Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là website uy tín cho phép bạn đo tốc độ mạng Internet của mình một cách hiệu quả, tuy nhiên các thông số hiển thị cho bạn thường là các đơn vị được sử dụng theo ngôn ngữ quốc tế, vì vậy bạn nên thiết lập để chuyển sang đơn vị thường được sử dụng tại Việt Nam, cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest như thế nào? Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT, nếu đang dùng mạng Viettel, bạn hãy sử dụng Speedtest để kiểm tra tốc độ mạng Viettel nhé, khi dùng Speedtest kiểm tra tốc độ mạng Viettel, bạn sẽ biết được các chỉ số download cũng như Upload của gói cước mà mình đăng ký.

Thông thường các đơn vị trong Speedtest được sử dụng theo tiêu chuẩn ngôn ngữ tiếng Anh. Chẳng hạn đơn vị thời gian sẽ theo định dạng 24h hay khoảng cách sẽ sử dụng đơn vị là dặm, vì vậy sẽ gây khó khăn cho một số người dùng muốn đo tốc độ mạng nhưng chưa quen sử dụng. Để thiết lập lại các giá trị này, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Bước 1: Bạn truy cập website  tại đây.

Bước 2: Trên giao diện cửa sổ làm việc của website, bạn click vào mục Settings 

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Bước 3: Mục Settings sẽ hiện thị các thông tin mà bạn có thể cấu hình bao gồm:

- Time: Bạn có thể lựa chọn định dạng thời gian 24h hoặc 12h

- Date: Lựa chọn kiểu định dạng ngày tháng

- Distance: Lựa chọn đơn vị khoảng cách (dặm hoặc Km)

- Speed: Tốc độ đường truyền (Mbps hoặc Kbps)

- Server: Lựa chọn máy chủ 

Sau khi đã thiết lập kiểm tra tốc độ mạng trên Speedtest xong, bạn có thể nhấn nút Go để thực hiện việc check tốc độ đường truyền Internet của mình. Đặc biệt Speedtest còn cho phép bạn lưu các thiết lập. Tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải tạo tài khoản Speedtest và đăng nhập, nếu chưa rõ cách tạo tài khoản Speedtest, bạn có thể tham khảo trên bài viết của TCN.

Ngoài ra, kiểm tra tốc độ máy tính cũng là vấn đề được rất nhiều bạn độc giả quan tâm. Việc kiểm tra tốc độ máy tính sẽ giúp bạn bổ sung thêm các kiến thức về máy tính từ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn, nâng cấp cấu hình máy tính hay laptop của mình.

Như đã nói ở trên, ngoài hỗ trợ kiểm tra tốc độ mạng Viettel, các mạng FPT hay VNPT cũng được Speedtest hỗ trợ, sử dụng mạng FPT, bạn dễ dàng kiểm tra tốc độ mạng FPT để xem đường truyền có ổn định hay không, cách kiểm tra tốc độ mạng FPT cũng giống với cách thực hiện của Viettel.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường truyền nhất định. Tuy nhiên, việc các nhà cung cấp thường xuyên 'cắt xén' và chia sẻ bớt những gói cước này đã trở thành 'cơm bữa', khiến người dùng không

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

Kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Bạn có tin vào tốc độ Internet nhà cung cấp đã cam kết với bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí SpeedTest để kiểm tra tốc độ mạng Internet. Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ đường truyền một cách dễ dàng và chính xác, giúp bạn có thể

Hướng dẫn mở "mèo ma" cực ngầu ẩn trong ứng dụng Speedtest

Tuy nhiên, 'chú mèo ma' chỉ xuất hiện chỉ khi người dùng giữ thật lâu vào biểu tượng Go trên ứng dụng Speedtest. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS và vẫn chưa xuất hiện trên Android và nền tảng web.

Mbps và MBps có những gì khác nhau?

Mbps – Megabyte per second (hay còn thường được gọi là Mb/s hoặc Mb) và MBps – Megabit per second (hay còn thường được gọi là MB/s hoặc MB) đều được sử dụng làm đơn vị đo tốc độ mạng (internet) mỗi giây.

7 công cụ khắc phục các sự cố mạng tốt nhất

Các sự cố mạng luôn luôn xảy ra. Khi bạn không thể kết nối Internet, bạn sẽ cảm thấy bức bối và muốn kết nối lại càng nhanh càng tốt. Hãy xử lý các vấn đề về mạng đang gặp phải với 7 công cụ tuyệt vời sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...