Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Chơi game giật lag là điều khiến các game thủ phát điên. Vậy có cách nào để chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp hay không?. Câu trả lời là có, và cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp là cài đặt những công cụ hỗ trợ sau đây.

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, giúp chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp là điều không hề đơn giản. Nhưng những cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp sau đây có thể giúp bạn được phần nào. 

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp:

1. Cài đặt DirectX

DirectX là công cụ được phát triển bởi Microsoft, phần mềm này được mặc định ở hầu hết các máy tính. Nhưng việc sử dụng phiên bản DirectX thấp sẽ không hỗ trợ tối ưu trong quá trình chơi game. Cài đặt phiên bản mới của DirectX sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc chơi game ở các máy tính cấu hình thấp, cải thiện hiệu suất, giúp chơi game mượt hơn. 

Chỉ cần tải DirectX phiên bản mới nhất ở link bên dưới và cài đặt bình thường sau đó khởi động lại máy tính là bạn đã cải thiện được hiệu suất chơi game đáng kể.

2. Cài đặt Net Framework

Net Framework cũng như DirectX là công cụ không thể thiếu trên Windows. Đối với các game thủ thì Net Framework càng quan trọng khi hỗ trợ lập trình trên Windows như lập trình giao diện người dùng, truy cập dữ liệu, kết nối cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, giao tiếp mạng. Các dữ liệu này hoạt động tốt là tiền đề để tải game mượt mà hơn trên máy tính cấu hình thấp. 

Cách cài Net Framework cho máy tính rất đơn giản, chỉ cần tải công cụ này về và làm theo các bước cài Net Framework cho máy tính đã được hướng dẫn trên chúng tôi mà thôi.

3. Cài Driver Card màn hình

Driver Card màn hình rất quan trọng trong việc tải đồ họa game. Nhất là đối với các laptop có sử dụng card màn hình thì việc kích hoạt sử dụng Card bằng Driver Card màn hình là ưu tiên hàng đầu. 

Sau đó vào phần Display Adapters để cập nhật Diriver Card màn hình. 

Trên đây là 3 cách giúp chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp mà người dùng nên tham khảo.

Với cách cập nhật Driver Card màn hình, ngoài cách cập nhật thủ công trên máy tính các bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ. Những phần mềm tự động tìm Driver tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn tìm ra Driver Card màn hình còn thiếu và tải về để cài đặt, bên cạnh đó, sử dụng cách tự động tìm Driver còn giúp tìm thêm những Driver khác như: driver âm thanh, Wireless, USB ... để cập nhật mới nhất trên máy tính.
Game thủ còn có thể tăng tốc chơi game bằng nhiều phần mềm khác nhau, điển hình trong số này là phần mềm là Game Booster, trường hợp máy tính cấu hình ổn định, tuy nhiên, game thủ lại cảm thấy tốc độ chơi game không được nhanh, có thể dùng Game Booster để tăng tốc chơi game, cải thiện tốc độ, giúp chơi game có cảm giác tốt hơn, giành kết quả cao hơn.

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật giúp chơi Liên Minh Huyền thoại mượt mà trên bất kì máy tính

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game hay nhưng không phải ai cũng có một cấu hình đủ mạnh để chơi. Dưới đây là thủ thuật tăng Fps cho Liên Minh Huyền thoại!

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi game tốt hơn trên bộ máy tính bạn

FIFA Online 4: Tùy chỉnh để chơi game mượt mà hơn

Mỗi sản phẩm game khi được tung ra thị trường đều muốn cũng cấp cho người chơi một chất lượng tốt nhất với trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đồ họa game chính là một trong các yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công đó và FO4 cũng vậy.

Giải ngố về DirectX, vì sao game nào cũng cài vào máy bạn khi mà Windows đã có sẵn?

DirectX là một thứ có sẵn trong Windows, nó là thư viện được các game và app dùng để hiển thị hình ảnh 3D và thực hiện nhiều chức năng khác về âm thanh, hình ảnh, dựng hình.

Bất ngờ với máy chơi game 4 nút vẫn chơi mượt dù đã 30 năm

Không chỉ mang lại những kỷ niệm và ký ức khó quên về chiếc máy điện tử 4 nút đã 30 năm tuổi này, Nintendo còn bất ngờ khi cho biết chúng vẫn hoạt động một cách trơn tru

Tất tần tật về PUBG và cấu hình máy tính chơi mượt game này

Bạn có biết thể loại game bắn súng mà ở đó bạn có thể đấu với 100 người trong một bản đồ chiến đấu để giành chiến thắng không? Đây chính là PUBG (Playerunknown's Battleground). Game này có thể chơi được trên cả điện thoại và máy tính. Bài viết sau

Mẹo chơi PUBG Mobile không giật lag với công cụ miễn phí này

Còn nếu muốn tùy chỉnh cấu hình phù hợp nhất cho game mà vẫn giữ được cấu hình chuẩn thì bạn cần phải có thêm công cụ, GFX Tool là ứng dụng sẽ giúp bạn có thể chơi PUBG Mobile mà không giật, lag kể cả máy bạn có cấu hình thấp.

Cách chơi Truy Kích không bị giật lag, mượt hơn

Truy Kích là tựa game bắn súng rất thành công ở Việt Nam, việc chơi Truy Kích không giật lag là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là