Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để kéo từng ứng dụng một trên Mac. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan.

Để hiểu rõ hơn về chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan, bạn có thể tưởng tượng tính năng này hoạt động giống như kiểu trên cửa sổ một bên là ứng dụng đọc báo và một bên sẽ giúp bạn trò chuyện với bạn bè của mình, cũng giống như chế độ chia đôi màn hình trên Windows.


Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Hoặc kiểu giống như một bên là trình duyệt và một bên là Inspect Element.


Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan

Thực hiện theo các bước dưới đây để kích hoạt chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan:

Bước 1: Mở ứng dụng đầu tiên, sau đó click chọn nút màu xanh lá cây ở góc trên cùng bên trái cửa sổ ứng dụng để truy cập chế độ fullscreen (toàn màn hình).


Bước 2: Tiếp theo nhấn phím F3 để truy cập Mission Control.

Bước 3: Trong cửa sổ Mission Control, kéo ứng dụng thứ 2 và thả vào hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) của ứng dụng đầu tiên.


Ngoài ra nếu muốn bạn có thể kéo ngăn giữa để điều chỉnh lại khoảng cách cho mỗi ứng dụng mà bạn muốn.

Thoát khỏi Split View

Sau khi kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan bạn có thể thoát khỏi chế độ chia đôi màn hình (Split View) để sử dụng một màn hình như thông thường hay xóa một ứng dụng trên Split View để thêm một ứng dụng khác, bạn chỉ cần nhấn phím Esc hoặc click vào nút màu xanh lá cây ở góc trên cùng bên trái cửa sổ ứng dụng cụ thể để khôi phục lại kích thước ban đầu.


Trên đây là cách kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình (Split View) trên Mac OS X El Capitan. Bạn đã thử trải nghiệm tính năng Split View trên Mac OS X hay chưa? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

10 cách để làm việc với tài liệu PDF trên Google Drive tốt hơn

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tận dụng ưu thế của Google Drive để làm việc với các tài liệu PDF một cách hiệu quả hơn, thay vì chỉ lưu trữ đơn thuần.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Hướng dẫn xóa tạm thời và xóa vĩnh viễn tài khoản Skype

Cũng giống như với Facebook (có hai cách xóa tài khoản Facebook), ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng hai cách để có thể xóa vĩnh viễn hoặc xóa tạm thời tài khoản Skype.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.