Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên lừa đảo ảnh để đánh cắp thông tin cá nhân! Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số extension giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng trình duyệt Google Chrome.
1. J2TEAM Extension Checker

Về cơ bản, Extension Checker do nhóm bảo mật J2Team phát triển sẽ giúp người dùng quét toàn bộ các tiện ích mở rộng được cài đặt trên trình duyệt web Chrome và Cốc cốc, hỗ trợ người dùng kiểm tra xem thiết bị của mình có bị dính Malware hay không. Nếu có thì có thể nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết và nhanh chóng gỡ bỏ các loại extension độc hại này, tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.
2. Avast Online Security

Như chúng ta đã biết, Avast là một trong những phần mềm diệt virus và bảo mật nổi tiếng. Tuy nhiên, với tiện ích mở rộng thì công cụ này sẽ giúp người dùng kiểm tra các liên kết và đáng giá mức độ an toàn trước khi truy cập, nhằm tránh các trường hợp xấu như dính mã độc, trang web giả mạo để đánh cắp thông tin cá nhân.
3. HTTPS Everywhere

HTTPS là một 'dấu hiệu' nhận biết an toàn của một Website. Có rất nhiều plugin hỗ trợ chuyển các trang web HTTP thông thường thành HTTPS với mục đích lừa đảo, đe dọa quyền riêng tư cũng như gian lận trong khi giao dịch trực tuyến. Nếu bạn lo ngại về vấn đề này thì HTTPS Everywhere là một tiện ích mở rộng cực kỳ hữu ích.
4. Ghostery

Ghostery có thể hỗ trợ người dùng chặn những công cụ theo dõi thông qua website nhờ trang bị tính năng Ghostrank. Công cụ này sẽ tự động thích nghi với môi trường làm việc của bạn, sau đó đánh giá mức độ an toàn và thực hiện chặn các thành phần có thể gây hại tới sự riêng tư của bạn. Có thể nói Ghostery hoạt động tương tự Disconnect nhưng trang bị thêm nhiều tính năng hữu ích hơn.

5. Blur
Blur là người bạn đồng hành thực sự cần thiết khi chúng ta đang sống trong một thế giới với đầy rẫy những mối đe dọa về bảo mật và gian lận trực tuyến! Tiện ích Blur có thể hỗ trợ bạn trong nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn như quản lý mật khẩu, đảm bảo an toàn khi giao dịch trực tuyến, hoặc dữ bạn an toàn hơn khi truy cập internet.

Một số tính năng đáng chú ý khác của Blur như ngăn chặn các Website theo dõi bạn bằng cookie, không cho phép thu thập dữ liệu cá nhân, tạo mật khẩu đã được mã hóa với các thuật toán mạnh mẽ.

6. WOT: Web of Trust

WOT cho phép bạn xác định độ tin cậy của một trang web hoặc một dịch vụ trực tuyến trước khi sử dụng. Sau khi cài đặt, WOT sẽ hiển thị các thông tin khác nhau về mức độ an toàn của trang web dựa trên đánh giá của những người dùng khác. Có hai dấu hiệu nhận biết: màu xanh lá cây và màu đỏ để giúp bạn xác định độ tin cậy dễ dàng hơn. WOT hoạt động theo phương thức số đông vì vậy tất cả những điểm đánh giá này đều khách quan và bạn có thể tin tưởng hơn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

7. Click&Clean

Tiện ích bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi duyệt web. Bạn để thiết lập các tùy chọn để tự động xóa lịch sử duyệt web khi đóng cửa sổ hoặc quét các phần mềm độc hại trên máy tính của bạn. Với Click & Clean bạn sẽ nhận được nhiều hơn một giải pháp bảo vệ trực tuyến khi truy cập internet.
8. Surveillance Cam Professional

Surveillance Cam Professional là một tiện ích giúp bảo vệ tài sản tuyệt vời! Về cơ bản, công cụ này sẽ biến webcam của máy tính thành một chiếc camera giám sát và chụp ảnh bất kỳ chuyển động nào được phát hiện bởi máy ảnh. Hình ảnh sau đó được gửi cho bạn thông qua email một cách nhanh chóng.
9. Secure Mail for Gmail

Bảo mật là một mối quan tâm lớn nhất đối với mỗi người dùng. Việc mã hóa dữ liệu thường là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo sự riêng tư của bạn. Secure Mail for Gmail là một phần tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome bằng mã nguồn mở, cho phép bạn gửi các email đã được mã hóa tới người dùng khác và chỉ được hiển thị nội dung khi bạn cung cấp mật khẩu an toàn. Các email được mã hóa sẽ không thể nhìn thấy bởi bất cứ, thậm chí ngay cả Google cũng không thể xem nó.
10. Panic Button

Panic Button Plus là một lựa chọn hữu ích dành cho những nhân viên văn phòng với công việc khá nhàm chán. Tiện ích này sẽ giúp bạn ẩn tất cả các trang web đang xem chỉ với một thao tác duy nhất. Giờ đây bạn có thể thoải mái xem phim, lướt facebook ... mà không phải lo lắng sếp của mình bắt gặp.
11. DotVPN

Đây là tiện ích khá hay, cung cấp cho bạn một VPN (Virtual Private Network) miễn phí, do đó bạn có thể duyệt web mà không lo bị lộ các thông tin cá nhân. Ngoài ra, DotVPN được biết đến với việc cung cấp một kết nối internet nhanh hơn, ổn định và ít tiêu tốn dữ liệu hơn.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: HONGKIATTham khảo thêm:

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng cường bảo mật cho trình duyệt

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải trang web cực kì nhanh. Nó

J2TEAM Security: Yên tâm hơn rất nhiều trước những mối đe dọa trên Internet

J2TEAM Security là một tiện ích mở rộng (Extension) bảo mật trên trình duyệt Google Chrome. Có nguồn gốc từ Việt Nam, được phát triển bởi một Group trên Facebook rất nổi tiếng là J2Team đứng đầu là một Kỹ sư công nghệ có biệt danh junookyo.

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham gia các lớp học chuyên

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài