Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trình duyệt cao cấp từ Microsoft này đi kèm với một tính năng thú vị khiến nó phổ biến hơn. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách chia sẻ nội dung web bằng cách sử dụng trình duyệt Edge.

Cách chia sẻ một trang web trong Microsoft Edge

Trình duyệt Edge cho phép bạn dễ dàng chia sẻ một trang web và các tùy chọn chia sẻ khác nhau tùy thuộc vào các ứng dụng được cài đặt trên hệ thống của bạn. Sau đây là cách chia sẻ trang web.
Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web


Cách chia sẻ ảnh chụp màn hình bằng cách sử dụng trình duyệt Edge.

Đôi lúc, bạn có thể chỉ muốn chia sẻ một phần của trang web thay vì chia sẻ đường link toàn bộ trang web. Để chia sẻ ảnh chụp màn hình, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Web Note trong Edge. Đầu tiên, điều hướng tới trang web mà bạn muốn copy một phần nội dung. Trong trang này, nhấp chọn biểu tượng Web Note (biểu tượng nằm ngay cạnh biểu tượng chia sẻ) để khởi chạy nó.
 Thanh công cụ Web Note sẽ mở ra. Điều hướng tới biểu tượng clip (cái kéo) và chọn nó.
Nhấp và giữ nút clip, sau đó kéo nó lên khu vực trang web bạn muốn chụp.
Cuối cùng, nhấp vào nút chia sẻ và chọn ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ ảnh chụp đó.

Các bước ghim ứng dụng lên đầu menu chia sẻ

Nếu bạn thường sử dụng một trang web để chia sẻ nội dung trên Edge, bạn có thể ghim nó vào phần trên của menu chia sẻ để dễ dàng truy cập. Để làm được điều này, hãy thực hiện các bước sau. Khởi chạy trình duyệt Edge từ Start Menu, Quick Launch hoặc desktop. Điều hướng tới góc trên cùng bên phải của trình duyệt Edge và nhấp vào biểu tượng chia sẻ.
Chọn ứng dụng mà bạn muốn ghim. Nhấp chuột phải vào ứng dụng và nhấp chọn Pin để hoàn thành tác vụ.
Trình duyệt Edge đã có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới từ khi giới thiệu phiên bản đầu tiên vào năm 2015. Giờ đây, bạn đã có thể chia sẻ nội dung trang web một cách dễ dàng rồi. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể tham khảo từng bước thực hiện

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với Cortana Reminders trong Microsoft

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus