Facebook ra mắt nền tảng Watch cạnh tranh với YouTube

Facebook vừa ra mắt Watch, một nền tảng dành riêng cho video trực tuyến. Watch sẽ thay thế tab Video hiện có và là kênh phát sóng các chương trình. Watch đại diện cho Facebook thực hiện một nỗ lực phối hợp để cạnh tranh với YouTube.
Download Facebook cho iOS
Download Facebook cho Android
Download Facebook cho Windows Phone
Video đang trở thành một phương tiện truyền thông trực tuyến ngày càng quan trọng. Từ các trang web phát trực tuyến đến những vlogger chia sẻ cuộc sống của họ, từ các video viral đến những trang web xuất bản video. YouTube đã phổ biến video trực tuyến, nhưng rất nhiều đối thủ khác hiện đang cố gắng nhăm nhe chiếm lãnh thổ của trang web chia sẻ video trực tuyến hàng đầu này, bao gồm Facebook.

Một nền tảng mới cho chương trình trên Facebook

Mạng xã hội khổng lồ Facebook mô tả Watch là “một nền tảng mới cho các chương trình trên Facebook”. Những chương trình này 'được tạo thành từ nhiều tập - trực tiếp hoặc ghi hình sẵn - theo một chủ đề hoặc cốt truyện”. Nói cách khác, Watch không phải là kênh dành cho những video có nội dung về những chú mèo dễ thương hay chú cún có khả năng đặc biệt... Thay vào đó, nó sẽ được phổ biến với nội dung gốc được phân phối dưới dạng tập. Facebook hy vọng rằng Watch sẽ là “ngôi nhà của hàng loạt chương trình từ thực tế đến hài và chương trình thể thao trực tiếp”. Và để giúp khởi động nền tảng này, công ty đã tài trợ cho các chương trình như Returning the Favor có host là Mike Rowe. Những đối tác khác đã tham gia bao gồm các giải bóng chày, A&E, Billboard, National Geographic, và NASA. Tất cả sẽ kiếm được 55% doanh thu quảng cáo.
Học tập các nền tảng khác, Watch sẽ bao gồm một Watchlist để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ một tập mới của chương trình mình yêu thích. Và nội dung sẽ được tổ chức tùy thuộc vào những gì mà cộng đồng của bạn đang xem. Các mục bao gồm Most Talked About (Những điều được nói đến nhiều nhất), What’s Making People Laugh (Những gì làm mọi người cười) và What Friends Are Watching (Bạn bè đang xem gì). Facebook tung ra Watch một cách từ từ. Ban đầu nó sẽ chỉ khả dụng cho một nhóm người dùng được lựa chọn ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, qua thời gian, Facebook sẽ đẩy Watch cho nhiều người hơn ở Hoa Kỳ và cuối cùng là sang các quốc gia khác. Watch sẽ có sẵn trên ứng dụng di động, máy tính và ứng dụng TV thông minh của Facebook. Với Watch, Facebook đang cạnh tranh với một số trang web khác nhau như về xây dựng không gian dành riêng cho video trực tuyến là YouTube, về mặt sản xuất nội dung gốc không thể xem bất cứ nơi nào khác như Netflix và trong việc xuất bản nội dung ngắn từ các nhà sản xuất như Snapchat.

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức tung ra dịch vụ xem video cạnh tranh với YouTube

Facebook ngày 31/8 đã tung ra dịch vụ video Watch cho người dùng Mỹ với kế hoạch cho phép mọi người có thể theo dõi các chương trình truyền hình, trong một động thái được cho là nỗ lực cạnh tranh doanh thu quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Facebook ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam

Facebook vừa ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam, bắt đầu vào lúc 21h ngày 20-12, trên nền tảng video của Facebook, hay còn gọi là Facebook Watch.

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Facebook Watch kẻ soán ngồi YouTube?

Facebook mới đây vừa cho ra mắt bản beta của nền tàng xem video trực tuyến Facebook Watch. Video đăng tải trên Watch sẽ bao gồm các chương trình truyền hình nguyên gốc được tài trợ bởi Facebook cùng với các video đến từ nhiều nhà sản xuất khác và

Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Hôm nay, Facebook đã công bố một vài cập nhật cho nền tảng video trực tiếp 360 độ của mình để giúp mọi người và người xem có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đáng chú ý nhất là giờ đây, bạn có thể xem video trực tuyến 360 độ trực tiếp trên Facebook với độ

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng