Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Windows 10 có một số tính năng bảo mật để giữ cho máy tính và dữ liệu của bạn an toàn, chống lại các chương trình độc hại và tin tặc. Một trong những tính năng này là Windows Firewall, nó giúp chặn truy cập trái phép và các ứng dụng có khả năng gây hại vào máy tính của bạn.
Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp một số vấn đề về Firewall (tường lửa), ví dụ không thể kích hoạt tính năng này hoặc lỗi 80070424, lỗi dịch vụ 5 (0x5). Đôi khi các ứng dụng hoặc tính năng như hỗ trợ từ xa (Remote Assitant) không hoạt động hoặc bạn không thể quyền truy cập vào tệp chia sẻ và máy in dùng chung vì chúng bị chặn bởi Windows Firewall. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong số những vấn đề hoặc các vấn đề tương tự, bạn có thể sử dụng 'Windows Firewall Troubleshooter' - công cụ tự động quét và khắc phục sự cố thường gặp. Bạn cũng có thể khôi phục cài đặt tưởng lửa về chế độ mặc định và tự chặn ứng dụng thông qua Windows Firewall. Trong bài hướng dẫn của Windows 10 này sẽ đưa ra các bước đơn giản để khắc phục và giải quyết các sự cố với Windows Firewall.

Cách khắc phục sự cố với Windows Firewall

Để khắc phục sự cố Windows Firewall, thực hiện các bước sau: 1. Tải Windows Firewall Troubleshooter từ Microsoft. 2. Bấm đúp vào tệp WindowsFirewall.diagcab. 3. Nhấp vào Next.
4. Tùy thuộc vào kết quả khắc phục sự cố, nhấp vào tuỳ chọn để khắc phục sự cố.
5. Nếu vấn đề đã được giải quyết nhấp vào “Close the troubleshooter” để đóng trình khắc phục sực cố.
Nếu vẫn chưa khắc phục được sự cố, hãy click vào liên kết “View detailed information” để xem báo cáo tất cả các vấn đề trình khắc phục sự cố đã cố gắng khắc phục như quyền truy cập vào tệp chia sẻ và máy in dùng chung, các vấn đề với Remote Assitant, không thể khởi động Windows Firewall hoặc các dịch vụ có liên quan khác như dịch vụ BFE.
Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm cách khắc phục trên công cụ tìm kiếm hoặc yêu cầu trợ giúp trong diễn đàn Windows Central. 

Cách thiết lập lại cài đặt Windows Firewall

Ngoài ra, nếu trình khắc phục sự cố không tìm thấy bất kỳ vấn đề gì, ví dụ vấn đề do một cài đặt cụ thể đã được định cấu hình trước trên thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể thử gỡ bỏ cấu hình hiện tại và khôi phục cài đặt Windows Firewall mặc định. Chú ý: Sau khi khôi phục cài đặt mặc định, bạn có thể phải cấu hình lại các ứng dụng yêu cầu sự cho phép thông qua tường lửa. Để thiết lập lại Windows Firewall về cài đặt mặc định, hãy thực hiện theo các bước sau: 1. Mở Control Panel. 2. Click vào System and Security. 3. Chọn Windows Firewall.
4. Trên thanh bên trái, nhấp vào liên kết “Restore defaults'. 5. Chọn “Restore defaults'.
6.Cuối cùng chọn “Yes' để xác nhận. Sau khi bạn đã hoàn tất các bước trên, các cài đặt mặc định đã được khôi phục và khắc phục tất cả các vấn đề về cấu hình trên thiết bị của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Hướng dẫn cách bật tắt chế độ tường lửa(Firewall)Trên Windows 11

Nếu bạn chưa quen với Windows 11 và băn khoăn về cách bật tắt chế độ tường lửa (Firewall). Thì sau đây là cách bật tắt chế độ tường lửa (Firewall) trên Windows 11...

Hướng dẫn tắt tường lửa Firewall để chơi game

Nhưng điểm hạn chế khi bật tường lửa là bạn lại không thể chơi được một số game như Liên Minh Huyền Thoại hay DotA. Vậy phải làm thế nào để khắc phục vấn đề này đây?

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

Hướng dẫn mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn các mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows. Theo mặc định, các cổng chính trong tường lửa được đóng lại để ngăn chặn sử xâm nhập, mở cổng có thể giúp bạn giải quyết các vấn

Microsoft giới thiệu Windows Defender Security Center, trung tâm an toàn thông tin trên Windows 10

Techrum - Trong bản cập nhật Windows Creators sắp đến, ứng dụng diệt virus mặc định sẽ được đổi tên lại là Windows Defender Security System, đem lại vẻ bề ngoài được thiết kế lại theo giao diện chung của Windows 10 thay vì giao diện cũ đã theo nhiều

7 mẹo tăng tốc máy tính Windows 10 nhanh như gió

Các bạn cài đặt xong Windows 10 có thấy máy chạy chậm không? Nếu đem so sánh với các hệ điều hành trước như Windows XP/7/8 thì tốc độ của Windows...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.