Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Mặc dù Mac OSX có thể nhận và đọc được ổ NTFS, nhưng không thể ghi dữ liệu lên đó. Tuy nhiên Mac OS X vẫn hỗ trợ người dùng ghi dữ liệu lên ổ NTFS và mặc định tính năng này bị ẩn. Do đó để ghi dữ liệu lên ổ NTFS bạn sẽ phải kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS trên Mac OS X

NTFS là viết tắt của New Technology File System, đây là một định dạng hệ thống tập tin độc quyền cho Microsoft Windows. Vì vậy, việc kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS trên Mac OS X không được Apple hỗ trợ chính thức, nên bạn buộc phải kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X


Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Vì tính năng này không được Apple hỗ trợ chính thức, do đó NTFS không được xem là nền tảng hệ thống tập tin đáng tin cậy để chia sẻ dữ liệu, file giữa Mac và máy tính Windows, người dùng sẽ phải định dạng các ổ thành hệ thống tập tin FAT để tối ưu Mac tương thích ổ máy tính Windows hỗ trợ đọc và ghi đầy đủ (đây là giải pháp tốt hơn cho người dùng sử dụng mạng samba và chia sẻ các file trực tiếp thông qua mạng nội bộ giữa Windows và Mac).

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 cách kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X.


Sử dụng UUID để kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Mặc dù cách tiếp cận này hơi phức tạp, nhưng độ chính xác cao hơn.

Kết nối ổ NTFS với Mac của bạn, sau đó sử dụng chuỗi lệnh dưới đây để tìm UUID cho phân vùng NTFS:

diskutil info /Volumes/DRIVENAME | grep UUID

Với kết quả UUID, sử dụng lệnh dưới đây để ghép UUID với phân vùng hỗ trợ đọc và ghi NTFS cho /etc/fstab:

sudo echo 'UUID=ENTER_UUID_HERE none ntfs rw,auto,nobrowse' > /etc/fstab

Mặc định ổ NTFS sẽ không hiển thị trên màn hình desktop, tuy nhiên bạn có thể truy cập thư mục /Volumes/ bằng cách mở thư mục trong Finder, sử dụng lệnh dưới đây:

open /Volumes

Nếu muốn nhìn thấy ổ NTFS trên màn hình desktop (giả sử máy tính của bạn hiển thị), bạn có thể tạo alias Finder với biểu tượng link:

sudo ln -s /Volumes/DRIVENAME ~/Desktop/DRIVENAME

Ngoài sử dụng UUID, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng ghi dữ liệu lên ổ đĩa NTFS bằng tên ổ đĩa.

Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi dữ liệu lên ổ đĩa NTFS thử nghiệm bằng tên ổ đĩa

Nói về độ chính xác thì UUID là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên bạn cũng có thể kích hoạt tính năng ghi dữ liệu lên ổ đĩa NTFS thử nghiệm bằng cách sử dụng tên ổ đĩa Windows, sử dụng lệnh dưới đây:

sudo echo 'LABEL=DRIVE_NAME none ntfs rw,auto,nobrowse' > /etc/fstab

Vì sử dụng lệnh sudo, do đó bạn phải nhập mật khẩu Admin để có thể thực thi toàn bộ lệnh đúng cách. Chuỗi lệnh này nối thêm tên ổ đĩa vào phía cuối file /etc/fstab, vì /etc/ là thư mục hệ thống nên bạn phải có quyền truy cập superuser để ghi các file trong thư mục đó, vì vậy yêu cầu tiền tố sudo.

Ví dụ, để kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X có tên WINDOWS8, bạn sử dụng lệnh dưới đây:

sudo echo 'LABEL=WINDOWS8 none ntfs rw,auto,nobrowse' > /etc/fstab

Nếu tên ổ NTFS phức tạp quá, bạn có thể sử dụng phương pháp UUID ở trên hoặc đổi tên ổ NTFS trên Windows trước khi mount tính năng hỗ trợ ghi dữ liệu.

Bạn sẽ phải truy cập /Volumes/ để tìm ổ Windows NTFS vừa được mount tính năng hỗ trợ đọc và ghi dữ liệu. Ngoài ra như đã đề cập ở trên bạn có thể tạo một biểu tượng link trên màn hình Mac OS X để truy cập ổ NTFS mount dễ dàng hơn:

sudo ln -s /Volumes/DRIVENAME ~/Desktop/DRIVENAME && open ~/Desktop/DRIVENAME

Ngoài ra có nhiều công cụ hữu ích khác tự động hoàn tất quá trình ở trên, tuy nhiên các công cụ này đã “quá lỗi thời”, tiện ích NTFS Mounter đã ngừng hoạt động trên Snow Leopard và các phiên bản hiện đại của Mac OS X từ Mountain Lion đến Mavericks , thay vào đó là sử dụng tiện ích lệnh.

Các ứng dụng trả tiền của bên thứ 3 cũng hỗ trợ kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS trên Mac OS X.

Nếu như việc đổi FAT32 sang NTFS trên Windows khá dễ dàng thì bạn có thể thấy việc thực hiện thao tác kích hoạt NTFS, đổi FAT32 sang NTFS trên Mac là khá khó khăn, vì thế bạn đọc cần thực hiện kĩ các bước được nêu ở trên để kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X nhé.


Thông thường khi sử dụng USB để cài Win thì người dùng thường phải Format USB sang NTFS, chi tiết cách Format USB sang NTFS đã được TCN giới thiệu chi tiết, nếu bạn chưa thực hiện thành công có thể theo dõi và tự mình thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Hướng dẫn chuyển đổi định dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn không ít lần bạn sẽ muốn chuyển đổi định dạng FAT32 của ổ cứng, USB hay các thiết bị lưu trữ nói chung sang NTFS hoặc ngược lại.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB thì trước hết bạn cần phải

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.