Cách cập nhật driver cho card màn hình NVIDIA

Việc thường xuyên cập nhật phiên bản mới cho driver máy tính là điều cần thiết, tăng tốc cũng như vân hành ổn định trên hệ thống. Đặc biệt với các game thủ thì card đồ họa luôn là điều quan tâm hàng đầu, và việc cập nhật driver lên bản mới sẽ giúp hạn chế những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng cũng như nâng cao khả năng xử lý hình ảnh. Hiện nay có 2 dòng card đồ họa là card onboard và card rời. Với dòng card rời thì NVIDIA là hãng sử dụng có phần vượt trội hơn cả trên các dòng laptop. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cập nhật driver cho card đồ họa NVIDIA.

Cách 1: Cập nhật tự động bằng Update Driver

Trên Windows 10 có tính năng Update Driver, tự động kiểm tra toàn bộ thiết bị kết nối với máy tính, gồm card đồ họa, card âm thanh, USB sau đó tiến hành tải về driver bản mới nhất phù hợp. Tuy nhiên để quá trình này tiến hành đúng, tránh trường hợp tải nhầm phiên bản cũ, người dùng nên tự tiến hành thực hiện việc nâng cấp thông quá tính năng Update Driver.

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + X sau đó chọn tiếp Device Manager.
Cách cập nhật driver cho card màn hình NVIDIA

Bước 2:

Trong giao diện xuất hiện tiếp theo, nhấn chọn vào mục Display adapter, sau đó click chuột phải vào card màn hình NVIDIA và chọn Update Driver.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện cửa sổ tiếp theo, người dùng tiếp tục nhấn chọn vào Search Automatically for update drivers software. Chờ quá trình hệ thống tự động tải và cập nhật bản mới cho driver card màn hình NVIDIA.

Cách 2: Tải từ trang web của nhà sản xuất

Bên cạnh việc cập nhật driver quá tính năng Update Driver có sẵn, chũng ta cũng có thể tải trực tiếp từ trang web hỗ trợ của NVIDIA.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần kiểm tra thông tin về card đồ họa đang sử dụng trên máy tính. Nhập từ khóa System Information tại thanh tìm kiếm trên Windows.

Bước 2:

Trong cửa sổ System Information, nhấp vào mục Components rồi chọn tiếp Display. Nhìn sang nội dung bên phải sẽ xuất hiện thông tin chi tiết về card đồ họa như Name, Adapter, Type,…

Bước 3:

Đầu tiên, người dùng nhấp chọn vào link dưới để truy cập vào địa chỉ website của NVIDIA.

Bước 4:

Trong giao diện chính, chúng ta sẽ thấy có 2 lựa chọn tìm kiếm driver, Option 1 tìm kiếm thro cách thủ công và Options 2 tìm kiếm theo cách tự động. Ở đây, chúng ta sẽ thực hiện theo Option 1. Người dùng sẽ nhập các thông tin đầy đủ vào khung yêu cầu gồm:
Sau đó nhấn Search để tìm kiếm.

Bước 5:

Xuất hiện bản driver mới nhất, chúng ta nhấn nút Download để tải về.

Bước 6:

Sau khi tải xong, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt chương trình. Xuất hiện bảng hướng dẫn chọn vị trí thư mục cài đặt cho phần mềm. Bạn nên chọn phần Desktop để dễ tìm. Nhấn tiếp OK để tiến hành giải nén.
Bước 7: Xuất hiện giao diện cài đặt, nhấn Agree and Continue để đồng ý với các điều khoản cài đặt.

Bước 8:

Sau đó ở giao diện mới sẽ có 2 lựa chọn, cài đặt NVIDIA khuyên (Recommeded) và theo nhu cầu sử dụng (Custom). Ở đây bạn nên tích chọn vào Custom để có thể loại bỏ đi những lựa chọn thiết lập không có nhu cầu sử dụng hoặc không hỗ trợ thiết bị. Nhấn Next để tiếp tục.

Bước 9:

Xuất hiện danh sách tùy chỉnh để người dùng lựa chọn. Nếu máy tính của bạn không hỗ trợ xem 3D, có thể bỏ qua các lựa chọn này rồi nhấn Next để tiếp tục cài đặt.

Bươc 10:

Cuồi cùng bạn chờ quá trình cài đặt bản mới nhất cho driver card đồ họa trên máy tính. Sau khi cài đặt xong, nhấn Restart Now để khởi động lại máy tính.
Trên đây là bài viết cách cập nhật driver card màn hình NVIDIA, theo tính năng cập nhật driver tự động Update Driver trên Windows, hoặc tìm kiếm trực tiếp từ trang web hỗ trợ NVIDIA. Nếu bạn muốn tìm kiếm chính xác bản mới nhất cho driver, nên sử tìm trên trang web hỗ trợ. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính

Trình điều khiển (driver) của các thiết bị phần cứng trên máy tính được sử dụng để giao tiếp với hệ điều hành. Nhưng nếu bạn đang gặp phải rắc rối hệ thống như máy in không hoạt động, không thể kết nối mạng ... sau khi cập nhật hệ điều hành thì có

Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver là một thành phần quan trọng cho phép thiết bị giao tiếp với hệ điều hành.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Cách cập nhật đúng Driver cho máy tính trên Windows

Sử dụng công cụ Windows Update được tích hợp sẵn để cập nhật Driver là cách an toàn nhất. Bởi vì các gói Driver dùng để cập nhật cho các thiết bị đã được xác minh và ký kết bởi Microsoft.

Sửa lỗi treo logo trên phiên bản mới nhất “PUBG Tàu” – Rules Of Survival

Để có thể kiểm tra máy tính mình đang sử dụng có card màn hình hay là không, bạn hãy vào thanh tìm kiếm START > RUN (đối với windows 7) hay SEARCH ( đối với windows 8, 10) hay có thể sử dụng tổ hợp phím WINDOWS + S và gõ dxdiag.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, giúp

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím