Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Google Maps được biết đến là ứng dụng chỉ dẫn đường đi hoàn toàn miễn phí cũng như tốt nhất hiện nay trên đa nền tảng. Khi sử dụng Google Maps bạn có thể xem trước địa điểm trên bản đồ, tìm bất cứ địa chỉ nào một cách dễ dàng. Và đặc biệt là khi bạn sử dụng Smartphone thì tính năng chỉ đường tuyệt vời của Google Maps sẽ khiến bạn không bao giờ đi lạc đường được.


Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu đã nhắc đến hệ thống chỉ đường của Google Maps thì phải nhắc thêm cả tính năng dùng Google Maps xem trước hỉnh ảnh sắp tới hoặc tính năng turn-by-turn mà trong bài viết này muôn đề cập tới. Tính năng Google Maps khi được kích hoạt sẽ liên tục nhắc nhở bạn trên đoạn đường giao thông hay các cảnh báo ở các ngã rẽ giúp bạn an tòa hơn khi lái xe.

Hướng bật, dẫn tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy mở ứng dụng Google Maps lên bạn sẽ thấy có một biểu tượng hình âm thanh nằm ở phía bên phải nếu như bạn sử dụng tính năng chỉ đường của Google Maps.


Bạn có thể bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps hoặc tắt giọng nói chỉ dẫn tùy theo ý mình.

Tìm đường đi trên iPhone bằng giọng nói sẽ an toàn hơn việc bạn luôn phải nhìn vào màn hình khi di chuyển, tính năng tìm đường đi trên iPhone, Android thông qua Google Maps có thể nói là tính năng vượt trội được nhiều người yêu thích sử dụng.

Bước 2: Tại đây chúng ta thấy có tổng cộng 3 biểu tượng bao gồm biểu tượng âm thanh thông thường, biểu tượng âm thanh bị ngắt hoặc biểu tượng âm thanh cảnh báo để tùy từng trường hợp bạn muốn áp dụng cho Google Maps lúc đi đường.


Với chế độ âm thanh thông thường, mỗi khi đến ngã rẽ hoặc trước ngã rẽ sẽ có thông báo từ Google Maps giúp chúng ta biết được đường đi tiếp theo trên hành trình của mình.

Bước 3: Chế độ tiếp theo chúng ta chọn chính là tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, khi bật chế độ này sẽ không còn giọng nói nào chỉ đường cho bạn nữa, việc này sẽ không được khuyến khích khi bạn sử dụng lái xe vì việc đó sẽ khiến bạn mất thời gian phỉa nhìn vào Google Maps thay vì nghe giọng nói như trước.


Bước 4: Chế độ ở giữa chúng ta muốn đề cập đến không chỉ là bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps mà còn giúp chúng ta cảnh báo liên tục các vấn đề có trên đường đi thông qua hệ thống định vị của Google Maps.


Qua 3 chế độ mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, liệu bạn muốn bật hay tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, chúng tôi cũng xin tóm gọn lại các ưu diểm cũng như nhược điểm khi bạn bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps nhé.

Ưu điểm khi bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps

- Thông báo đoạn đường bạn đang đi và sắp rẽ
- Được chỉ dẫn cụ thể về tuyến đường đang đi cũng như độ dài.
- Cảnh báo tình trạng giao thông trong tuyến đường bạn đã chỉ định (chỉ hoạt động chế độ cảnh báo).
- Cảnh báo có tai nạn giao thông nếu xảy ra trong tuyến đường của bạn (chỉ hoạt động chế độ cảnh báo).

Ưu điểm khi tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps.

- Không còn làm phiền bạn với giọng tự động.
- Không còn làm gián đoạn khi bạn đang nghe nhạc.
- Không bị làm phiền khi nói chuyện trên xe.
- Không bị phân tâm bởi giọng đọc tự động của Google Maps.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn xong các bạn cách để bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, một trong những hệ thống độc đáo nhất trên Google Maps và nó cũng là điểm mạnh mà bất cứ ai sử dụng Google Maps đều thích thú. Còn nếu không thích chúng ta có thể hoàn toàn tắt nó đi mà không gặp bất cứ vướng mắc nào.


Cũng như nhiều ứng dụng khác, Google Máp lưu lại lịch sử tìm kiếm của người dùng, nếu không muốn người khác biết mình đã tìm gì trên Google Maps, bạn tham khảo cách xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps để xóa địa điểm mà mình tìm trên điện thoại iPhone hoặc thiết bị Android.

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi