Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Một trong những sự thay đổi đáng kể trên bản macOS High Sierra, đó là trình duyệt Safari. Theo thông báo từ Apple, Safari bản mới này sẽ được tăng tốc khả năng hoạt động, lên tới hơn 80% cho với Chrome. Ngoài ra, khả năng chặn video tự động chạy Autoplay Blocking, chặn theo dõi người dùng để bảo vệ các thông tin cá nhân, cũng được tích hợp thêm trong bản Safari khi nâng cấp. Và trước khi chờ bản chính thức, người dùng có thể nâng cấp lên bản macOS High Sierra Beta để trải nghiệm các tính năng mới. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn nâng cấp, hoặc thiết bị không đủ “nhiệt” để nâng cấp, thì chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm các tính năng mới trên Safari thông qua Safari Technology Preview. Safari Technology Preview được cung cấp trên trang developer của Apple, có khả năng cài độc lập với Safari chính thức. Các bước cài đặt Safari bản mới sẽ có trong bài viết dưới đây.
Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Bước 1:

Trước hết, bạn tiến hành truy cập vào Safari Technology Preview trong website của Apple, rồi tiến hành tải phiên bản phù hợp với hệ điều hành hiện tại đang sử dụng.

Bước 2:

Chạy file MG vừa tải về và bạn sẽ thấy xuất hiện file Safari Technology Preview với định dạng .pkg.

Bước 3:

Tiếp tục, chúng ta click đúp chuột vào file PKG để tiến hành cài đặt Safari theo hướng dẫn của phần mềm.

Bước 4:

Sau khi quá tình cài đặt thành công, chúng ta sẽ thấy Safari Technology Preview ở thư mục Applications. Chúng ta sẽ thấy biểu tượng này khá giống với Safari chỉ khác về màu sắc, màu tím thay vì bản gốc là màu xanh dương.
Hai trình duyệt này hoạt động hoàn toàn tách biệt trên hệ thống. Mọi tiến trình hoạt động sẽ không liên quan tới nhau, từ bookmarks, lịch sử truy cập,… sẽ không đồng bộ sang Safari.
Tuy nhiên đây chỉ là bạn thử nghiệm nên sẽ cón khá nhiều lỗi. Nên lời khuyên với người dùng đó là chỉ nên sử dụng để trải nghiệm tính năng mới trên Safari bản macOS High Sierra Beta mà thôi, chứ không sử dụng để làm trình duyệt chính. Như vậy bằng cách sử dụng Safari Technology Preview, chúng ta có thể sử dụng các tính năng mới của trình duyệt Safari trên bản macOS 10.13 High Sierra mà không cần phải cài đặt bản beta macOS 10.13 High Sierra. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này, bạn đọc có thể thực hiện

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo Excel hữu ích giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn

Microsoft Excel là một trong ứng dụng văn phòng được nhiều người sử dụng hàng ngày. Những mẹo sử dụng Excel hữu ích sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm Widget đồng hồ/ thời tiết mặc định trên Sony Xperia

Từ trước đến nay, ứng dụng thông báo thời tiết trên các máy Sony Xperia luôn được đánh giá cao về sự gọn nhẹ và mức độ dễ sử dụng. Mới đây, ứng dụng này đã được trích xuất thành công và có thể dễ dàng cài đặt trên các

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

8 thủ thuật giúp tạo ra một đoạn video chất lượng cao

Đối với việc quay video theo chủ đề phong cảnh, thiên nhiên thì bạn nên lưu ý hạn chế tối đa quay theo chiều dọc. Bởi vì lúc này video của bạn sẽ xuất hiện 2 khoảng đen trên dưới rất khó chịu và mất thẩm mỹ.

Bí kíp để có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp

9 Mẹo giúp bạn có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp mà không cần dùng đến camera 360.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.