Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt yêu thích của bạn biết điều này và đa phần họ đều có các công cụ tích hợp sẵn giúp việc trải nghiệm web của bạn trở nên thuận tiện hơn.

Google Chrome

Trình duyệt Chrome của Google đã thực hiện đồng bộ hóa kể từ ngày đầu tiên. Khi cài đặt trên một máy tính mới, bạn được hướng dẫn đăng nhập, và có khá nhiều thứ bạn muốn: tự động đồng bộ lịch sử, bookmark, username và mật khẩu, công cụ tìm kiếm tùy chỉnh và thiết lập trên tất cả các cài đặt. Nó cũng sẽ tải các extension từ Chrome Web Store nhưng lưu ý rằng nó không lưu trữ các cài đặt extension, do đó, bạn cần phải xem qua trang cài đặt extension nếu bạn muốn tùy chỉnh chúng.
Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính
Để thay đổi các phần cụ thể của Chrome được đồng bộ hóa, nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải (ba chấm dọc), sau đó chọn 'Settings' và click 'Sync' ngay bên dưới tên tài khoản Google của bạn. Trên màn hình này, bạn có thể chọn các phần lịch sử trình duyệt để đồng bộ: Ứng dụng (tương tự extension), dữ liệu tự động đến, bookmark, extension, lịch sử trình duyệt, mật khẩu đã lưu, các cài đặt khác, theme và hình nền (hình nền chỉ dành cho Chrome OS), tab đang mở và dữ liệu Google Payments. Thông thường nút 'Sync everything' sẽ bật hoặc tắt tất cả các tùy chọn.
Khả năng đồng bộ hóa của Chrome cũng mở rộng đến Chromebook, điện thoại và máy tính bảng Android, tuy nhiên, trên Android, Chrome không hỗ trợ đồng bộ extension và công cụ tìm kiếm tùy chỉnh.

Microsoft Edge và Internet Explorer

Các trình duyệt  bên thứ ba của Microsoft đã tắt các công cụ đồng bộ được tích hợp trong Windows 10, hệ điều hành duy nhất được phân phối cho đến nay (trừ khi bạn là một trong số ít người dùng Windows Mobile).
Để đồng bộ bookmark, lịch sử và các cài đặt khác, cần phải đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Windows 10 bằng tài khoản Microsoft chứ không phải là tài khoản của Windows trên máy tính. Sau đó, nhấp vào nút Windows, nhập 'sync', chọn 'Sync your settings” và để 'Sync settings' ở chế độ “On”, nhưng các tùy chọn còn lại phải “Off”. Ở đây, các cài đặt của Internet Explorer có thể được đồng bộ hóa.

Mozilla Firefox

Các phiên mới của Firefox có chức năng đồng bộ hóa trình duyệt giống Chrome, chuyển cài đặt và extension của bạn qua Firefox trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng từ bất kỳ nền tảng được hỗ trợ nào. Từ cửa sổ trình duyệt chính, click vào nút Settings ở góc trên bên phải (một trong ba thanh ngang), sau đó chọn 'Sign in Sycn'.
Tạo một tài khoản Firefox nếu chưa có, hoặc đăng nhập vào một tài khoản đã có. Từ trang này, bạn có thể chọn dữ liệu muốn đồng bộ hóa giữa các máy: tab đang mở, bookmark, add-on (extension), mật khẩu đã lưu, lịch sử trình duyệt web và các ưu tiên khác. Chọn 'Save Settings'.

Opera

Opera đã có lịch sử lâu đời hơn các trình duyệt khác trong danh sách này, và vì vậy nó cũng có tính năng đồng bộ lâu nhất. Để đồng bộ hóa phiên bản mới nhất của trình duyệt, hãy click vào nút 'Menu' ở góc trên bên trái, sau đó 'Synchronize'. (Nếu không thấy 'Synchronize', có nghĩa là bạn đã đăng nhập tài khoản của mình, chuyển sang đoạn tiếp theo.) Chọn 'Create my account' nếu chưa có tài khoản hoặc đăng nhập với tài khoản Opera.
Chọn 'Choose what to synchronize'. Từ màn hình này, bạn có thể chọn bật hoặc tắt tính năng đồng bộ bookmarks, lịch sử, tab đang mở, mật khẩu và các cài đặt trình duyệt khác (ngoài trừ extension). Bạn cũng có thể chọn chỉ đồng bộ hóa dữ liệu mật khẩu hoặc tất cả dữ liệu trình duyệt được tải lên các máy chủ đồng bộ hóa của Opera

Safari

Trên macOS (và trên extension iOS), cài đặt, bookmark và các mục được đồng bộ hóa khác của Safari được quản lý bởi chương trình iCloud của Apple. Để kích hoạt đồng bộ hóa trình duyệt, hãy nhấp vào nút System Preferences (có hình bánh răng), sau đó chọn 'Internet Accounts”. Click vào 'iCloud' và thiết lập nếu bạn không thấy nó ở cột bên trái.
Tích chọn 'Safari' và bookmark, Reading List của Safari, lịch sử duyệt web và các cài đặt trình duyệt khác sẽ có sẵn trên mọi máy Mac và iGadget mà bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Apple. Username và mật khẩu cho trình duyệt được xử lý bởi tùy chọn Keychain, bạn có thể bật hoặc tắt một cách riêng biệt.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Lưu các trang web đã sử dụng ở chế độ ẩn danh với mật khẩu trong Chrome và Firefox

Incognito Mode là chế độ duyệt web ẩn danh, giúp người dùng lướt web mà không để lại bất kỳ thông tin nào như: lịch sử duyệt web, cookie hoặc các dữ liệu khác. Nếu bạn muốn lưu lại các trang đã truy cập trong chế độ ẩn danh thì đây là một giải pháp

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Một số giải pháp khôi phục Bookmark và lịch sử duyệt web đã bị xóa

Những bookmark quan trọng đã bị mất khi bạn xóa lịch sử duyệt web trên Chrome, hoặc cập nhật lên phiên bản mới, phải làm sao bây giờ?

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt

Thay ảnh nền New Tab trên Chrome 69 mà không cần extension

Trước đây, nếu muốn tùy chỉnh hay thay đổi hình nền khi mở New Tab trên Chrome bạn phải sử dụng các extension. Tuy nhiên, bây giờ Google đã tích hợp tính năng này trên phiên bản Google Chrome 69.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.