Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows



Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên máy. Chính vì vậy, TECHRUM xin chia sẻ một số công cụ hỗ trợ tìm và xóa các file trùng lặp không để giúp giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ một cách hiệu quả nhất.
Lưu ý: Mặc dù các công cụ mà mình giới thiệu dưới đây đều được phép tải về miễn phí, nhưng có thể sẽ giới hạn chức năng hoặc thời gian sử dụng. Để mở khóa phiên bản đầy đủ, các bạn vui lòng nâng cấp lên phiên bản PRO theo mức giá quy định từ nhà sản xuất!
1. Find & Remove Duplicate Files
Nếu bạn muốn tìm và xóa các file trùng lặp một cách dễ dàng thì không có công cụ nào tốt hơn Duplicate Cleaner Pro 4. Mặc dù công cụ này không được miễn phí, nhưng chúng ta có thể dùng thử trong khoảng thời gian giới hạn với đầy đủ chức năng trước khi đưa ra quyết định có mua hay không!

2. Duplicate File Finder by Auslogics
Auslogics là một trong những hãng sản xuất phần mềm hỗ trợ Windows khá nổi tiếng với những cái tên như BoostSpeed hay Auslogics Disk Defrag. Tuy nhiên, chức năng chính của Duplicate File Finder không phải để tăng tốc thiết bị hay giảm thiểu việc phân mảnh ổ cứng, mà là tìm kiếm các file trùng lặp để giúp người dùng dọn dẹp bộ nhớ.



Hiện tại, bạn có thể tải về phần mềm này và sử dụng hoàn toàn miễn phí. Mặc dù không trang bị quá nhiều chức năng, nhưng nếu chỉ cần tìm và xóa file trùng lặp thì mình chắc chắn rằng Duplicate File Finder sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

3. CCleaner
CCleaner - Cái tên quá quen thuộc đối với hầu hết người dùng Windows, từ những phiên bản như Windows XP hay Windows 7. Đây là một công cụ hỗ trợ toàn diện nhất với rất nhiều chức năng khác nhau như dọn dẹp hệ thống, loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry, xoá dữ liệu trình duyệt và đặc biệt là tìm và xóa file trùng lặp để trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng giúp máy tính.



Điểm mạnh mà CCleaner sở hữu chính là phiên bản miễn phí nhưng vẫn sử dụng được đa phần chức năng đang được các hãng khác 'bán' với mức giá khá cao. Ngoài ra, phần mềm này hoạt động ổn định và không chiếm nhiều dung lượng RAM.

4. SearchMyFiles
SearchMyFiles là một ứng dụng khá đơn giản nhưng được tích hợp nhiều bộ lọc tùy biến hỗ trợ cho công việc tìm kiếm các tập tin trên máy tính Windows. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửa đổi tập tin, tạo lịch trình quét tự động hoặc theo thời điểm chỉ định. Công cụ này do NirSoft xây dựng và phát triển, những người đã tạo ra rất nhiều công cụ hữu ích và miễn phí như Junkware, Network Tools, Password Tools hay RegScanner v.v....

5. Your Uninstaller
Your Uninstaller tiền thân là một chương trình tháo gỡ cài đặt hàng đầu thế giới, cung cấp cho người dùng các giải pháp xóa bỏ những phần mềm 'cứng đầu'. Tuy nhiên, vẫn được trang bị thêm nhiều tiện ích khác và trong đó có hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: HOWTOGEEK

TIN LIÊN QUAN

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn và không đi kèm quảng cáo.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác định kỳ là cần thiết để giúp

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...