8 bước làm quen Dropbox trên Mac OS

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt vời có thể hoạt động tốt trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, Mac OS, Android hay iOS. Nếu như bạn là người sử dụng Macbook, iMac hay bất kỳ thiết bị nào được cài đặt hệ điều hành của Apple thì bạn cần biết đến cách sử dụng Dropbox trên Mac OS để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu của mình dễ dàng hơn

Việc cài đặt và sử dụng Dropbox trên Mac OS cũng khá dễ dàng như cách cài Dropbox trên Win 10. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững kĩ năng sử dụng trên mac. Vì vậy, dưới đây sẽ là những bước cơ bản nhất để bạn có thể nắm được cách sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây này.

 

1. Đăng nhập Dropbox trên Mac

 

8 bước làm quen Dropbox trên Mac OS

Bước 1: Truy cập địa chỉ trang chủ Dropbox TẠI ĐÂY

Bước 2: Nhập họ tên của bạn vào khung ở phía bên phải trang.

Bước 3: Nhập địa chỉ email của bạn.

Tạo một mật khẩu đăng nhập dropbox.

Bước 5: Đánh tích chọn hộp “I agree to Dropbox Terms”.

Bước 6: Click chọn Sign up .

 

2. Tải và cài đặt Dropbox

Bước 1: Truy cập trang dropbox.com một lần nữa, sau đó tìm và click chọn Download Dropbox ở phía trên cùng bên phải trang.

Hoặc ngoài ra bạn có thể tải Dropbox cho Mac về máy và cài đặt tại đây : Download Dropbox cho Mac

Link:

Bước 2: Tìm file Dropbox.dmg mà bạn vừa tải về.

Lưu ý:

Nếu sử dụng Safari, file Dropbox.dmg mà bạn tải về nằm trong thư mục download của trình duyệt Safari. Bạn có thể truy cập file bằng cách click chọn biểu tượng download nằm ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trình duyệt. Nếu không tìm thấy biểu tượng này, bạn có thể tìm kiếm file trong thư mục download của Mac.

Bước 3: Chạy file dropbox.dmg để bắt đầu quá trình cài đặt.

Bước 4: Kích đúp chuột vào biểu tượng Dropbox trên cửa sổ mới xuất hiện.

Bước 5: Nếu trên màn hình xuất hiện cửa sổ yêu cầu bạn mở ứng dụng Dropbox, click chọn Open .

Bước 6: Trên màn hình tiếp theo, click chọn tùy chọn “I already have a Dropbox account”, sau đó click chọn Continue .

Bước 7: Nhập địa chỉ email và mật khẩu mà bạn đã tạo ở bước 1 vào các khung tương ứng, sau đó click chọn Continue .

Bước 8: Trên cửa sổ tiếp theo, chọn tùy chọn 2GB rồi click chọn Continue.

 

Lưu ý:

Nếu muốn tăng không gian lưu trữ cho tài khoản Dropbox, bạn có thể mua thêm 100-200 GB không gian. Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cấp tài khoản của mình bất cứ lúc nào.

Bước 9: Trên cửa sổ tiếp theo sẽ yêu cầu bạn lựa chọn kiểu thiết lập (Choose setup type ). Bạn chọn là Typical .

Bước 10: Trên cửa sổ tiếp theo để kết nối tài khoản của bạn với thiết bị di động. Nếu muốn thực hiện điều này, bạn có thể nhập các thông trên cửa sổ này. Hoặc có thể tham khảo cách thiết lập Dropbox trên điện thoại iPhone trên mạng.

 

Lưu ý:

Nếu chọn thiết lập này, nhập số điện thoại của bạn vào khung tương ứng.

Bước 11: Thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình, sau đó chọn Skip Tour rồi chọn Finish để hoàn tất quá trình.

 

3. Cách sử dụng Dropbox trên máy tính Mac

Bước 1: Đầu tiên, tìm biểu tượng Dropbox trên thanh menu bar.

 

Bước 2: Click chọn biểu tượng Dropbox.

 

Bước 3: Click chọn tùy chọn Open Dropbox Folder.

 

Lưu ý:

Trong hình ảnh minh họa trên, tài khoản Dropbox có không gian lưu trữ là 6.5GB. Tài khoản mặc định của bạn chỉ có 2GB mà thôi. Nếu muốn tăng thêm không gian lưu trữ cho tài khoản Dropbox của bạn cần mua thêm dung lượng.

 

Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, đây chính là thư mục Dropbox của bạn. Dropbox tự động cung cấp một hoặc nhiều thư mục mặc định cho người dùng.

 

4. Cách tạo và xóa các thư mục Dropbox trên Mac

 

Bước 1: Nhấn và giữ phím Command , sau đó click vào khoảng trống bất kỳ trong thư mục Dropbox, và chọn New Folder.

 

Lúc này trên màn hình xuất hiện thư mục Untitled folder .

Bước 2: Đổi tên cho thư mục bằng 1 tên bất kỳ mà bạn muốn.

Bước 3: Để xóa thư mục, nhấn và giữ phím Command và chọn thư mục bạn muốn xóa.

Bước 4: Chọn tùy chọn Move to trash .

 

Lưu ý:

Thao tác này sẽ xóa thư mục và tất cả các nội dung trong thư mục đó khỏi tài khoản Dropbox của bạn, và bạn không thể truy cập được thư mục này trên máy tính hoặc các thiết bị khác nữa. Nếu chưa xóa thư mục này ra khỏi thùng rác, bạn có thể quay trở lại thư mục Dropbox và tải lại lên dịch vụ đám mây.

 

5. Tải các file và thư mục lên Dropbox 

Bước 1: Mở thư mục Dropbox của bạn.

 

Bước 2: Kéo các thư mục hoặc các file bất kỳ từ trên màn hình desktop hoặc từ trong thư mục khác vào thư mục Dropbox.

 

Lưu ý: Nếu muốn thêm các file vào một thư mục cụ thể trong thư mục Drobopx, rất đơn giản bạn chỉ cần kéo file đó vào thư mục cụ thể mà bạn muốn thêm.

 

6. Xác nhận lại Dropbox đã lưu các file mà bạn tải lên

 

Bước 1: Để xác nhận Dropbox đã lưu các file mà bạn tải lên dịch vụ đám mây, kiểm tra xem biểu tượng Dropbox trên thanh menu bar có hình vòng xoáy sau khi bạn thêm các file vào thư mục Dropbox hay không.

Bước 2: Để xác nhận hoàn tất quá trình tải các file trong thư mục Dropbox lên dịch vụ đám mây, click chọn biểu tượng Dropbox một lần nữa và bạn sẽ nhìn thấy thông báo: 'All files up to date '.

 

7. Điều chỉnh các thiết lập Dropbox 

 

Bước 1: Click chọn biểu tượng Dropbox trên menu bar.

Bước 2: Chọn tùy chọn Preferences ... và trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Preferences.

 

8. Tải các file và thư mục lên tài khoản Dropbox của bạn

 

Trên cửa sổ Preferences , bạn có thể thay đổi bất kỳ thiết lập nào mà bạn muốn.

Chẳng hạn như bạn có thể thiết lập ứng dụng Dropbox khởi chạy cùng hệ thống.


Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt và bắt đầu sử dụng Dropbox trên Mac OS, đây là một dịch vụ lưu trữ rất tốt vì thế mà hãy tận dụng những tính năng và khoảng không gian lưu trữ của Dropbox nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật hai lớp cho Gmail của mình,

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Câu trả

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Cách tăng dung lượng Dropbox cực hiệu quả

Google Drive, Dropbox, Skydrive là những công cụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ tiện lợi và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng của chúng lại bị giới hạn ở mức khá khiêm tốn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh