Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Với những ai sử dụng thiết iPhone/iPad thì chắc chắn sẽ biết tới tính năng không làm phiền Do Not Disturb. Và trong bản iOS 11 có thêm tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền trong khi lái xe. Khi người dùng kích hoạt tính năng này, mọi thông tới thiết bị đều sẽ bị chặn và đối phương sẽ nhận được thông báo khi họ gọi hoặc nhắn tin cho bạn. Cách sử dụng tính năng Do Not Disturb While Driving trên iOS 11 sẽ có trong bài dưới đây.

1. Tùy chỉnh nội dung tự trả lời:

Khi có ai gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn, thì người đó sẽ nhận được một tin nhắn tự động và người dùng có thể tùy chỉnh nội dung tin nhắn đó. Tin nhắn này sẽ thông báo bạn đang di chuyển và sẽ liên lạc khi bạn tới nơi. Chúng ta nhấp chọn theo đường dẫn Settings > Do Not Disturb. Mục Do Not Disturb While Driving nhấp vào Auto Reply. Tại đây, người dùng có thể thấy nội dung tin nhắn tự động sẽ được gửi đi. Chúng ta tiến hành chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn theo ý của mình.
Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11
  

2. Tin nhắn khẩn cấp (Urgent):

Như đã nói khi thiết bị chuyển sang chế độ này thì mọi tin nhắn đều sẽ bị bỏ qa. Vậy có những tin nhắn hay cuộc gọi quan trọng, khẩn cấp thì như thế nào? Apple đã tính toán được tình huống này vì thế, khi bạn sử dụng tính năng Do Not Disturb While Driving, nếu có ai gọi hoặc nhắn tin liên tiếp sẽ hận được tin nhắn với nội dung yêu cầu trả lời bằng từ khóa Urgent. Như vậy tin nhắn hoặc cuộc gọi sẽ được chuyển đến bạn.

3. Chọn người sẽ nhận được tin nhắn tự động:

Theo mặc định của tính năng, chỉ những ai trong sanh sách ưa thích Favorites mới nhận được thông báo tự động này. Chúng ta có thể tắt Auto Reply hoặc chọn gửi đến bất kỳ ai nằm trong danh bạ nếu muốn. Người dùng nhấn chọn Settings > Do Not Disturb. Tiếp đến kéo xuống Do Not Disturb While Driving và chọn Auto-reply To. Để tắt Auto Reply, chúng ta chọn No One. Để gửi đến bất kỳ ai nằm trong danh bạ, bạn chọn All Contacts. Tin nhắn sẽ tự động được gửi thông qua iMessages và SMS. Nếu người đó không nằm trong danh bạ nhắn tin hoặc gọi cho bạn, người đó sẽ không nhận được tin nhắn trả lời tự động. Tin nhắn tự động sẽ vẫn tính phí với nhà mạng, như tin nhắn bình thường thông qua iMessages và SMS.  
  
Ngoài tính năng hữu ích Không làm phiền để ngăn các cuộc gọi, tin nhắn làm phiền, thì với iOS 11 bạn sẽ có thêm Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe. Ngoài tính chất cơ bản chặn các thông tin mới tới thiết bị, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh được nội dung phản hồi, tùy chỉnh số trong danh bạ để nhận tin nhắn tự động,...  Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn tắt thông báo "... đã tắt tiếng thông báo" cho người khác trên iPhone

Xin chào các bạn, tôi vừa trải qua một tình huống rất bực mình với điện thoại iPhone của mình. Tôi đang nói chuyện với người yêu, nhưng vì lý do gì đó, điện thoại của tôi đã tự động đặt chế độ 'Không làm phiền (Do not Disturb)'. Sau đó, khi tôi nhấn

Cách kích hoạt tự động trả lời cuộc gọi trên iOS 11

Auto-Answer Calls trên iOS 11 là tính năng tự động nhận cuộc gọi đến từ điện thoại hoặc các dịch vụ VoIP khác như WhatsApp hay Skype nếu đang kết nối mạng Internet.

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng dụng.

Bảo mật iPhone, iPad bằng cách vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng nhưng Control Center trên iPhone lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ liên quan đến các vấn đề bảo mật. Dưới đây là cách vô hiệu hóa tính năng này mà các bạn nên tham khảo để có thể bảo vệ thiết bị một cách

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người