Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Để ngăn chặn tình trạng truy cập trái phép vào máy tính, việc đặt mật khẩu là thao tác cơ bản và cần thiết với bất cứ máy tính cá nhân nào. Bên cạnh đó, chúng ta cũng được khuyên nên thường xuyên thay đổi mật khẩu bảo mật hệ thống. Và ngoài cách sử dụng mật khẩu, rất nhiều người lựa chọn cách sử dụng mã PIN để đăng nhập máy tính nhanh chóng hơn, nhưng vẫn đảm bảo mật tính bảo mật cao cho máy tính. Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy, mà không cần phải tự tay xóa đi mã PIN đã đặt trước đó. Người dùng sẽ thiết  lập một khoảng thời gian để mã PIN truy cập Windows 10 hoạt động, sau đó sẽ tự động biến mất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập mã PIN Windows 10 tự hủy. Trước hết, bạn cần kích hoạt chế độ mã PIN trên hệ thống máy tính. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Sau đó, truy cập vào Account rồi chọn tiếp Settings. Trong giao diện tiếp lập, nhấn chọn vào mục Sign-in options. Tại mục PIN nhấn Add. Bạn sẽ được hỏi mật khẩu truy cập máy tính để tiếp tục việc đăt mã PIN. Cuối cùng, nhập mã PIN và nhấn OK để lưu lại. Bạn đọc tham khảo cách làm chi tiết trong Hướng dẫn tạo mã pin trong Windows 10.
Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10
Sau đó, khi đã tạo mã PIN đăng nhập, chúng ta tiến hành thiết lập mã PIN tự động hủy trên hệ thống.

Cách 1: Sử dụng Group Policy

Cách sử dụng Group Policy để thiết lập mã PIN tự hủy sẽ áp dụng với bản Windows 10 Pro, Enterprise và Education.

Bước 1:

Chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run rồi nhập từ khóa gpedit.msc. Nhấn OK để mở Group Policy.

Bước 2:

Trong giao diện cửa sổ Local Group Policy Editor, ở giao diện bên trái màn hình, chúng ta sẽ truy cập theo đường dẫn Computer ConfigurationAdministrative TemplatesWindows ComponentsWindows Hello for BusinessPIN Complexity.
Tiếp đến nhìn sang nội dung bên phải click đúp chuột vào Expiration.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện hộp thoại Expiration. Ở đây bạn sẽ tiến hành kích hoạt chế độ sử dụng mã PIN tự hủy. Tích chọn vào ô Enable. Nhìn xuống dưới mục Options, chúng ta sẽ nhập thời gian hoạt động cho mã PIN vào khung PIN Expiration. Thời hạn ở đây sẽ tính theo số ngày. Chúng ta chọn lựa thời gian để mã PIN hoạt động trong khoảng tối thiểu 1 ngày và tối đa là 730 ngày. Sau đó nhấn OK ở bên dưới để lưu lại và khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực trên hệ thống.

Cách 2: Sử dụng Registry Editor

Với những bản Windows 10 Home, chúng ta sẽ tiến hành thiết lập mã PIN tự hủy thông qua Registry Editor.

Bước 1:

Mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa regedit, nhấn OK để truy cập.

Bước 2:

Sau đó, tại giao diện Registry Editor truy cập theo đường dẫn thư mục theo chỉ dẫn dưới đây. HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Policies Microsoft PassportForWork PINComplexity.
Lưu ý với người dùng nếu không có PassportForWork, nhấp chuột phải vào khóa Microsoft, chọn New > Key sau đó đặt tên PassportForWork và nhấn Enter.
Tiếp đến nhấp tiếp chuột phải vào khóa PassportForWork, chọn New > Key sau đó đặt tên khóa mới là PINComplexity và nhấn Enter.

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên phải và nhấp đúp chuột vào khóa Expiration. Nếu không có sẵn khóa này, nhấp chuột phải vào khóa PINComplexity, chọn New > DWORD (32-bit) Value và đặt tên Expiration.
Trong giao diện hộp thoại tùy chỉnh giá trị của khóa Expiration, tích chọn vào mục Decimal. Sau đó tại Value data tùy chỉnh thời gian tự hủy của mã PIN trong khoảng 1 đến 730 ngày. Nhấn OK để lưu lại và cũng khởi động lại máy tính.
Trên đây là các bước thiết lập chế độ mã PIN đăng nhập Windows tự hủy sau 1 khoảng thời gian, mà người dùng lựa chọn. Tùy theo phiên bản Windows 10 bạn đang dùng là bản Pro hay bản Home, mà chúng ta lựa chọn thực hiện thông qua Group Policy hay Registry Editor sao cho phù hợp. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.