Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Hyper-V là công cụ được tích hợp sẵn trong Windows 10 giúp bạn sử dụng các vấn đề liên quan đến máy ảo. Dễ hiểu nhất là Hyper-V có khả năng cài đặt các dạng máy ảo như VMware và trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài Windows 10 bằng Hyper-V để xem nào như thế nào nhé.

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được hỗ trợ tối đa nhưng liệu ngoài nó ra bạn có biết đến một cách đơn giản hơn chính là sử dụng Hyper-V, cài Windows 10 bằng Hyper-V Manager, công cụ có sẵn được tích hợp trong Windows 10. 

Cách cài  Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Tất nhiên Hyper-V được tích hợp trong Windows 10 sẵn nhưng nó chưa được kích hoạt, để có thể kích hoạt Hyper-V chúng ta phải tiến hành một vài công đoạn nhỏ, cụ thể bạn hãy tham khảo tại đây, chúng tôi đã hướng dẫn rất chi tiết về cách kích hoạt Hyper-V trong Win 10 rồi đấy.

Hướng dẫn cài Windows 10 bằng Hyper-V.

Bước 1: Sau khi kích hoạt Hyper-V theo hướng dẫn ở trên, bạn mở Hyper-V lên và click vào phần Virtual Switch Manager

Bước 2: Tại đây bạn tạo một Switch( kết nối mạng) trước khi tiến hành cài Windows 10, việc duy nhất mà bạn cần làm là chọn External và nhấn vào Create Virtual Switch để tạo. 

Bước 3: Tại đây bạn được phép đặt tên, lựa chọn kết nối mạng WiFi hay mạng dây trước khi tạo một Switch. 

Bước 4: Nếu có thông báo hiện lên, cứ nhấn vào Yes để chương trình khởi động, có thể sẽ gây ra mất mạng trong vài giây khi chạy tiến trình này. 

Bước 5: Sau khi tạo Switch xong, bạn click vào máy tính của mình (có sẵn) chọn New Virtual Machine để cài Windows 10 bằng Hyper-V. 

Bước 6: Tại đây cho phép bạn lựa chọn 1 trong 2 thiết lập là tự mình thiết lập hoặc để chế độ mặc định. Nếu lựa chọn tự động thiết lập bạn chỉ cần nhấn Finish còn không hãy nhấn vào Next

- Ở phần tiếp theo cho chúng ta đặt tên máy ảo và lựa chọn nơi lưu trữ máy ảo, thông thường chúng tôi lựa chọn ổ D ở một mục nhất định để đảm bảo dữ liệu còn trống nhiều. 

- Tiếp theo trong phần Specify Gerenation, lựa chọn 2 kiểu định dạng khi cài đặt Windows, Nếu bạn lựa chọn Gerenation 1 sẽ hỗ trợ tốt cả win 32 bit lẫn 64 bit. Nhưng nếu chọn Gerenation 2 thì chỉ hỗ trợ win 64 bit chuẩn UEFI, bù lại tốc độ khởi chạy windows là rất nhanh. 

- Tại mục thiết lập RAM sử dụng, tùy vào mục đích mà bạn lựa chọn nhé. Với chúng tôi thì 2 GB (2048 MB) là quá đủ để sử dụng nhu cầu máy ảo, tất nhiên bạn có thể tăng hay giảm tùy thích. 

- Sau đó lựa chọn kết nối Switch vừa nãy tạo ra và nhấn next

- Ở phần Connect Virtual Hard Disk chỉ giúp bạn thay đổi dung lượng sử dụng cho máy ảo mà thôi, nên bạn cứ để mặc định sử dụng là tốt nhất. 

- Cuối cùng là phần quan trọng nhất trước khi bạn bấm vào Finish đó chính là chọn file cài đặt, ở đây chúng ta kết nối với các file Windows 10 có dạng ISO giống như cài win thông thường. 

- Và sau khi lựa chọn xong xuôi hãy nhấn vào Finish để tiến hành cài Windows 10 trên Hyper-V nhé. 

Bước 7: Ngay lập tức bạn sẽ thấy trên danh sách máy chủ ảo có tên Windows ảo mà bạn vừa tạo xong, nhấn chuột phải vào đó và chọn Connect

Bước 8: Một cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn nhấn Start để cài đặt, quá trình cài đặt diễn ra giống như lúc chúng ta cài Windows thôi. 

Và đợi khoảng 30 phút thôi bạn đã hoàn tất việc cài Windows 10 bằng Hyper-V rồi đấy. 


Vậy là chúng ta đã hoàn tất các bước để có thể cài Windows 10 bằng Hyper-V rồi đấy, qua bài viết trên bạn đã biết thêm được 1 thủ thuật mới có sẵn trên Windows 10 giúp bạn cài Windows 10 bằng Hyper-V, và sử dụng mượt mà không thua kém cách cài Windows 10 trên VMWare là bao, và điều quan trọng nhất là không tốn thời gian tải và cài Windows 10 bằng VMWare như trước đây.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo máy ảo bằng Hyper-V Manager trên Windows 10

Hyper-V hay còn gọi là Hyper-V Manager, là công nghệ ảo hóa server trên máy tính và là thành phần quan trọng không thể thiếu trên Windows Server. Khi kích hoạt Hyper-V, bạn có thể sử dụng Hyper-V để tạo máy chủ ảo. Thông thường chúng ta hay cài máy

Cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home để chạy máy chủ ảo tốt nhất

Nếu bạn chưa quen với Windows 11 Home và băn khoăn về cách thiết lập, cài đặt Hyper-V. Thì sau đây là hướng dẫn cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home nhé...

Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008

Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực hiện chung hầu như chỉ là nhấn

Hưỡng dẫn Export, Import máy ảo trong Hyper-V

Hyper-V rất linh hoạt trong việc sao lưu máy ảo hay di rời giữa các thư mực với nhau. Cách Export máy ảo trong Hyper-V hoặc Import là những tính năng cơ bản không thể thiếu mà người sử dụng cần phải biết. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

Cách bật Intel VT-x trong BIOS hoặc UEFI

Các CPU hiện đại có các tính năng ảo hóa phần cứng giúp tăng tốc các máy ảo được tạo trong VirtualBox, VMware, Hyper-V và các ứng dụng khác. Nhưng những tính năng này không phải lúc nào cũng được bật ở chế độ mặc định.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

HYPER ra mắt cổng kết nối 3 màn hình 4K HyperDrive Dock, có gì thú vị

Hôm nay, HYPER đã cho ra mắt thiết bị kết nối 3 màn hình 4K HyperDrive Dock, phù hợp cho dòng Apple Macbook Pro với đa dạng kích thước như 13, 14, 15 và 16 inch. Cổng kết nối Dock này hỗ trợ tối đa 3 thiết bị màn hình 4K cho các dòng máy MacBook.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.