Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Ngày này để có thể lưu trữ dữ liệu, giảm dung lượng tài nguyên chiếm dụng trên máy tính, các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Google Photos, OneDrive,… là sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng. Và hồi tháng 6/2017 vừa qua, Google lại tiếp tục phát hành công cụ sao lưu và đồng bộ mới là Backup and Sync hay còn gọi là Google’s Backup and Sync. Công cụ Backup and Sync đến từ Google có thể sao lưu và đồng bộ toàn dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive cá nhân. Bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm Googl Drive, hay Google Photos trên máy tính, nếu như đã cài đặt Backup and Sync, vì nó có thể thay thể khả năng lưu trữ của 2 dịch vụ trên. Vậy cách sao lưu và đồng bộ dữ liệu bằng Backup and Sync của Google như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ tải công cụ Backup and Sync của Google theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến, nhấp chuột vào file .exe để tiến hành cài đăt. Trong suốt quả tình cài đặt Backup and Sync, máy tính cần kết nối Internet ổn định để tiến hành tải các dữ liệu. Quá trình cài đặt chương trình sẽ diễn ra tự động.
Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Bước 3:

Giao diện bắt đầu sử dụng công cụ sẽ như hình dưới đây, nhấn Get Started. Đồng thời, bạn sẽ nhìn thấy trên giao diện của máy tính xuất hiện thêm 3 công cụ Google Slides, Google Docs và Google Sheets.

Bước 4:

Lần đầu tiên sử dụng Google’s Backup and Sync, chúng ta cần thực hiện đầy đủ yêu cầu của 3 bước. Bước đầu tiên đó là đăng nhập tài khoản Google cá nhân của mình.

Bước 5:

Ở giao diện bước tiếp theo, Google’s Backup and Sync sẽ hỏi bạn lựa cho sao lưu dữ liệu theo kiểu nào, chỉ sao lưu hình ảnh và video (Back up photos and videos) hay sao lưu toàn bộ dữ liệu (Back up all files types). Như đã nói Backup and Sync có khả năng sao lưu mọi dữ liệu, nên chúng ta sẽ tích chọn vào Backup and Sync, để sao lưu tất cả các dữ liệu trên máy tính. Còn nếu bạn chỉ muốn sao lưu hình ảnh và video, thì có thể chọn Back up photos and videos. Sau đó nhấn Next để sang bước tiếp theo.
 

Bước 6:

Cuối cùng là giao diện tổng hợp lại toàn bộ dữ liệu có trên máy tính, kèm theo đó là dung lượng cho các thư mục lưu trữ dữ liệu. Tích chọn vào các thư mục, chất lượng hình ảnh và video trong Photo and video upload size muốn sao lưu và đồng bộ. Nhấn Choose Folder để mở thêm thư mục.
Nếu chỉ muốn sao lưu dữ liệu lên Google Drive, mà không mốn dồng bộ ngược lại thì nhấp chọn Advanced settings.
Chuyển sang giao diện hộp thoại mới, chúng ta sẽ bỏ dấu tích tại Sync My Drive to this computer. Sau đó nhấn vào Settings để mở thêm các thiết lập khác.
Trong mục Settings sẽ có thểm 3 lựa chọn gồm:
Nếu muốn sử dụng tùy chọn nào, chúng ta chỉ cần tích chọn vào tùy chọn đó để kích hoạt. Nhấn OK để quay lại giao diện đầu tiên.
Cuối cùng, khi hoàn thành xong các công đoạn thiết lập sao lưu cho Backup and Sync, nhấn nút Start ở bên dưới để công cụ thực hiện nhiệm vụ.

Bước 7:

Ngay sau đó công việc sao lưu sẽ được tiến hành. Khi click vào thanh Taskbar, hay khay hệ thống, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của chương trình. Kèm theo đó là giao diện cửa sổ hiện quá trình sao lưu dữ liệu của Backup and Sync.

Bước 8:

Để tiến hành điều chỉnh lại các thiết lập cho Backup and Sync, trong giao diện cửa sổ nhấp chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc trên bên phải cửa sổ và chọn Preferences.

Bước 9:

Tiếp đến trong giao diện thiết lập, người dùng sẽ nhìn thấy tùy chọn Use devices & SD cards.
Công cụ Backup and Sync thêm lựa chọn tự động sao lưu các dữ liệu từ USB hay thẻ nhớ SD khi người dùng kết nối với máy tính.
Trên đây là bài hướng dẫn cách sử dụng công cụ sao lưu mới Google Backup and Sync, sao lưu và đồng bộ mọi dữ liệu trên máy tính với tài khoản Google. Bạn sẽ không cần phải cài đặt thêm ứng dụng Google Drive hay Google Photos để tiến hành sao lưu dữ liệu như trước nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

An toàn dữ liệu với tính năng backup cả máy tính lên Drive mới từ Google

Google đang biến Drive thành công cụ sao lưu mạnh mẽ hơn trước với tính năng cho phép backup toàn bộ tập tin có trên máy tính của bạn lên đám mây!

Google Drive sắp ‘chết’ – Hãy nhanh chóng tìm giải pháp thay thế

Nếu bạn nằm trong số hàng trăm triệu người đang sử dụng Google Drive để đồng bộ hóa các tệp trên máy tính và điện thoại mình thì hãy chú ý, vì bạn chỉ có 3 tháng để cài đặt trình thay thế. Google đã công bố vào tháng 7 rằng họ sẽ thay thế ...

Ứng dụng Google Drive dành cho PC và Mac sẽ được thay thế trong thời gian tới

Google đã chính thức đăng tải trên trang web của mình rằng sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng Google Drive vào ngày 11 tháng 12 và chính thức ngưng cung cấp ứng dụng này từ ngày 12 tháng 3 năm 2018.

Dùng Dropbox + Google Photos + iCloud để giải quyết những bài toán khác nhau

Đây chính xác là tình huống sử dụng của mình, và mình xin chia sẻ với anh em cách mà mình đang dùng iCloud, Dropbox và Google Photos song song để giải quyết các bài toán khác nhau ra sao.

Google sẽ cung cấp công cụ bảo mật cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Google đã tuyên bố họ sẽ hỗ trợ iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới ra mắt với một giải pháp được gọi là iOS Sync. Công cụ này sẽ bảo vệ các tập tin, email, tài liệu và các ứng dụng khác của Google trên các thiết bị trên hệ điều hành của Apple.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android

Với ứng dụng này, bạn có thể sao lưu tin nhắn của bạn vào Dropbox, Google Drive

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu