Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!

Test Pilot Experiment là chương trình thử nghiệm của Mozilla, cung cấp tới người dùng rất nhiều những tính năng hữu ích. Trong đó có Firefox Send gửi dữ liệu trực tuyến với dung lượng 1 GB mà Quản trị mạng đã từng giới thiệu tới bạn đọc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm 1 tính năng hữu ích khác là Firefox Screenshots, chụp ảnh màn hình trên trình duyệt. Thông thường để chụp ảnh màn hình máy tính, chúng ta sẽ sử dụng phím Print screen rồi chỉnh sửa qua công cụ Paint, hay chương trình chỉnh ảnh khác. Hoặc nâng cấp hơn có thể sử dụng công cụ Snipping Tool. Tuy nhiên với Firefox Screenshots thì mọi chuyện lại đơn giản hơn, không cần đến các sự trợ giúp của phần mềm thứ 3. Đặc biệt, tính năng này còn cho phép bạn lưu lại hình ảnh ngay sau đó, hoặc chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Twiiter. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Firefox Screenshots chụp ảnh màn hình trên Firefox.

Firefox Screenshots chụp ảnh màn hình Firefox

Tuy nhiên, lưu ý với người dùng Firefox Screenshots là tính năng đang trong quá trình thử nghiệm của Test Pilot Experiment và không có sẵn trên trình duyệt. Chúng ta cần kích hoạt tính năng này theo bài viết dưới đây. Ngoài ra, Firefox Screenshots sẽ chỉ áp dụng với Firefox phiên bản 55 trở lên.

Bước 1:

Khởi động trình duyệt Firefox. Tại thanh nhập địa chỉ truy cập website, chúng ta nhập аbout:config để truy cập vào trang cấu hình ẩn Firefox Configuration Page.
Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!
Sau đó người dùng sẽ được cảnh báo việc thay đổi tại trang thiết lập sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như khả năng hoạt động của trình duyệt, nhấn I accept the rick! để bỏ qua.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới. Tại đây nhập từ khóa extensions.screenshots.system-disabled vào khung tìm kiếm Search bên trên.

Bước 3:

Ngay sau đó kết quả sẽ hiển thị ở bên dưới. Click chuột phải vào tùy chọn extensions.screenshots.system-disabled rồi chọn Toggle.
Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của tính năng Firefox Screenshots xuất hiện trên giao diện trên cùng của trình duyệt Firefox.

Bước 4:

Tiếp đến khởi động lại Firefox để tính năng có thể hoạt động được. Công việc tiếp theo đó là mở trang web muốn chụp ảnh màn hình. Người dùng click vào biểu tượng Firefox Screenshots, giao diện màn hình sẽ chuyển sang màu xám. Click chuột trái và khéo khung trắng để bao quanh khu vực muốn chụp ảnh màn hình.
Khi thả tay bạn sẽ có các nút tùy chọn cho hình ảnh mới chụp. Chúng ta nhấn vào nút Save ở bên dưới.
Sau đó, người dùng sẽ được chuyển sang giao diện quản lý của Firefox Screenshots. Tại đây, chúng ta có thể chọn Download để tải hình ảnh về máy tính, hoặc nhấn vào biểu tượng chia sẻ và chọn lựa mạng xã hội mà tính năng hỗ trợ. Bên dưới sẽ là link hình ảnh để bạn thuận tiện trong việc sao chép.

Bước 5:

Ngoài ra, khi click vào biểu tượng Firefox Screenshots trên thanh trình duyệt, bạn có thể chọn Save Full Pages để chụp ảnh lại toàn bộ giao diện màn hình. Hoặc nhấn vào My Shots để xem lại những hình ảnh đã chụp qua tính năng Firefox Screenshots trên Firefox.
Trong giao diện mới, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ hình ảnh đã chụp do Firefox Screenshots sẽ tự động lưu lại trên trang quản lý của Firefox Screenshots. Hình ảnh lưu tại đây sẽ được lưu trữ trong vòng 14 ngày, kể từ ngày chụp ảnh.
Như vậy với tính năng Firefox Screenshots trên trình duyệt Firefox, bạn có thể chụp ảnh từng khu vực trên màn hình, hoặc chụp ảnh toàn bộ màn hình nếu muốn. Hình ảnh sau đó sẽ được lưu lại trang quản lý của tính năng, để bạn có thể tải xuống, chia sẻ hoặc xóa nếu muốn. Hy vọng trong thời gian tới Mozilla sẽ cung cấp tính năng Firefox Screenshots chụp ảnh màn hình Firefox chính thức tới người dùng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

5 tính năng ẩn của Firefox không thể bỏ qua

Firefox là một trong các trình duyệt phổ biến và dưới đây là 5 tính năng quan trọng và rất hữu ích mà người dùng không thể bỏ qua để tăng cường trải nghiệm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong