Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Tuy điện thoại của bạn sẽ được nhắc bật chế độ nguồn điện thấp khi lượng pin của máy còn 20%, nhưng  thay vì truy cập vào Settings để thiết lập, bạn có thể dễ dàng bật tắt chế độ này chỉ bằng một lệnh duy nhất.

Sử dụng trợ lý ảo Siri

Bạn có thể bật hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin bằng cách sử dụng trợ lý ảo Siri. Để bật chế độ này, bạn chỉ cần nói “Hey Siri, turn on Low Power Mode'. Để tắt chế độ Low Power Mode, bạn cần tự kích hoạt Siri bằng cách nhấn nút Home và sử dụng lệnh thoại “Turn off Low Power Mode'. Do Siri bị vô hiệu hóa trong chế độ tiết kiệm pin nên bạn cần thực hiện thao tác này một cách thủ công.

Sử dụng 3D Touch

Nếu bạn không muốn sử dụng lệnh thoại, có một cách khác để truy cập nhanh vào cài đặt chế độ Low Power Mode đó là sử dụng tính năng 3D Touch của Apple. Chạm và giữ ứng dụng Settings và chọn Battery. Thao tác này sẽ dẫn bạn tới trang Settings để bật hoặc tắt chế độ Low Power Mode.
Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS
Khi điện thoại của bạn ở chế độ Low Power Mode, một số tính năng sẽ bị hạn chế như tải email, refressh ứng dụng chạy nền, tự động tải xuống và một số hiệu ứng hình ảnh. Điện thoại của bạn cũng sẽ tự động khóa sau 30 giây. Bạn có đang sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên iPhone hoặc iPad của mình không? Bạn thấy tính năng này hữu ích chứ? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Thủ thuật tiết kiệm pin trong Windows 10 với tính năng Power Throttling

Power Throttling là một tính năng mới được tích hợp trong Windows 10 Fall Creators Update, cho phép người dùng giảm lượng pin máy tính tiêu thụ ở mức thấp nhất khi các ứng dụng chạy ở chế độ nền. Hãy cùng xem Power Throttling hoạt động thế nào nhé!

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm.

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải rướn ngón tay lên phía trên cùng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.