Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều ứng dụng giúp lấy lại các cài đặt và dữ liệu đã mất đó. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khôi phục dữ liệu trên Android với Google Backup.

Cách sử dụng Google Backup

Bạn cần yêu cầu Google tự động sao lưu tất cả dữ liệu trên thiết bị Android của mình. Để kiểm tra xem tính năng này đã bật hay chưa, trên màn hình Android, chọn Settings -> Backup & reset và kích hoạt Back up my data. Bạn cũng nên bật thanh trượt Automatic restore để đảm bảo rằng các ứng dụng mà bạn khôi phục sẽ bao gồm tất cả dữ liệu và cài đặt. Bây giờ, trên điện thoại Android, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google là dữ liệu đã được sao lưu sẽ tự động được khôi phục vào thiết bị. Thật đơn giản đúng không nào.
Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup
Backup and reset' width='253' height='450'>

Khôi phục danh bạ Google

Nếu bạn vô tình xóa mất nhiều số điện thoại quan trọng thì cũng đừng lo gì cả, Google sẽ mặc định đồng bộ hóa các địa chỉ liên hệ trên điện thoại của bạn với tài khoản Google để bạn có thể dễ dàng khôi phục lại chúng (trong vòng 30 ngày). Đăng nhập vào tài khoản Google trên máy tính, nhấp chọn Gmail, sau đó chọn Contacts. Trong trang Contacts, nhấp chọn More ở bảng bên trái, sau đó nhấp Undo changes. Tại đây, bạn có thể khôi phục lại Contacts vào bất kì lúc nào trong 30 trước đó, nghĩa là bạn có thể khôi phục dữ liệu đã xóa trong khoảng thời gian đó.
Bên cạnh công cụ sao lưu và khôi phục dữ liệu Google Backup, bạn cũng có thể tham khảo thêm ứng dụng DiskDigger và DigDeep. Nhìn chung, có rất nhiều giải pháp giúp khôi phục các cài đặt và dữ liệu trên thiết bị Android của bạn. Điều quan trọng để không bị mất dữ liệu là bạn phải luôn cập nhật các bản sao lưu mới. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để lấy lại những dữ liệu đã mất thì hãy thực hiện các bước trên nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

Dự phòng SMS trong điện thoại Android vào Gmail

Tin nhắn văn bản SMS rất dễ dàng bị xóa hay mất đi một cách vô tình. Đổi điện thoại, điện thoại hỏng hay một cú nhấp ngón tay bất cẩn đều có thể khiến bạn mất đi những tin nhắn quan trọng hay chưa kịp đọc

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục SQL 2008 nhanh chóng

Trong quá trình thao tác với cơ sở dữ liệu, chúng ta cần định kỳ backup dữ liệu từ cơ sở dữ liệu để đảm báo tính toàn vẹn khi quản trị dữ liệu hệ thống. Việc backup CSDL trên SQL server rất đơn giản, do đó các bạn nên thực hiện công việc này định

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc BlueStacks 4, giả lập này còn hỗ

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn