Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Đôi khi tình huống bắt buộc bạn phải cho ai đó mượn laptop của mình nhưng lại không muốn họ được phép tự ý thay đổi các thiết lập hệ thống của mình thì hãy tìm hiểu cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 mà trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nhắc đến nó.

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật có khả năng vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 chứ không chỉ ẩn Control Panel trên Win 10 như trước đó. 

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là tính năng hợp pháp và không hề gây hại gì cho máy do việc tiến hành vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 trên Local Group Policy Editor, một công cụ vô cùng nổi tiếng và đòi hỏi bạn cần phải có 1 chút kiến thức nếu như tự ý làm. Và bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tiến hành vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 để bảo vệ cho máy tính của bạn nhé.

Hướng dẫn vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Bước 1: Để vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 bạn phải vào được Local Group Policy Editor bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh Run

Trong hộp lệnh Run chúng ta nhập từ khóa gpedit.msc và xác nhận OK để truy cập.

Bước 2: Trong Local Group Policy Editor bạn truy cập theo đường dẫn User Configuration > Administrative Templates > Control Panel và nhìn sang bảng bên phải có một tệp file tên là Prohibit access to Control Panel and PC settings

Bước 3: Click đúp vào Prohibit access to Control Panel and PC settings và chuyện trạng thái sáng Enabled để vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10.

Lưu ý: Nếu muốn bỏ vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 bạn chỉ cần để lại Disable là được. 

Bước 4: Lúc này bạn chỉ cần thoát toàn bộ Local Group Policy Editor và khởi động lại máy tính để hoàn tất công đoạn vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10. 

Và để thử xem việc vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 có thành công hay không bạn chỉ cần vào Control Panel hoặc Settings, khi có thông báo như hình dưới hiện lên tức là thủ thuật bạn đang áp dụng đã thành công. 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn xong các bạn cách để vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10, ngăn không cho các đối tượng tự ý truy cập vào phần nhạy cảm trên Windows 10 mà không được phép của bạn. Qua thủ thuật trên chúng ta sẽ biết được thêm nhiều tính năng hấp dẫn trong Local Group Policy Editor trên Windows 10. Tuy vậy chúng tôi khuyên bạn nếu có thời gian nên tạo riêng một tài khoản cho khách và cài mật khẩu máy tính cho tài khoản đó. Tất nhiên việc áp dụng thủ thuật này lên tài khoản đó cũng rất tốt để đảm bảo máy tính cúa bạn không bị thiệt hại gì thay vì cho họ sử dụng tài khoản chính mà bạn thì phải vô hiệu hóa Control Panel và Settings, sẽ rất bất tiện cho tài khoản bạn đang sử dụng chung. Tóm lại khi chúng ta cho ai đó mượn máy tính, hãy xác định cài mật khẩu máy tính cho tài khoản chính, sau đó vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10 áp dụng cho tài khoản phụ ở chế độ web nhằm bỏ bớt đi các tính năng hệ thống cho họ. Trường hợp quên mật khẩu máy tính, các bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để phá mật khẩu Windows và nhớ lần sau nên lưu và đặt mật khẩu theo ý nghĩa để không quên mật khẩu máy tính nữa nhé.
Ngoài ra, việc vô hiệu hóa Control Panel cũng như Settings giúp tăng tốc Win 10 hơn, có thể là rất nhỏ nhưng cũng góp phần vào việc tăng hiệu suất hoạt động của máy tính, có rất nhiều cách tăng tốc Win 10 khác mà bạn có thể áp dụng để cải tiến hiệu suất hoạt động trên hệ thống.

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop thì làm thế nào?

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số