Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là khái niệm không còn quá xa lạ trong thời đại công nghệ hiện nay, đặc biệt khi kết nối không dây được nhiều người ưa chuộng. Thiết bị này sử dụng kết nối không dây bluetooth để kết nối với các thiết bị khác, giúp người dùng thuận tiện hơn trong khi giải trí hoặc công việc hàng ngày. Đặc biệt trong trường hợp sử dụng tai nghe Bluetooth kết nối với thiết bị smartphone khi lái xe, sẽ tạo sự an toàn hơn cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang tới bạn đọc những điều cần biết về tai nghe Bluetooth, cũng như việc sử dụng tai nghe đúng cách và an toàn.

1. Tai nghe Bluetooth chuẩn A2DP:

AD2P (Advanced Audio Distribution Profile) là một trong những chế độ Bluetooth hỗ trợ smartphone phát ra âm thanh chuẩn stereo không dây. Chất lượng âm thanh ổn định, tương đương với âm thanh phát ra từ tai nghe có dây. Công nghệ Bluetooth có thể truyền tải dữ liệu khoảng 1 Mbps trong bán kính dưới 10m. Hầu hết những thế hệ tai nghe Bluetooth ngày nay đề được cài đặt sẵn chuẩn AD2P, hỗ trợ nghe nhạc và nghe điện thoại. Tuy nhiên trước khi bạn lựa chọn mua dòng tai nghe Bluetooth nào, hãy nhờ kỹ thuật viên tư vấn và hướng dẫn kết nối, để chắc chắn thiết bị tương thích với dòng điện thoại đang sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách
 

2. Cách kết nối tai nghe Bluetooth với smartphone:

Trước hết chúng ta bật tai nghe Bluetooth bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 3-5 giây. Khi thấy đèn nhấp nháy liên tục nghĩa là tai nghe đã hoạt động. Tiếp đến bật Bluetooth trên điện thoại rồi tiến hành dò tìm tai nghe Bluetooth để xem có hiển thị trong danh sách các thiết bị kết nối Bluetooth hay không. Trong trường hợp không hiện tên, hãy kiểm tra lại đã bật tai nghe Bluetooth hay chưa. Chọn kết nối với thiết bị rồi nhập mã kết nối. Chúng ta sử dụng mã trong sách hướng dẫn của thiết bị, hoặc thử các mã 0000, 1111, 1234, 8888. Tốt nhất bạn nên hỏi kỹ thuật viên trong lúc thử thiết bị khi mua tại cửa hàng. Cuối cùng thử bật một bài hát hoặc thực hiện cuộc gọi để kiểm tra tín hiệu cũng như chất lượng của tai nghe.

3. Cách sạc tai nghe Bluetooth đúng cách:

Lưu ý với người dùng không kết nối thiết bị hoặc sử dụng tai nghe trong quá trình đang sạc. Trước hết cắm đầu nhỏ của dây cáp USB vào tai nghe và cần cắm khớp nhau. Tiếp đến cắm đầu còn lại của dây cáp vào nguồn điện hoặc kết nối với đầu cắm USB trên máy tính.
Tiếp đến cắm bộ cấp điện vào đầu ra AC gắn tường (nguồn điện chính). Khi đèn báo trên tai nghe chuyển sang màu xanh, nghĩa là pin đã được sạc đầy. Tuyệt đối không được sạc tai nghe qua đêm vì sẽ gây ra hiện tượng chai pin.
Trên đây là cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại, cũng như thao tác sạc tai nghe Bluetooth đúng cách. Khi tai nghe được kết nối ở lần đầu tiên trên smartphone, người dùng nên nhấn Auto connect, điện thoại sẽ tự động ghi nhớ kết nối này. Và với những lần kết nối sau chúng ta sẽ không cần tiến hành lại việc kết nối nữa. Do bán kính tối đa để kết nối tai nghe Bluetooth là 10m, nên nếu bạn ra ngoài bán kính đó thiết bị sẽ tự động ngắt kết nối. Khi quay trở lại vùng phủ sóng, tai nghe Bluetooth sẽ tự động được kết nối nếu người dùng để chế độ tự động. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì phải giải quyết ra sao?

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là xong.

Mách bạn cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô đơn giản nhất

Bạn đang muốn kết nối Bluetooth từ điện thoại với xe ô tô nhưng vẫn chưa biết làm cách nào? Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề đó. Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô Hiện nay các dòng

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Tải Font AutoCad Full – Sửa lỗi Font tiếng Việt trên AutoCad

Font SHX là font chữ dành riêng cho AutoCad. Nếu bạn đang bị lỗi font tiếng Việt trên các bản vẽ AutoCad, chắc chắn bộ phông chữ này sẽ có thể giúp bạn sửa lỗi. Tải Font AutoCad (*.SHX) Full Hướng dẫn cài đặt Font

Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Hướng dẫn tạo ID Apple không cần thẻ tín dụng đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản bắt buộc phải có khi bạn sử dụng các thiết bị của Apple. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản Apple ID khi không có thẻ tín dụng (Visa, Mastercard)?

Cách kiểm tra iPad Cũ “Ngon - Xịn - Mịn - Rẻ” đơn giản trước khi mua

Máy tính bảng cũ là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn sử dụng một chiếc máy tính bảng với giá thành tốt hơn so với máy tính bảng mới. Đặc biệt, đối với những người yêu thích dòng iPad của Apple, một chiếc iPad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả