Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua máy tính Windows 10, dòng vừa phải, không cần phải cao cấp, có thể máy tính của bạn hỗ trợ Miracast. Nhưng làm thế nào để kiểm tra máy tính Windows 10 của bạn có hỗ trợ Miracast hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hầu hết các dòng máy tính hiện đại đều hỗ trợ Miracast. Người dùng Windows 10 có thể sử dụng Miracast để kết nối laptop với tivi, trình chiếu các nội dung trên màn hình máy tính Windows 10 trên màn hình TV, hoặc máy chiếu.

Tất nhiên, bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy tính của nhà sản xuất hoặc liên hệ với nhà sản xuất để kiểm tra xem máy tính của bạn có hỗ trợ Miracast hay không.

Dưới đây là 2 cách để kiểm tra xem máy tính Windows 10 của bạn có hỗ trợ Miracast hay không?

Thực hiện theo các bước dưới đây để kiểm tra xem máy tính Windows 10 của bạn có hỗ trợ Miracast hay không.

Cách 1: Kiểm tra máy tính Windows 10 của bạn có hỗ trợ Miracast

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run. Hoặc cách khác là nhập Run vào khung Search trên Start Menu / Taskbar rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Run.

Bước 2: Trên cửa sổ Run, nhập Dxdiag vào đó rồi nhấn Enter để mở công cụ DirectX Diagnostic Tool.

Đây cũng là một trong những cách kiểm tra cấu hình máy tính Win 10 hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng nhiều phần mềm khác hỗ trợ kiểm tra cấu hình máy tính Win 10 như CPU Z ...  Phần mềm CPU Z được đánh giá cao trong việc phân tích dữ liệu hiển thị chi tiết tên, thông số phần cứng trên máy tính.


Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Nếu trên màn hình xuất hiện hộp thoại kèm theo thông báo “Do you want to check if your drivers are digitally signed? To check your drivers, Windows might connect to the Internet, but doesn’t send personal information about your computer”, bạn click chọn NO.


Bước 3: Trên cửa sổ DirectX Diagnostic Tool, click chọn Save All Information và chọn vị trí để lưu file text DxDiag, nên chọn vị trí lưu trữ trên màn hình desktop để việc tìm kiếm file dễ dàng hơn. Sau khi chọn xong vị trí lưu trữ file, click chọn Save.



Bước 4: Điều hướng đến màn hình desktop hoặc bất kỳ vị trí nào mà bạn đã lưu file DxDiag , sau đó kích đúp để mở file DxDiag bằng Notepad. Nếu file không mở bằng Notepad, bạn kích chuột phải vào file và chọn Open with =>Notepad.

Bước 5: Trên file Notepad DxDiag, tìm mục có tên Miracast. Nếu máy tính Windows 10 của bạn hỗ trợ Miracast, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Available nằm kế bên Miracast như hình dưới đây:


Cách 2: Kiểm tra máy tính Windows 10 của bạn hỗ trợ Miracast không thông qua Settings

Ngoài cách kiểm tra cấu hình máy tính Win 10 bằng lệnh Dxdiag, các bạn hoàn toàn có thể kiểm tra cấu hình máy tính Win 10 theo cách dưới đây

Bước 1: Mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Trên cửa sổ ứng dụng Settings, tìm và chọn System =>Display. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tất cả các thiết lập liên quan.

Bước 3: Tại mục Multiple displays, nếu máy tính Windows 10 của bạn hỗ trợ Miracast, bạn sẽ nhìn thấy link Connect to a wireless display.


Trên đây là 2 cách đơn giản giúp bạn kiểm tra máy tính Windows 10 của bạn có hỗ trợ Miracast hay không, qua hướng dẫn này bạn sẽ có quyết định chính xác nhất trong việc trình chiếu nội dung lên màn hình TV. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phím tắt kiểm tra cấu hình máy tính để có thao tác thực hiện nhanh hơn


Khi sử dụng Windows 10, nếu thấy hệ thốn có dấu hiệu chạy chậm, các bạn nên tìm cách để tăng tốc Win 10 của mình lên, có nhiều cách khác nhau giúp bạn tăng tốc Win 10 mà không cần phải cài lại Win nhé.

TIN LIÊN QUAN

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng biết cách làm.

Hướng dẫn truyền hình ảnh từ điện thoại lên tivi màn hình lớn

Kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, nhạc, video ra màn hình lớn một cách nhanh chóng nhất. Vậy có những cách kết nối...

6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi

Điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện đang làm “chủ” thị trường với số lượng cực lớn. Với người dùng điện thoại thông minh Android nhu cầu kết nối điều khiển/ chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi là vô cùng lớn. Ngày hôm nay, hãy cùng tìm

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...