CV là gì?Tại sao đi xin việc lại cần CV

Bạn là người đang quan tâm đến vấn đề tuyển dụng và tìm việc làm thì chắc hẳn bạn đã nghe đến khái niệm CV xin việc hoặc Curriculum Vitae. Vậy CV xin việc là gì và tại sao khi đi xin việc lại cần CV? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

CV LÀ GÌ ?

CV là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae trong tiếng Anh và nghĩa của nó là sơ yếu lý lịch. Nói cách khác CV xin việc là bản tóm tắt những thông tin chi tiết về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng công việc dùng khi ứng tuyển và xin việc. Đây được xem như là lời giới thiệu, thể hiện khả năng và mong muốn của bạn. Tuy nhiên, CV không phải là bản sơ yếu lý lịch tự thuật trình bày về bản thân, gia đình, cha mẹ … như trong bộ hồ sơ xin việc thông dụng.


CV là gì?Tại sao đi xin việc lại cần CV

TẠI SAO ĐI XIN VIỆC LẠI CẦN CV ?

1. CV thể hiện hình ảnh của ứng viên khi muốn xin việc

Khi nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm lá đơn từ các ứng viên, họ khó có thể đọc kỹ từng đơn, hẹn từng người đến phỏng vấn. Bên cạnh thư xin việc thì CV cũng là vũ khí bí mật để bạn vượt lên đối thủ. Bạn phải biết chăm chút nó một cách cẩn thận nếu không muốn đơn xin việc của mình bị quẳng vào thùng rác.

2. CV là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên

Một doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự họ cần thông báo tuyển dụng và chờ đợi các ứng viên nộp hồ sơ. Mặt khác các ứng viên luôn tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để nộp CV. Như vậy, CV xin việc chính là chiếc cầu nối để người xin việc ở cơ quan có nhu cầu tuyển dụng.

3. Một CV hoàn hảo sẽ là chìa khóa để được gọi phỏng vấn.

CV giúp khơi dậy sự chú ý và chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng bởi mục đích của CV không hẳn là trực tiếp xin được vị trí như mong muốn. Khi ứng viên được gọi đến phỏng vấn chính là bạn đã thành công trong việc trình bày CV xin việc của mình. Nhiều bạn không biết cách viết CV xin việc nên đã không trình bày được hết các ưu và nhược điểm của mình tới nhà tuyển dụng, trên internet hiện nay có nhiều cách viết CV xin việc khác nhau, các bạn có thể tìm hiểu và tự tạo cho mình một CV xin việc hay nhất

Như vậy bạn đã hiểu rõ những khái niệm về CV là gì hay tại sao đi xin việc lại cần CV phải không nào? Lời khuyên dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuẩn bị nộp CV tại một doanh nghiệp nào đó là trước tiên hãy quan tâm tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà tuyển dụng, và vị trí ứng tuyển. Vì như vậy chúng ta mới biết cách trình bày một CV xin việc theo đúng nhu cầu họ đề ra, giúp bạn sớm thành công trong việc tiếp cận gần hơn với công việc mong muốn.

Ngoài ra, thư xin việc cũng là một trong những thủ tục cần thiết trong hồ sơ xin việc mà các ứng viên cần phải hoàn thành để gửi tới nhà tuyển dụng, tham khảo mẫu thư xin việc được taimienphi.vn chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng đồng thời nâng cao khả năng được mời phỏng vấn.


Đơn xin việc là môt trong những giấy tờ quan trọng với các ứng viên, để có đơn xin việc chuyên nghiệp đúng ngành nghề của bạn, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và chọn ra một lá đơn xin việc hấp đẫn và đầy đủ nội dung trước khi gửi tới ban tuyển dụng việc làm nhé.

TIN LIÊN QUAN

CV độc đáo, sáng tạo với Prezi

CV (Curriculum Vitae) là bước đầu tiên một ứng viên tiếp cận với nhà tuyển dụng, bạn có muốn test, phỏng vấn thì cũng phải qua ngưỡng này đã. Nhưng mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn CV gửi về cho nhà tuyển dụng, vậy bạn làm thế nào để CV của

8 lỗi sai khi viết CV khiến bạn có nguy cơ thất nghiệp dài dài

CV là 'chiếc chìa khóa' giúp bạn có cơ hội bước vào phòng phỏng vấn nên hãy dành thời gian chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng

Cách viết Email, thư điện tử bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Viết Email bằng tiếng Việt đã là một điều khó, viết Email bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn, vì vậy, cách viết Email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ là một phần kiến thức hữu ích giúp các bạn có thể hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình lên từng ngày.

Cách tìm kiếm lý lịch trực tuyến miễn phí

Bạn đang nghĩ gì, chúng tôi biết. Tuy nhiên, hãy lắng nghe chúng tôi. Có rất nhiều lý do khiến bạn nên thực hiện một cuộc kiểm tra lý lịch trực tuyến, và không phải tất cả đều sơ sài.

Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc

Có nên tuyển dụng những người đã rời công ty và sau đó, lại muốn quay trở lại làm việc?

Những nhân viên kiểu này được gọi là 'boomerang' khi họ đã từng nghỉ việc và có nhu cầu muốn 'đầu quân' trở lại cho tổ chức. Liệu tuyển dụng họ là điều đúng đắn hay lại là lợi bất cập hại?

THỦ THUẬT HAY

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.