Sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhoè đường kẻ

Đang in bình thường bất chợt bạn gặp lỗi máy in bản in bị nhòe chữ hay lỗi máy in nhòe đường kẻ thì phải làm xử lý làm sao cho các bản in kết tiếp trở lại bình thường. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhòe đường kẻ.

Lỗi máy in bản in bị nhòe chữ được hình thành từ rất nhiều lỗi khác nhau khi trong máy in của bạn có quá nhiều bộ phận hỏng, cần sửa chữa. Đây cũng là lỗi rất dễ phát hiện nhưng bạn cũng cần phải biết lý do tại sao và nó hay nằm vào bộ phận vào trên máy in để đến khi tiến hành thay thế tránh bị các công ty chuyên dịch vụ sửa máy in nói không đúng về tình trạng máy của bạn.


Sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhoè đường kẻ

Với lỗi máy in bản in bị nhòe chữ bạn sẽ thấy nó tương đồng với khá nhiều lỗi khác trong máy in ví dụ như lỗi máy in bị lem mực, bị nhòe mực và các vấn đề về giấy, mực khi in. Nhưng kết quả của tất cả đều là đưa ra cho bạn một tờ giấy được in xấu xí không thể sử dụng được. Để hạn chế những tình huống trên xảy ra thì việc bạn cần làm là theo dõi hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhòe đường kẻ

Nguyên nhân gây ra lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhòe đường kẻ.

- Giấy in bị ẩm hoặc giấy in quá mỏng
- Lô sấy bị hỏng hoặc bị rách
- Đổ mực không đúng cách, không vệ sinh khi đổ mực
- Trống sử dụng lâu ngày, bị xước hoặc hỏng

Sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhòe đường kẻ

1. Lỗi do giấy in bị ẩm hoặc giấy in mỏng


Trước khi set đến vấn đề máy in thì hãy kiểm tra giấy của bạn có đạt chuẩn hay không đã, về cơ bản giấy thông thường hiện nay phải la loại 75 gam để phục vụ cho in văn bản, còn với loại 60g hay thậm chí tệ hơn nữa rất dễ gây ra tình trạng làm cho bản in bị lỗi máy in bản in bị nhòe chữ và còn nhiều lỗi khác như khiến máy in bị kẹt, khiến máy không cuốn được vào.

Cách khắc phục

Cách khắc phục đơn giản nhất là thay giấy mới với chất lượng tốt hơn vừa đảm bảo công việc của bạn lại vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí in.

2. Lô sấy bị hỏng, rách


Lô sấy là bộ phận giúp làm nóng các loại mực được đưa vào và phân đều chúng ra in trên giấy, nếu lô sấy của bạn bị rách hoặc hỏng do thời gian sử dụng chắc chắn sẽ gây ra các tình trạng như lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, bị nhòe mực và nhòe các đường kẻ mà không tuân theo một quy luật nào.

Cách khắc phục

Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng với máy in, nếu hỏng hay rách bạn chỉ có thể thay thiết bị mới mà thôi.

3. Lỗi liên quan đến hộp mực, đổ mực


Đối với các thợ chuyên nghiệp lành nghề thì khả năng này rất ít xảy ra nhưng với người mới vào nghề hoặc chính bạn thay mực cho máy in thì thực sự phai chú ý. Việc thay mực cho máy in không chỉ là chúng ta gạt lớp mực thừa ra ngoài và đổ mực mới vào mà nó còn phải vệ sinh hộp mực lẫn máy in để đảm bảo các chất bẩn không bị bám vào khiến gây ra các lỗi liên quan đến in ấn.

Cách khắc phục

Chú ý vệ sinh mỗi lần thay mực bao gồm các bộ phận như gạt mực, trống mực. Còn về phần máy in phải vệ sinh phần phía trong của máy chỗ để hộp mực.

4. Lỗi do hỏng trống

 


Việc này không có gì là ngạc nhiên khi trống là thiết bị được sản xuất để phục vụ một số bản in nhát định và sau đó lớp sơn sẽ mờ dẫn hoặc bị xước đẫn đến tình trạng cho in ra các bản ghi không hoàn hảo. Đây là linh kiện khá rẻ trong máy in nên việc hỏng hóc của nó thường xuyền xảy ra.

Cách khắc phục:

Trống là thiết bị khá rẻ nên việc hỏng trống bạn cũng chỉ có thể thay thế thiết bị mới mà thôi.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhòe đường kẻ. Giúp máy in của bạn in trở lại bình thường và không còn tình trạng trên nữa. Và ngoài ra, trong trường hợp máy in của bạn bị kéo nhiều giấy in một lúc thì hãy xét thêm một vài tính huống có trong bài viết cach sửa lỗi máy in keo giấy nhiều tờ và làm theo hướng dẫn nhé.


Ngoài ra, nếu bạn chưa biết cách chia sẻ máy in trong mạng LAN để tất cả các máy tính có thể sử dụng máy in, bạn tham khảo cách chia sẻ máy in trong mạng LAN mà TCN đã chia sẻ nhé.

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ cùng một lúc

Máy in liên tục trong một thời gian dài dễ mắc lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ nhưng thự sự có phải là do lỗi in lâu hay in nhiều hay không hay còn do một nguyên nhân khác nữa. Dù đúng hay sai hãy cũng chúng tôi tiến hành sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy in hoạt động tốt nhất.

Cách khắc phục lỗi máy in bị treo, không in được do kẹt giấy

Bị kệt giấy khi là điều thường xuyên xảy ra trên máy in, nhưng nó lại không hay chút nào nếu bạn thường xuyên bị kẹt và thậm chí việc này còn ảnh hưởng đến cả máy in, gây ra lỗi máy in bị treo và nếu không cẩn thận khi lấy giấy ra bạn có thể bạn sẽ

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất 2022

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Quay video hoặc xem video trên điện thoại đã là nhu cần cần thiết của chúng ta. Đặc biệt ở thời đại công nghệ số đang phát triển mạnh như hiện nay. Có

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có thể tự thực hiện công việc này.

Hướng dẫn scan tài liệu văn bản trên iPhone

Bạn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình cho mục đích scan tài liệu văn bản thay vì những chiếc máy scanner cồng kềnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện đơn giản.

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa. Mỗi công nghệ đều có những ưu

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối