Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng theo dõi nếu đang có nhu cầu thực hiện nhé.

Với sự phát triển quá nhanh và mạnh mẽ của mạng internet hiện nay thì hầu hết bất xung quanh ta nhà nào cũng đều trang bị cho gia đình một nguồn internet ổn định. Tuy nhiên do nhiều hoàn cảnh khác nhau mà nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình vì thế cũng khác nhau. Chẳng hạn như nhiều nhà con cái còn nhỏ và họ muốn hạn chế chúng sử dụng internet hay một số cơ quan đoàn thể hạn chế giờ truy cập internet trong một khoảng thời gian nhất định... Điều này khá dễ dàng thực hiện, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy mà hôm nay, với bài viết sau đây TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ bật tắt wifi modem để từ đó đưa ra cho mình một cách quản lý internet tại nhà hay cơ quan một cách hữu hiệu nhất.


Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Bài viết này TCN áp dụng trên thiết bị của TP Link, với một vài mẫu mã khác cách thực hiện cũng tương tự nhé.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem

Bước 1: Để hẹn giờ bật tắt wifi modem trước tiên các bạn cần phải kết nối trực tiếp thiết bị với máy tính thông qua dây mạng và đảm bảo rằng dây mạng được cắm trên cổng LAN (màu vàng) của wifi modem.

Bước 2: Sử dụng trình duyệt web bất kì, các bạn truy cập vào địa chỉ Default Gateway của thiết bị là 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1 tùy vào từng thiết bị và nhập thông tin đăng nhập admin/admin tương ứng với các trường username/password.

Trường hợp bạn đọc không đăng vào được địa chỉ Default Gateway của thiết bị hay không vào được 192.168.1.1, thì nhiều khả năng địa chỉ này đã được thay đổi. Chi tiết cách khắc phục bạn đọc có thể theo dõi bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi không vào được 192.168.1.1 mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé.

Bước 3: Sau khi đã truy cập vào được trang quản lý wifi modem, các bạn tìm cột bên trái mục Access Control và chọn Schedule rồi nhấn Add New để thêm mới lịch hẹn giờ wifi.


Bước 4: Tại cột bên phải các bạn bắt đầu thiết lập lịch hẹn giờ bật tắt wifi modem


Trong đó các thông số bạn có thể thiết lập như sau:

Schedule Description: tên lịch hẹn giờ

Day: Các bạn có thể lựa chọn Everyday (Hàng ngày) hoặc Select Days (Chọn ngày)

Time: chọn 24h hoặc chỉ định thời gian bắt đầu và thời gian dừng lại tùy ý bằng việc loại bỏ dấu kiểm.

Start Time: thời gian bắt đầu nhập định dạng HHMM (HHMM là 4 số). Ví dụ: 0800 là 8:00.

Stop Time: thời gian dừng ở định dạng HHMM (HHMM là 4 số). Ví dụ, 2000 là 20:00.

Sau khi thiết lập xong, các bạn nhấn Save để lưu lại.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể hẹn giờ bật tắt wifi modem một cách dễ dàng. Với các thiết bị có mã và nhà sản xuất khác các bạn có thể thức hiện tương tự như trên đây. Nếu gặp khó khăn, bạn đọc có thể phản hồi ngay bên dưới và chúng ta sẽ cùng bàn luận nhé.


Ngoài ra, khi sử dụng modem wifi, các bạn nên có các biện pháp chặn người dùng wifi hợp lý để vừa bảo mật thông tin cũng vừa bảo vệ đường truyền wifi của mình, chi tiết cách chặn người dùng wifi như thế nào đã được chúng tôi giới thiệu rất kỹ, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và không biết cách xử lý ra sao. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của nhà mạng thì bài viết dưới đây TCN sẽ đưa ra một vài nguyên nhân cũng như hướng dải quyết để giúp bạn đọc

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách khắc phục lỗi không vào được User/Password 192.168.1.1

Có rất nhiều người dùng phàn nàn không thể truy cập vào 192.168.1.1 của nhà mạng VNPT, Viettel, FPT để đổi mật khẩu Wifi được. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm sao để khắc phục?

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay

Game quản lý bóng đá PC từ xưa đến nay đều thu hút rất nhiều game thủ yêu thích. Dưới đây là tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá hay nhất hiện nay. 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay Là một người đam mê bóng

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...