Các mẹo sắp xếp pin trong Pinterest một cách khoa học

Có rất nhiều cách để sử dụng Pinterest, nhưng việc lưu trữ hàng nghìn pin có thể biến thành một cơn ác mộng nếu bạn không sắp xếp chúng một cách khoa học. May mắn thay, bạn sẽ không cần phải sử dụng các công cụ Pinterest để làm điều đó. Tất cả những gì bạn cần chỉ là bảng (board) Pinterest.

Tip #1: Sắp xếp theo thể loại và số lượng pin

Bước đầu tiên để sắp xếp pin là phân loại. Cho dù có 100 pin hay 1000 pin, chỉ cần bạn sắp xếp chúng theo thể loại là có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần thiết. Ví dụ, bạn có 1000 pin, trong đó có 600 pin liên quan đến nấu ăn, 300 pin liên quan đến thời trang và 100 pin là về làm vườn. Bạn sẽ bắt đầu với những pin nấu ăn và chia nhỏ chúng thành những chủ đề cụ thể như 500 pin về công thức nấu ăn và 100 pin về đồ ăn vặt. Sau đó, bạn có thể chia công thức nấu ăn thành công thức làm bánh, công thức các món cá, công thức nấu thịt bò, v.v.
Các mẹo sắp xếp pin trong Pinterest một cách khoa học
Bạn thích chia thành bao nhiêu nhóm cũng được, tùy thuộc vào số lượng pin và chủ đề bạn muốn chia pin thành. Thông thường mọi người thường để khoảng 100 pin trong một bảng. Nếu bảng có khoảng 150 pin, bạn nên chia nó thành hai bảng. Phân loại theo số lượng pin là cách tốt để giữ độ cân bằng giữa các bảng và không để nó quá lớn, vì khi lớn quá bạn rất khó tìm được các pin bạn cần.

Tip #2: Đặt tên cho bảng

Sau khi bạn đã phân loại các pin thành từng bảng thì bước tiếp theo là đặt tên cho nó. Đặt tên bảng theo “công thức” sau: tên chung - tên riêng. Đây là một cách tuyệt vời để sắp xếp các bảng của bạn một cách khoa học. Ví dụ, giả sử bạn có ba bảng và bạn định đặt tên cho nó như sau:
Một cách tốt hơn để đặt tên cho những bảng này là:
Điều này giúp bạn phân loại bảng theo thứ tự bảng chữ cái và như vậy bạn và những người khác sẽ dễ dàng tìm bảng hơn.

Tip #3:Luôn tổ chức lại bảng

Sau một thời gian sử dụng bảng, bạn thấy rằng có một bảng rất lớn với hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn pin, trong khi có bảng chỉ có 25 pin. Giống như đã đề cập trong tip thứ nhất, bạn nên tách bảng khi chúng quá lớn. Tương tự bạn cũng nên ghép các bảng lại với nhau nếu chúng quá nhỏ bằng một chủ đề chung. Nếu bạn không thể tìm thấy thấy chủ đề chung để kết hợp với những pin này hoặc không thể phát triển thành bảng lớn thì hãy xóa nó vì nó sẽ làm tốn không gian lưu trữ của bạn. Tất nhiên, nếu bạn thực sự cần những pin này và không quan tâm nó có thể làm lộn xộn bảng của bạn thì hãy giữ chúng lại.

Tip #4: Ghim một và chỉ một

Nếu ghim một ảnh vào nhiều bảng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những ghim đó nhưng lại làm số lượng pin trong bảng tăng. Để Pinterest được sắp xếp tốt nhất, hãy đảm bảo mỗi bài đăng được ghim vào một bảng. Nếu một pin có thể phù hợp với nhiều bảng, hãy chọn một bảng phù hợp nhất. Trường hợp bạn gặp khó khăn khi lựa chọn một bảng, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bảng của bạn không được phân loại tốt. Đây sẽ là cơ hội tốt để tham khảo tip thứ 3 và tổ chức lại các bảng của bạn.

Tip #5: Repin và xóa

Mẹo cuối cùng này liên quan đến việc di chuyển pin giữa các bảng. Pinterest vẫn chưa cung cấp công cụ tốt để chuyển đổi các pin từ bảng này sang bảng khác. Không có cơ chế tự động lưu trữ, bạn sẽ phải thực hiện thủ công. May mắn thay, quá trình này không vất vả nếu bạn sử dụng phương pháp repin và xóa. Đi tới bảng có pin bạn muốn di chuyển. Repin chúng vào bảng bạn muốn (vâng, điều này vi phạm tip # 4, nhưng chỉ tạm thời). Sau khi repin tất cả các ảnh mà bạn muốn vào một bảng, bạn chỉ cần xóa những pin đó là xong. Trên đây là những mẹo giúp bạn tổ chức các pin trong pinterest, hãy áp dụng để Pinterest của bạn gọn gàng hơn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động

Khoảng thời gian nào chia sẻ trên mạng xã hội có kết quả tốt nhất ?

Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội phụ thuộc vào danh sách bạn bè và số người theo dõi (follower) của từng tài khoản nhất định. Tuy nhiên, Quick Sprout đã thống kê và nhận thấy vào những thời điểm nhất định trong ngày hay trong tuần, lượng tương tác

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cách chia sẻ bài viết của người khác trên Instagram

Hiện nay, hầu hết mạng xã hội đều cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, bài viết của bạn bè vô cùng dễ dàng. Với người sử dụng Twitter, công cụ này được hiển thị thông qua nút retweet, trong khi đó Pinterest có nút Pin và Facebook là nút Share. Vậy

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.