Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Quá trình bật Router lâu dài, khả năng bộ phát Wifi bị lỗi xảy ra là rất cao. Khi bộ phát Wifi bị lỗi người dùng sẽ không thể sử dụng Internet cho dù đường truyền vẫn bình thường. Vậy cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi như thế nào? Hãy tham khảo ngay những thủ thuật sau.

Nếu lỗi WiFi thường gặp và cách khắc phục đến từ đường truyền Internet thì ngược lại, bộ phát WiFi bị lỗi là vấn đề của phần cứng. Những lỗi WiFi thường gặp có thể được khắc phục đơn giản theo các thủ thuật đã được chúng tôi hướng dẫn. Còn với lỗi Wireless Router, bộ phát WiFi bị lỗi thì nghiêm trọng hơn, rất có thể người dùng sẽ phải đổi Router mới nếu gặp tình trạng này. Một mẹo nhỏ của chúng tôi để phân biệt lỗi WiFi thường gặp và cách khắc phục với lỗi Router là bạn hãy thử cắm thẳng dây mạng vào laptop, máy tính để thử. Nếu đường truyền Internet vẫn sử dụng bình thường khi cắm dây mạng vào máy tính thì chứng tỏ Router của bạn đã gặp vấn đề. Vậy làm sao để phân biệt bộ phát WiFi lỗi do đâu, và làm thế nào để sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi. Đừng lo, Taimien phi.vn sẽ liệt kê toàn bộ những nguyên nhân và cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi cho các bạn.

 

1. Khởi động lại modem để sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi.

Điều đầu tiên người dùng cần làm khi thấy kết nối Internet bị ngừng đột ngột đó là khởi động lại Modem. Thông thường modem được sử dụng với tần suất liên tục nên việc xảy ra xung đột khiến Wireless Router không có mạng xảy ra thường xuyên. Để sửa lỗi Wireless Router các bạn hãy khởi động lại Modem bằng cách nhấn nút Power và mở lại.

 

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Khi khởi động lại modem, các bạn cần đăng nhập modem wifi để thiết lập lại tên và password mạng wifi của mình, hầu hết các tài khoản, pass đăng nhập modem wifi mặc định là admin, admin

 

2. Kiểm tra nhiệt độ modem để sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi.

Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến Modem bị lỗi. Các bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách cầm modem để xem nhiệt độ. Nếu modem quá nóng hãy rút toàn bộ ổ điện modem cũng như dây cable mạng. Để modem nghỉ trong khoảng 15 đến 30 phút. Sau đó bật Wireless Router và kết nối mạng.

 

3. Kiểm tra cable mạng sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Một nguyên nhân khác dẫn tới mạng Internet có vấn đề là do dây cable mạng. Đường dây cable sử dụng lâu ngày có thể bị đứt và ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng truyền tải Internet. Vì thế các bạn nên kiểm tra dây mạng xem có bị đứt ở phần nào hay không. Nếu đứt hãy thay dây cable mạng mới để khắc phục lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi.

 

4. Xem lại vị trí, ăng ten của Wireless Router

Vị trí đặt Wireless Router, bộ phát Wifi hay chiều hướng của ăng ten cũng tác động đến đường truyền. Các bạn nên đặt Wireless Router ở vị trí thoáng, tránh đặt sát mép tường hay trong phòng kín sẽ ảnh hưởng đến độ phủ sóng của WiFi. Các kim loại lớn hoặc thiết bị truyền phát khác cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng phát WiFi.

 

5. Reset Router để sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Cuối cùng nếu những cách trên không đem lại hiệu quả, các bạn nên Reset Wireless Router của mình. Hầu hết các loại Router đều có nút Reset được đặt ẩn phía trong. Bạn phải sử dụng một chiếc gim hoặc que tăm bé để chọc vào lỗ Reset đằng sau Modem. Nhấn giữ trong khoảng 5 giây để Router khởi động lại, khi thấy đèn Power nháy là lúc Router đã được khởi động lại. Bạn chỉ cần rút gim ra và cài đặt lại cấu hình trên máy tính.

 

Thực hiện 5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi trên đây, bạn sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi trên Router. Nếu vấn đề không được giải quyết thì khả năng cao Router đã bị hỏng, bạn có thể mang đi bảo hành hoặc mua Wireless Router mới.

Trong cách thứ 5, sau khi reset người dùng cần phải cài đặt cấu hình WiFi để tiếp tục sử dụng Internet. Chỉ cần thực hiện đơn giản theo cách cài đặt cấu hình WiFi các bạn sẽ có một địa chỉ WiFi hoàn toàn mới. Trong hướng dẫn cài đặt cấu hình WiFi có phần tạo tên tài khoản và mật khẩu WiFi, vì vậy các bạn nên đặt mật khẩu để bảo vệ đường truyền của mình. Quá nhiều người truy cập WiFi sẽ làm tốc độ Internet chậm và giật lag.

Để bảo mật đường wifi của mình, các bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu wifi, thay pass wifi bằng những mật khẩu thật khó nhé, cách đổi mật khẩu wifi với các loại modem khác nhau đã được chúng tôi hướng dẫn chi tiết.

TIN LIÊN QUAN

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là