Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

iOS 10.3 là bản cập nhật đánh đấu bước chuyển mình quan trọng, với việc thay đổi chuẩn HFS+ sang APFS sẽ giúp chiếc iPhone của bạn hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp rất nhiều thiết bị hoạt động ì ạch hơn trước, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

 

1. Xóa tập tin rác trên iPhone

Với việc chuyển sang chuẩn APFS thì toàn bộ dữ liệu trên iPhone của bạn cũng được chuyển đổi theo, và các tập tin rác cũng nằm trong số đó. Đây chính là nguyên nhân gây suy giảm hiệu suất hoạt động sau khi nâng cấp iOS 10.3.

Xóa bộ nhớ cache trình duyệt Safari:


Mở Cài đặt > Safari > Xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web.

Xóa dữ liệu ứng dụng:


Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng > Kiểm tra dữ liệu ứng dụng nào phình to bất thường và xóa.

 

2. Nâng cấp ứng dụng 64 bit, loại bỏ ứng dụng 32 bit

Phiên bản iOS 10.3 trở về sau, Apple sẽ chỉ cho phép lập trình viên phát triển ứng dụng 64 bit và loại bỏ dần các ứng dụng 32 bit vì chúng sẽ làm suy giảm hiệu suất hoạt động trên điện thoại của bạn (iPhone 5S trở về sau).

Vì thế hãy hạn chế cài đặt hoặc loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng 32 bit trên chiếc iPhone của bạn bằng cách:

Cập nhật ứng dụng mới nhất.
Vào App Store > Cập nhật > Cập nhật tất cả để nâng cấp ứng dụng lên 64 bit (nếu nhà sản xuất hỗ trợ).
Kiểm tra ứng dụng làm chậm thiết bị.
Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu điện thoại > Ứng dụng. Đây là nơi cung cấp cho bạn danh sách các ứng dụng lỗi thời (32 bit), hãy loại bỏ chúng ra khỏi điện thoại nếu không sử dụng tới.

 

3. Tắt đi tính năng không cần thiết

Một số tính năng về giao diện trên iOS 10.3 giúp người dùng có trải nghiệm thú vị, tuy nhiên chúng cũng góp phần suy giảm hiện năng thiết bị của bạn. Nếu cảm thấy điện thoại hoạt động chậm hơn so với bình thường thì bạn nên tham khảo hướng dẫn sau:


Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động > Bật.

 

4. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu như cảm thấy điện thoại của mình vào mạng một cách rùa bò bất thường thì hãy nghĩ ngay đến 'Cấu hình mạng' trên điện thoại của bạn đang bị sai. Các duy nhất giải quyết vấn đề này chính là:


Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

 

5. Khởi động nóng lại thiết bị

Đây được xem là 'lời khuyên' hữu hiệu nhất cho các thiết bị gặp sự cố về chậm, lag sau khi nâng cấp hệ điều hành. Đối với các thiết bị đến từ Apple, bạn có thể khởi động nóng lại để giải quyết triệt để các lỗi này. Thao tác như sau:


Nhấn giữ Nguồn + phím Home đến khi điện thoại hiện logo trái táo, lúc này buông tay ra và để thiết bị thiết lập lại trạng thái hoạt động bình thường.

 

Trên đây là những thông tin mình tổng hợp được trong quá trình sử dụng nhằm giúp khắc phục các lỗi về hiệu suất, chậm lag sau khi nâng cấp phiên bản iOS 10.3. Hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong một số trường hợp.


Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

Safari trên iPhone nhanh chóng hơn nhờ vài thao tác đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy việc duyệt web trên trình duyệt Safari của iPhone hoặc iPad trở thành nỗi thất vọng?

Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Đôi khi, việc xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone trở nên rắc rối với nhiều người dùng, bởi vì họ không muốn phải trải qua các quy trình phức tạp để tìm lại từ khoá mà họ cần. Tuy nhiên, thao tác xóa lịch sử tìm kiếm là một phần của công cụ thông minh

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web của Safari trên Mac

Có một số tình huống xóa cookie, cache và lịch sử Safari có thể giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web và còn giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Download.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa bộ nhớ cache và lịch sử của Safari trên máy Mac.

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình duyệt Safari của bạn. Tất cả

iCloud Private Relay là gì? Có tốt hơn VPN hay không? Cách bật Chuyển tiếp bảo mật trên iOS 15

Trong bản cập nhật iOS 15 mới nhất, Apple đã bổ sung dịch vụ iCloud+ mới, hỗ trợ bạn ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn với tính năng Private Relay. Private Relay là một dịch vụ mới giống như VPN sẽ có mặt trên iOS 15, iPadOS 15 và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách "đọc" tin nhắn thoại WhatsApp trên Android hoặc iPhone

Tín nhắn thoại trên WhatsApp là một tính năng rất hữu ích nhưng đôi khi bạn ở trong tình huống không thể nghe tin nhắn thoại và những lúc như vậy bạn muốn chuyển nó thành văn bản. Vậy hãy xem bài viết này để biết cách

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao