Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Ổ cứng của bạn bị hỏng, hay đơn giản bạn vừa xóa nhầm một vài file quan trọng mà không thể lấy lại được. Trong khi bạn không có chút kiến thức nào để có thể cứu dữ liệu thì câu hỏi bạn cũng như nhiều người luôn đặt ra là cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Trước khi tìm ra câu trả lời, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.

Ổ cứng, thẻ nhớ bị lỗi hay vô tình bạn hay ai đó lỡ tay xóa mất. Nếu không thể tự mình lấy lại dữ liệu, bạn có thể nhờ đến dịch vụ cứu dữ liệu đang rất phổ biến hiện nay. Có điều, khôi phục dữ liệu hay cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh khi mà bạn 'mù mờ' không biết nhiều về công việc này. Trước khi tìm kiếm địa chỉ uy tín, bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để chuẩn bị cho mình chút kinh nghiệm ít ỏi nhưng không thừa khi khôi phục dữ liệu, cứu dữ liệu ổ cứng nhé.


Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Công việc cứu dữ liệu nói chung và cứu dữ liệu ổ cứng nói riêng là quá trình khôi phục lấy lại dữ liệu khi người dùng không thể tự làm được trên các phương tiện lưu trữ bị hỏng như ổ đĩa cứng, thẻ flash, đĩa CD, DVD, các mảng Raid, và các thiết bị điện tử khác. Dữ liệu bị mất hầu hết không bị mất vĩnh viễn, nhưng chỉ đơn giản là không thể lấy lại bằng phương pháp thủ công khi sử dụng. Tùy thuộc vào nguyên nhân của sự cố mất dữ liệu hoặc do tác động từ bên ngoài gây ra lỗi thiết bị lưu trữ mà các bạn có thể tìm đến các trung tâm cứu dữ liệu lớn và uy tín. Rất dễ để có thể thấy những nơi này khi mà internet ngày càng phát triển, bạn có thể search Google và check thông tin bằng cách gọi điện trực tiếp và đặt nhiều câu hỏi liên quan để biết nơi đó có uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy hay không.


Ngoài ra, do hiện nay tại các cửa hàng nhỏ, việc định giá cho mỗi lần cứu dữ liệu ổ cứng thường không theo một cơ sở nào cả, tất tật chỉ là sự thoả thuận giữa khách hàng và những người làm dịch vụ, thế nên nếu bạn vướng phải rắc rối với chiếc thẻ nhớ, ổ cứng (nhất là lại lưu nhiều dữ liệu quan trọng, nhạy cảm) thì cần tìm đến những địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng” với giá niêm yết công khai, hoặc tham khảo giá ở những nơi khác để thoả thuận được giá cả hợp lý nhất.

Lưu ý : Tuyệt đối không đem ổ cứng đi kiểm tra cũng như khảo giá ở nhiều nơi, vì nhiều trường hợp khách hàng mang ổ cứng đi kiểm tra nhiều nơi mà tình trạng ổ cứng bị lỗi nặng hơn, chưa kể đến những nơi thiếu kinh nghiệm làm hỏng hay cố tình phá hỏng. Như vậy tỉ lệ khôi phục dữ liệu giảm đi rất nhiều có những trường hợp mất dữ liệu vĩnh viễn không thể phục hồi.

Những sự cố làm mất dữ liệu trên ổ cứng của bạn

- Dữ liệu bị format, ghost nhầm, mất phân vùng, recovery còn 1 ổ, bị nhiễm virus sẽ khôi phục được 100% dữ liệu (trường hợp chưa bị ghi đè dữ liệu mới)

- Ổ cứng bị vô nước, chập, cháy nổ

- Cứu dữ liệu ổ cứng không nhận, lúc nhận lúc không, chập chờn.

- Ổ cứng phát ra tiếng động là ( cạch cạch…)

- Ổ cứng nhận sai tên, sai dung lượng.

- Ổ cứng bị bad sector, bad nặng, bad toàn ổ cứng

- Ổ cứng bị đặt password, quên pass

Biện pháp phòng tránh mất dữ liệu

Cách bảo vệ ổ cứng là tùy theo mỗi người và TCN chỉ đưa ra những biện pháp cơ bản phòng chống rủi ro cho thiết bị lưu trữ của bạn:

- Nếu thường xuyên phải xách laptop theo thì bạn nên tự trang bị cho mình túi chống sốc laptop phòng trừ trường hợp va đập.

