Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn biêt rõ điều đó.

Windows Modules Installer Worker hay còn được gọi là TiWoker.exe, là tiến trình liên quan đến các dịch vụ Windows Update Services, đây là tiến trình rất quan trọng nên được chạy cùng khi khởi động máy tính. Thông thường Windows Modules Installer Worker chỉ chạy ngầm và không ngốn tài nguyên của bạn nhưng vì một lý do nào đó đã khiến nó gây ra tính trạng ngốn CPU 100% hoặc có thể thấp hơn.


Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Phần lớn lỗi lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp gây ra Disk 100% ngoài ý muốn. Để khắc phục được lỗi trên thì hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU

Bước 1: Để sửa lỗi lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU bạn phải thiết lập lại các tiến trình có liên quan đến Update đi bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh Run rồi gõ 'services.msc' để truy cập vào mục quản lý các tiến trình.


Bước 2: Sau đó bạn tìm đến dòng lỗi Windows Modules Installer và chọn Properties (hoặc click đúp vào).


Bước 3: Tại đây bạn thiết lập lại Startup Type là Manual rồi OK nhé.


Bước 4: Sau đó kéo xuống phần Windows Update rồi click đúp vào tiến trình này.


Bước 5: Tương tự như phần trên, bạn lựa chọn Startup type ở chế độ Manual rồi nhấn OK.


Bước 6: Tiếp theo đó mở Menu Start lên gõ 'Settings' và lựa chọn kết quả tìm được nhé.


Bước 7: Trong phần Windows Settings truy cập tiếp vào Network & Internet.


Bước 8: Tại đây có 2 giá trị là Status và WiFi bạn cần chú ý, chúng ta sẽ truy cập lần lượt vào cả 2.


Bước 9: Đầu tiên là trong mục Status bạn nhấn tiếp vào Change connection properties.


Tiếp sau đó bạn kích hoạt chế độ set as meterred connection lên, chế độ cho phép bạn kiểm soát lưu lượng mạng để hạn chế các tác vụ ngầm lạm dụng mạng hoạt động hay Windows tự động download các bản cập nhật về.

Bước 10: làm tương tự với phần WiFi khi chúng ta vào mục Manage known networks.

Lưu ý: Nếu máy bạn là máy bàn thì không có bước này và bạn cũng không cần làm bước này.


Bước 11: Trong mục Manage known networks lựa chọn WiFi rồi nhấn vào Properties.


Bước 12: Bật chế độ metered lên với Set as metered connection.


Sau khi hoàn tất tất cả các công đoạn trên hãy tiến hành khởi động lại máy để xem lỗi win 10: Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU đã được khắc phục hoàn toàn chưa nhé.


Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách để sửa lỗi win 10 ngốn CPU, lỗi Windows Modules Installer Worker giúp máy tính của bạn trở lại trạng thái bình thường. Qua đó chúng ta có thể thấy có rất nhiều vấn đề xảy ra trên máy tính và nếu như không thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi thì sẽ rất khó khăn để tìm và sửa lỗi chúng.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Cách tải và cài đặt Windows Media Player 12 trên Windows 10

Một số phiên bản Windows 10 không có Windows Media Player được cài đặt sẵn. Nếu bạn đang thiếu tiện ích Windows cổ điển này, bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách lấy lại nó một cách nhanh chóng và miễn phí. Bài viết cũng cung cấp một số trình chơi

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ ứng dụng Cydia nhằm hỗ trợ người

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại bỏ. Đừng lo lắng vì với bài

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi