Những ứng dụng xứng đáng thay thế iTunes

Bạn dùng các sản phẩm của Apple và “chán ghét” trình quản lý nhạc iTunes? không thành vấn đề, đã có những ứng dụng thay thế có thể khiến bạn hứng thú hơn. Những ứng dụng này không chỉ làm việc với các sản phẩm của Apple mà còn hỗ trợ nhiều nền tảng khác.
1. Bộ CopyTrans
Bộ CopyTrans là một công cụ quản lý gồm 4 ứng dụng nhỏ trong đó. Bạn không phải tải tất cả, chỉ cần chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng.
CopyTrans Manager
Những ứng dụng xứng đáng thay thế iTunes
CopyTrans Manager chạy được trên các HĐH Windows XP, Vista, và Windows 7. Ứng dụng gọn nhẹ và dễ dùng, làm việc được với các thiết bị iPhone, iPod, Palm Pre, và cho phép bạn điều khiển phát nhạc từ các thiết bị này thông qua máy tính. Nó cho phép bạn chuyển toàn bộ các bài hát, playlist (danh sách bài hát), đánh giá xếp hạng (rate) từ iPod của mình sang máy tính. Hạn chế của CopyTrans Manager là giao diện bố trí hơi rối, không được trực quan.

CopyTrans Apps

CopyTrans Apps giúp bạn sao lưu dữ liệu trên điện thoại như ứng dụng, tài liệu và cài đặt. Nó thậm chí còn sao lưu trò chơi trong khi giữ lại tiến trình và điểm số của bạn.

CopyTrans Contacts

Plugin Contacts có thể đồng bộ và lưu danh bạ, lịch, tin nhắn SMS, ghi chú và nhắc nhở của iPhone. Ứng dụng cũng hoạt động với Outlook, Gmail, iCloud, Excel, Windows, Android, BlackBerry, Thunderbird, Hotmail và Yahoo. Điều này có nghĩa là bạn có thể lấy các địa chỉ liên hệ từ một số nơi, sắp xếp tất cả vào một sổ địa chỉ duy nhất và xuất chúng trực tiếp vào điện thoại của bạn.

CopyTrans Photos

Ứng dụng Photos cung cấp đồng bộ hóa hai chiều ảnh của bạn và cho phép bạn chỉnh sửa, quản lý, tạo và gắn thẻ các album ảnh có sẵn trên thiết bị của bạn. Ứng dụng cũng đi kèm với một tính năng sao lưu, bạn có thể sao lưu trực tiếp vào máy tính để bàn hoặc ổ cứng ngoài. Bộ CopyTrans hoạt động trên iPhone, iPad và iPod.
2. Songbird 
Songbird tương thích với cả PC và Mac, và hỗ trợ rất nhiều thiết bị, nhưng mới đây đã chấm dứt hỗ trợ iPod. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị iDevice, Songbird có lẽ không phải là phương án hợp lý để thay thế cho iTunes. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng điện thoại Android. Không như iTunes, Songbird hỗ trợ nhiều định dạng cho các tập tin nhạc (bao gồm MP3, AAC, OGG, WMA và .wav) và video (kể cả WMV và MPEG-4). Songbird cũng có các tính năng add-on, playlist thông minh, chức năng kéo-và-thả, và khả năng nhập (import) các bản nhạc và playlist từ iTunes (nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng chuyển toàn bộ thư viện nhạc của mình qua). Phiên bản Songbird cho Android được cung cấp miễn phí.
3. DoubleTwist
Phần mềm thay thế này cũng chạy cả trên PC và Mac. DoubleTwist có thể quản lý đủ loại thiết bị, bao gồm điện thoại Android và iPod/iPhone các loại. DoubleTwist cung cấp một giao diện đơn giản, dễ nhìn và chiếm dụng rất ít bộ nhớ khi chạy. Ứng dụng kết nối trực tiếp tới kho ứng dụng Android Market cũng như Amazon MP3, và thậm chí còn có thể tìm kiếm các bản nhạc chia sẻ trên mạng. DoubleTwist có tính năng nhập thư viện nhạc cũng như playlist từ iTunes. Gói phần mềm doubleTwist là sự kết hợp của năm ứng dụng khác nhau. Bạn có thể cài đặt cả năm ứng dụng hoặc chỉ một nếu bạn muốn.
Bạn chỉ cần Classic Player và Sync là đã có thể thưởng thức nhạc và quản lý thiết bị của bạn. Có một nhược điểm khi sử dụng doubleTwist để quản lý thiết bị iDevice của bạn là nó chỉ cho phép bạn quản lý phương tiện chơi truyền thông chứ không phải ứng dụng của bạn.
4. SharePod
  Bạn có thể cài SharePod trực tiếp vào iPod, và chạy ứng dụng từ bất kỳ PC Windows nào kết nối với thiết bị. Ứng dụng thay thế “nhẹ ký” này cho iTunes hỗ trợ iPod, iPhone, và iPod Touch, tuy vậy bạn vẫn cần cài iTunes cho iPhone, và iPod Touch. SharePod không hỗ trợ iPhone 4 cũng như iPad. SharePod có đủ các tính năng bạn thường dùng, bao gồm playlist, khả năng nhập nhạc và phim vào thư viện iTunes của bạn, và chức năng kéo-và-thả. SharePod còn cho phép bạn chỉnh sửa playlist và các thẻ, cũng như xem và sao lưu hình ảnh. Nhưng tính năng tuyệt nhất của SharePod là cho phép bạn chuyển nhạc, phim, và hình ảnh từ iPod sang máy tính.
5. MusicBee
Nhiều người cho rằng đây là ứng dụng nghe nhạc tốt nhất trên Windows. Nó hỗ trợ cho tất cả thiết bị iDevice chạy iOS 3.11 hoặc cũ hơn.
May mắn thay, cộng đồng MusicBee đang phát triển mạnh mẽ liên tục để tạo ra các plugin mới và có một plugin cho phép hỗ trợ cho tất cả các phiên bản iOS. Nó sẽ đồng bộ hóa tất cả các tệp âm thanh, danh sách phát, số lần phát, xếp hạng bài hát và thông tin siêu dữ liệu từ ứng dụng sang iPhone của bạn. Có một nhược điểm: plugin yêu cầu bạn phải cài đặt iTunes trên máy của bạn. Nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không bao giờ cần phải mở nó hoặc tương tác với nó.

