Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh

Một trong những phương thức bảo mật sự riêng tư khi lướt web, đó là sử dụng chế độ ẩn danh khi sử dụng các trình duyệt. Khi người dùng lướt web ở chế độ ẩn danh, mọi lịch sử truy cập, duyệt web, tìm kiếm thông tin, cookie, những dữ liệu cá nhân sẽ không được lưu lại. Điều này là cần thiết khi chúng ta sử dụng chung máy tính. Nếu thường xuyên sử dụng chế độ ẩn danh khi duyệt web, chúng ta có thể thiết lập để trình duyệt luôn luôn khởi động ở chế độ ẩn danh. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ này thì các tài khoản đăng nhập trên các website sẽ không được lưu lại, và chúng ta buộc phải đăng nhập ở lần tiếp theo.

1. Luôn duyệt web chế độ ẩn danh trên Google Chrome:

Để thiết lập luôn duyệt web ở chế độ ẩn danh trên Google Chrome, người dùng sẽ tiến hành thêm lệnh vào shortcut được dùng để mở trình duyệt.

Bước 1:

Tại giao diện màn hình, chúng ta nhấn chuột phải vào shortcut trình truyệt Chrome rồi Properties.
Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh
Trong trường hợp bạn chọn shortcut từ thanh Tasbar, nhấn chuột phải vào biểu tượng Google Chrome trên Taskbar, nhấn chuột phải vào Google Chrome trong menu rồi chọn Properties. Nếu chọn từ Start Menu trên Windows 10, nhấn chuột phải vào biểu tượng Google Chrome > More > Open file location rồi nhấn chuột phải vào Google Chrome trong cửa sổ Programs rồi cũng chọn tiếp Properties.

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Properties, tại đây chúng ta sẽ thêm “ -incognito” vào cuối hộp Target như hình dưới đây. Sau đó nhấn OK và cấp quyền quản trị nếu có để hoàn tất thay đổi.
Như vậy, khi bạn mở trình duyệt Chrome thì chế độ ẩn danh sẽ được khởi động. Trong trường hợp muốn truy cập trình duyệt ở chế độ thường chỉ cần xóa phần “ -incognito” ở mục Target đã thêm trước đó là được.

2. Mặc định duyệt web ẩn danh Firefox:

Trên trình duyệt Firefox đã có sẵn tùy chọn để người dùng thiết lập truy cập web ở chế độ ẩn danh, mà không cần phải tiến hành thay đổi như trên Google Chrome.

Bước 1:

Trước hết khởi động trình duyệt Firefox. Tại diện diện chính, nhấn biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi nhấn chọn Tùy chọn (Options).

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, tại đây nhấn vào tab Riêng tư (Privacy). Nhìn sang nội dung bên phải chọn tiếp vào mục Firefox sẽ (Firefox will). Ở đây người dùng sẽ chuyển thiết lập mặc định sang Không bao giờ ghi nhớ lược sử (Never remember history). Ngay sau đó trình duyệt sẽ yêu cầu người dùng khởi động lại trình duyệt để thay đổi có hiệu lực.
Như vậy, Firefox sẽ sử dụng thiếp lập tương tự như thiết lập của chế độ duyệt web riêng tư, trong khi giao diện vẫn vẫn giống với giao diện duyệt web thông thường. Để tắt tùy chọn này, thực hiện tương tự các bước trên nhưng chọn Ghi nhớ lịch sử (Remember history).

3. Duyệt web ẩn danh trên Apple Safari:

Trình duyệt Safari cũng có tùy chọn sẵn trong thiết lập để luôn khởi động ở chế độ ẩn danh như trên Firefox.

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn mục Safari rồi chọn tiếp Preferences.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, click chuột vào tab General. Trong phần Safari opens with chuyển sang thiết lập A new private window trong danh sách menu xổ xuống. Để tắt tính năng này, chúng ta chuyển về thiết lập A new window mặc định lúc trước.

4. Mở chế độ ẩn danh trên Internet Explorer:

Với trình duyệt Internet Explorer thì chúng ta cũng cần kích hoạt lệnh trong thiết lập trên Internet Explorer.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta cũng click chuột vào biểu tượng Internet Explorer trên máy tính rồi chọn Properties.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Properties, tại đây phần Target chúng ta sẽ thêm “ -private” ở cuối dòng. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thiết lập. Để quay về chế độ duyệt web thông thường chỉ cần xóa phần ' -private' đã thêm từ trước trong phần Target
Trên đây là cách thiết lập luôn truy cập ẩn danh trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Safari và Internet Explorer. Với trình duyệt Microsoft Edge bạn có thể sử dụng tính năng tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát tình duyệt mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến trình duyệt trở nên chậm hơn. Vậy

Cách sửa lỗi trình duyệt Cốc Cốc ngốn nhiều RAM

Cốc Cốc sẽ chiếm một lượng bộ nhớ trên máy tính của bạn và có thể ngốn quá nhiều RAM, dẫn đến tình trạng máy hoạt động chậm.

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.