- Nên lưu trữ dữ liệu quan trọng ra nhiều nơi khác nhau bằng cách đầu tư thêm 1 ổ cứng gắn ngoài

- Thuê riêng Server để lưu trữ trong trường hợp dữ liệu dùng chung cho toàn thể công ty, hệ thống doanh nghiệp

- Kiểm tra theo dõi sức khỏe thường xuyên cho ổ cứng bằng các phần mềm như Crystadisk info, hoặc hdd sentinel để có biện pháp phòng tránh trước khi ổ cứng hỏng nặng.

- Ngay khi phát hiện ra dữ liệu quan trọng bị mất, hãy dừng ngay các hành động sao chép, copy dữ liệu ghi đè lên phân vùng cần phục hồi làm cho quá trình khôi phục dữ liệu trở nên phức tạp hơn.

Tham khảo giá dịch vụ cứu dữ liệu mà TCN sưu tầm (ĐVT=VNĐ) như sau:

1. Khôi phục dữ liệu thẻ nhớ, Smartphone, USB: 200.000đ - 500.000đ

2. Khôi phục dữ liệu trường hợp Ghost nhầm, xóa nhầm, cài win nhầm, recovery còn 1 ổ ( Ổ cứng không bad, không lỗi, sức khỏe tốt): 600.000đ - 2.000.000đ

3. Ghost nhầm, cài win nhầm, xóa nhầm, recovery còn 1 ổ (Ổ cứng bị bad sector, bad nặng, delay. Raw, vẫn nhận ổ cứng): 1.000.000đ - 3.000.000đ

4. Cứu dữ liệu Server:

80GB - 320GB: 3.000.000đ/ ổ

= 400GB: 5.000.000đ/ ổ

5. Không nhận ổ cứng, chết motor, chết đầu đọc, nhận sai ổ, sai dung lượng, cháy, ổ cứng kêu, gõ đầu đọc...

HDD từ 10 GB > 40 GB: 1.500.000đ

HDD từ 40 GB > 160 GB: 1.500.000đ - 2.500.000đ

HDD từ 160 GB > 500 GB: 2.500.000đ - 3.900.000đ

HDD dung lượng 750 GB: 4.500.000đ

HDD dung lượng 1.000 GB: 5.500.000đ

HDD dung lượng 1.500 GB: 6.500.000đ

HDD dung lượng >=2.000 GB: 7.500.000đ - 10.500.000đ

Như vậy để cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các bạn cần cân nhắc cũng như tìm hiểu kỹ các địa chỉ mà bạn sắp gửi ổ cứng cho họ.


Với một số sự cố đơn giản như lỡ tay xoá dữ liệu thì các bạn hoàn toàn có thể chủ động tải về máy tính và xử lý dễ dàng với rất nhiều phần mềm cứu dữ liệu đang được cung cấp miễn phí trên mạng hiện nay như Recuva chẳng hạn, tham khảo cách khôi phục dữu liệu bằng Recuva để có thể tự lấy lại dữ liệu bị xóa trên máy tính.

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa chữa, khôi phục dữ liệu từ file PDF bị hỏng

Việc có lỗi xảy ra với dữ liệu PDF có rất nhiều khả năng và nguyên nhân khác nhau, do đường truyền (nếu bạn tải file về), do phần mềm đọc file PDF hoặc cũng có thể do virus... Trong bài này, chúng ta sẽ thử với một số lỗi PDF phổ biến nhất.

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào đó. Những thông tin này luôn

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng cách...

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Khôi phục dữ liệu bị xóa trên USB, thẻ nhớ dễ dàng với RescuePro

Nếu bạn vô tình xóa hay thực hiện lệnh format dữ liệu chiếc USB hay thẻ nhớ của mình trên máy tính, thì các tập tin sẽ ngay lập tức biến mất hoàn toàn. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn sẽ có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu của mình ngay lập tức bằng

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục hồi một cách nhanh chóng

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách "đọc" tin nhắn thoại WhatsApp trên Android hoặc iPhone

Tín nhắn thoại trên WhatsApp là một tính năng rất hữu ích nhưng đôi khi bạn ở trong tình huống không thể nghe tin nhắn thoại và những lúc như vậy bạn muốn chuyển nó thành văn bản. Vậy hãy xem bài viết này để biết cách

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.