6. PodTrans

Không giống MusicBee, PodTrans hỗ trợ iPhone tích hợp sẵn. Bạn không cần phải cài đặt iTunes trên hệ thống và cũng không cần cài đặt bất kỳ trình bổ sung phức tạp nào. PodTrans cũng có một cách để quản lý nhiều thiết bị iDevices cùng một lúc. Điều này hữu ích nếu bạn muốn chuyển thư viện nhạc của mình lên iPhone và iPad hoặc muốn chia sẻ nhiều bài hát cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình.
Sử dụng phần mềm rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng, cắm điện thoại bằng cáp USB và thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình. Bạn có thể xuất nhạc sang điện thoại hoặc nhập các bài hát từ điện thoại của mình.

7. MediaMonkey

MediaMonkey giống như MusicBee. Trọng tâm của nó là phát nhạc hơn là quản lý iPhone. Cho nên nó dễ dàng đồng bộ với các thiết bị iDevice hơn MusicBee, bạn không cần bất kỳ plugin nào và bạn không cần phải cài đặt iTunes.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với iTunes Store. Thậm chí còn rất

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện cổ điển khi còn trong Windows

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Task Manager là gì?Cách sử dụng Task Manager

Task Manager là tiện ích được tích hợp trên hệ điều hành Windows, hiển thị cho người dùng các chương trình đang chạy trên máy tính. Ngoài ra Task Manager cũng cung cấp cho người dùng kiểm soát một số hạn chế trên các tác vụ đang chạy. Để hiểu rõ

Hướng dẫn cách thu nhỏ giao diện của Task Manager

Task Manager là một tính năng quan trọng cho người dùng Windows. Với công cụ này, người dùng có thể làm được nhiều công việc khác nhau như kiểm tra các ứng dụng, quá trình (process) và dịch vụ (service) hiện đang chạy trên máy tính.

Hướng dẫn cách sử dụng iTunes trên máy Mac một cách nhanh dễ dàng

iTunes được biết đến một tính năng tinh nhường cho phép bạn quản lý tất cả dữ liệu khác nhau gồm iPad, phim, trương trình, TV … nhưng đang rất nhiều người chưa biết cách sử dụng iTunes trên máy Mac như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!