Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

BlueStacks 3 được cải tiến rất nhiều so với BlueStacks 2 khi cho phép người sử dụng tự mình thiết lập cấu hình BlueStacks 3 sao cho phù hợp với ý muốn của bạn nhất, nhưng nếu không muốn hệ thống hoàn toàn có thể tự thiết lập cấu hình BlueStacks 3 được.

BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến. Một trong những cập nhật BlueStacks 3 mà chúng ta dễ dàng có thể nhận thấy là khả năng thiết lập cấu hình BlueStacks 3, cho phép người dùng tự mình tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất, nhưng tất nhiên chế độ tự động thiết lập cấu hình BlueStacks 3 vẫn hoạt động nếu như bạn không muốn thiết lập nữa, đó quả thực là một trong những cập nhật BlueStacks 3 đáng giá. 

Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

Việc thay đổi cấu hình BlueStacks 3 sẽ giúp ích rất nhiều khi nó ảnh hưởng đến trạng thái hoạt động của máy, nếu bạn cảm thấy không có nhu cầu sử dụng các ứng dụng nặng, game nặng thì hạ caaush ình xuống để hoạt động mượt hơn. Hoặc ngược lại trong trường hợp chúng ta cần chơi một game nặng, game cần nhiều tài nguyên thì BlueStacks 3 hoàn toàn cho phép bạn thiết lập điều này.

Vì BlueStacks 3 hơi khác so với BlueStacks 2 nên cách thiết lập cấu hình có một chút thay đổi, trong bài viết trước TCN đã có bài đánh giá, so sánh BlueStacks 3 và Bluestacks 2, bạn đọc quan tâm có thể theo dõi để đưa ra quyết định nên dùng bản 3 hay bản 2 nhé.

Hướng dẫn thiết lập cấu hình BlueStacks 3.

Bước 1: Đầu tiên khi bạn mở BlueStacks 3, ở bên góc phải màn hình có biểu tượng mũi tên đi xuống, hãy nhấn vào đó rồi click vào phần Resolution, ở đây cho phép chúng ta điều chỉnh độ phân giải hiển thị BlueStacks 3. 

Bước 2: Trong phần Resolution bạn được phép lựa chọn rất nhiều độ phân giải từ từ HD cho đến Full HD và cao cấp hơn nữa là độ phân giải 2K. Tất nhiên để càng cao thì càng sắc nét nhưng hãy chú ý đến cả độ phân giải màn hình của máy tính, laptop sao cho phù hợp. Tất nhiên nhà phát hành cũng không quên đưa ra thêm 2 độ phân giải nữa là tùy chọn và mặc định cho những ai có sở thích tùy chỉnh riêng. 

Ngoài ra ở dưới chúng ta được quyền thiết lập DPI settings - Dot per inch settings với 2 mức cơ bản là 160 và 240, mật độ điểm ảnh trên 1 inch càng cao thì hình ảnh càng sắc nét vì thế chỉ số này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người sử dụng BlueStacks. Sau khi lựa chọn xong xuôi hãy nhấn vào Restart Engine.

Và ngay lập tức BlueStacks 3 sẽ khởi động lại, quá trình nãy mất 1 đến 3 phút, tùy vào cấu hình máy tính của bạn nhanh hay chậm mà quá trình này thay đổi theo. 

Bước 3: Tiếp tục chúng ta lại vào phần Engine Settings để thiết lập cấu hình BlueStacks 3. 

Bước 4: Ở đây chia làm 2 phần là Graphics mode CPU and RAM.

- Graphics Mode: Bao gồm DirectX và OpenGL sử dụng cho máy tính, laptop khác nhau. Nếu máy tính, laptop của bạn không có VGA thì việc sử dụng đồ họa DirectX là sự lựa chọn duy nhất. Nhưng nếu có VGA thì tùy chọn đồ họa cao cấp OpenGl hay DirectX bình dân là tùy thuộc vào bạn.

- CPU and RAM: Chế độ này tùy thuộc cấu hình máy tính ra sao nhưng tối đa bạn có thể sử dụng 4 luồng CPU và 4 GB RAM cho BlueStacks 3 khi sử dụng, hãy cân nhắc đến tính năng này tước khi lựa chọn vì nó làm ảnh hưởng đến máy tính của bạn. 

Sau khi lựa chọn xong xuôi hãy nhấn vào Restart Engine để khởi động lại cho BlueStacks 3.

Như vậy là qua bài viết trên chúng ta đã hiểu hơn về BlueStacks 3 cũng như thiết lập cấu hình BlueStacks 3 rồi đấy, việc thiết lập cấu hình này làm tăng trải nghiệm của người dùng cũng như làm BlueStacks 3 chạy mượt hơn trước. Ngoài ra trong quá trình khởi động lại Engine nếu bạn gặp lỗi khởi động Engine thất bại cũng đừng quá lo lắng vì đây là một lỗi đã tồn đọng và đang được nhà phát hành khắc phục, nhưng trước hết hãy cứ làm theo hướng dẫn của chúng tôi để có thể sửa lỗi khởi động Engine thất bại đã nhé.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks 4 và tải BlueStacks 5 chi tiết nhất

BlueStacks 4 cải thiện giao diện người dùng đơn giản hơn, đề xuất tìm kiếm, hỗ trợ cho nhiều phiên bản của cùng một trò chơi, nhiều ngôn ngữ hơn và các tính năng key-mapping mới.

Hướng dẫn Root Bluestacks dễ nhất và nhanh nhất

Sau khi root bạn có thể làm được những điều mà khi chưa root không thể thực hiện được như xóa app mặc định của hệ thống, mod, tùy biến giao diện, cài thêm được nhiều tiện ích... Ví dụ như bạn chơi game Clash of Clan trên BlueStacks, việc root sẽ

Cách chơi Clash Of Kings trên máy tính với Bluestacks 3

Lại thêm một tựa game chiến thuật đang thu hút người chơi Việt Nam hiện nay, nhưng thay vì chơi trên chiếc điện thoại với màn hình chật hẹp thì tại sao không chơi Clash of Kings trên máy tính, laptop với Bluestacks 3 thông qua hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản BlueStacks mới nhất với nhiều cải tiến.

Hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm Android 7.0 trên Bluestacks

Tính năng chính của Bluestacks là giả lập chơi game, test ứng dụng tương tự như 1 chiếc smartphone chạy Android với đầy đủ các dịch vụ từ Google.

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc BlueStacks 4, giả lập này còn hỗ

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.