Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.

1. Sử dụng Reachability

Tính năng tầm với được xuất hiện lần đầu trên iPhone 6, từ đó được duy trì trên các thiết bị có màn hình 4.7 inch trở lên, giúp iFan có thể dễ dàng sử dụng thiết bị chỉ với một tay, chỉ với việc chạm 2 lần vào phím home.

Để kích hoạt tính năng này trên iPhone bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng. Tìm chế độ Tầm với và gạt bật.

2. Thay đổi tốc độ nhấn phím Home

Có khá nhiều tính năng trên iPhone được khởi động nhanh thông qua việc nhấn nhanh 2-3 lần phím Home. Vì thế có kích hoạt được tính năng không còn tùy thuộc vào tốc độ nhấn của bạn.

Nhưng bạn có thể thay đổi tốc độ nhấn bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home. Tại đây sẽ có 3 tốc độ bấm là mặc định, chậm và chậm nhất cho bạn lựa chọn.

3. Kích hoạt Siri với phím home

Có thể bạn đã biết, Siri có thể hoạt động bằng cách nhấn giữ phím Home trong vài giây. Tuy nhiên bạn đã từng cảm thấy phiền phức vì tính năng này chưa, hãy thử điều chỉnh với cách sau:

Để tắt kích hoạt Siri tại màn hình khóa, bạn có thể truy cập Cài đặt > Touch ID & Mật mã. Sau đó nhập mật khẩu khóa màn hình và tìm Siri để gạt tắt tại mục Cho phép truy cập khi bị khóa.

Ngoài ra để tắt toàn bộ Siri, bạn có thể thực hiện truy cập Cài đặt > Siri và tắt Siri.

4. Thao tác nhấn 3 lần liên tiếp trên phím Home

Thêm phím tắt trợ năng giúp bạn truy cập nhanh các cài đặt trợ năng có trên iPhone như thu phóng, đảo ngược màu, bộ lọc màu,... bằng việc nhấn liên tiếp 3 lần trên phím Home. Để cài đặt, bạn có thể truy cập Cài đặt chung > Trợ năng > Phím tắt trợ năng. Tại đây iFan có thể chọn cả 7 tính năng.

Ngoài ra thao tác 3 lần trên phím Home còn giúp thực hiện các tác vụ trong tính năng Truy cập được hướng dẫn. Truy cập được hướng dẫn sẽ giúp iFan giới hạn thời gian khi cho bạn bè muọn iPhone của mình.

5. Sử dụng phím Home ảo thay cho phím Home

Nếu phím Home trên iPhone đang có vấn đề, hoặc bạn cảm thấy không hài lòng với độ nẩy của phím này, Assistive Touch có thể giúp bạn.

Để kích hoạt phím Home ảo trên thiết bị, bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Assistive Touch và kích hoạt nó.


6. Sử dụng phím Home để giải quyết các vấn đề trên thiết bị

Sau khi chạy quá nhiều tác vụ cùng một lúc, iPhone sẽ có xu hương trở nên ì ạch, xuất hiện độ trễ khi khởi động ứng dụng; khi ấy bạn cần phải giải phóng RAM cho thiết bị. Bằng cách nhấn giữ phím Home cho đến khi xuất hiện thông báo 'Trượt để tắt nguồn' khi ấy nhấn giữ phím Home cho đến khi màn hình chủ xuất hiện.

Nếu iPhone bỗng dưng bị đơ, đúng máy bạn có thể khởi động nóng bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong vài giây cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Phím Home trên iPhone thực sự hoạt động vô cùng hiệu quả. Nếu còn tính năng nào phải sử dụng đến phím Home mà mình chưa đề cập trên bài, bạn có thể bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn trải nghiệm iPhone tốt hơn.

 

Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên xa hơn, dễ gây ra sự khó chịu

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được