Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.
Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

1. Sử dụng Reachability

Tính năng tầm với được xuất hiện lần đầu trên iPhone 6, từ đó được duy trì trên các thiết bị có màn hình 4.7 inch trở lên, giúp iFan có thể dễ dàng sử dụng thiết bị chỉ với một tay, chỉ với việc chạm 2 lần vào phím home.

Để kích hoạt tính năng này trên iPhone bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng. Tìm chế độ Tầm với và gạt bật.

2. Thay đổi tốc độ nhấn phím Home

Có khá nhiều tính năng trên iPhone được khởi động nhanh thông qua việc nhấn nhanh 2-3 lần phím Home. Vì thế có kích hoạt được tính năng không còn tùy thuộc vào tốc độ nhấn của bạn.

Nhưng bạn có thể thay đổi tốc độ nhấn bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home. Tại đây sẽ có 3 tốc độ bấm là mặc định, chậm và chậm nhất cho bạn lựa chọn.

3. Kích hoạt Siri với phím home

Có thể bạn đã biết, Siri có thể hoạt động bằng cách nhấn giữ phím Home trong vài giây. Tuy nhiên bạn đã từng cảm thấy phiền phức vì tính năng này chưa, hãy thử điều chỉnh với cách sau:

Để tắt kích hoạt Siri tại màn hình khóa, bạn có thể truy cập Cài đặt > Touch ID & Mật mã. Sau đó nhập mật khẩu khóa màn hình và tìm Siri để gạt tắt tại mục Cho phép truy cập khi bị khóa.

Ngoài ra để tắt toàn bộ Siri, bạn có thể thực hiện truy cập Cài đặt > Siri và tắt Siri.

4. Thao tác nhấn 3 lần liên tiếp trên phím Home

Thêm phím tắt trợ năng giúp bạn truy cập nhanh các cài đặt trợ năng có trên iPhone như thu phóng, đảo ngược màu, bộ lọc màu,... bằng việc nhấn liên tiếp 3 lần trên phím Home. Để cài đặt, bạn có thể truy cập Cài đặt chung > Trợ năng > Phím tắt trợ năng. Tại đây iFan có thể chọn cả 7 tính năng.

Ngoài ra thao tác 3 lần trên phím Home còn giúp thực hiện các tác vụ trong tính năng Truy cập được hướng dẫn. Truy cập được hướng dẫn sẽ giúp iFan giới hạn thời gian khi cho bạn bè muọn iPhone của mình.

5. Sử dụng phím Home ảo thay cho phím Home

Nếu phím Home trên iPhone đang có vấn đề, hoặc bạn cảm thấy không hài lòng với độ nẩy của phím này, Assistive Touch có thể giúp bạn.

Để kích hoạt phím Home ảo trên thiết bị, bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Assistive Touch và kích hoạt nó.


6. Sử dụng phím Home để giải quyết các vấn đề trên thiết bị

Sau khi chạy quá nhiều tác vụ cùng một lúc, iPhone sẽ có xu hương trở nên ì ạch, xuất hiện độ trễ khi khởi động ứng dụng; khi ấy bạn cần phải giải phóng RAM cho thiết bị. Bằng cách nhấn giữ phím Home cho đến khi xuất hiện thông báo 'Trượt để tắt nguồn' khi ấy nhấn giữ phím Home cho đến khi màn hình chủ xuất hiện.

Nếu iPhone bỗng dưng bị đơ, đúng máy bạn có thể khởi động nóng bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím nguồn trong vài giây cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Phím Home trên iPhone thực sự hoạt động vô cùng hiệu quả. Nếu còn tính năng nào phải sử dụng đến phím Home mà mình chưa đề cập trên bài, bạn có thể bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn trải nghiệm iPhone tốt hơn.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên xa hơn, dễ gây ra sự khó chịu

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.