Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Với một số dòng máy đời mới hiện nay các hãng sản xuất đã không còn hỗ trợ Windows 7, đặc biệt là Windows 7 32 bit và khi bạn tiến hành cài đặt sẽ xảy ra lỗi không nhận USB. Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thêm driver USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 với hướng dẫn sau đây.

Thực chất đây là thỏa thuận giữa các hãng sản xuất phần cứng và Microsoft khi hãng này mong muốn các máy tính sử dụng nhanh chóng nâng cấp toàn bộ lên Windows 10 và mới nhất là Windows 10 Creators Update như hiện nay. Việc nâng cấp Windows 10 sẽ giúp Microsoft kiếm được một số tiền lớn và ngoài ra họ sẽ giảm bớt nhân công trong việc bảo trì và nâng cấp cho Windows 7, vì vậy, nếu không nâng cấp Windows 10, các bạn sẽ thấy việc cài Windows 7 trên các máy tính, laptop thế hệ mới là rất khó khăn.

 

Thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, driver USB 3.0

Tuy nhiên không có vấn đề gì là không giải quyết được khi mới đây một phần mềm của Gigabyte đã hỗ trợ người dùng, cho phép người sử dụng thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 dưới dạng file iSO hoặc file đĩa để người sử dụng có thể cài Windows 7 một cách bình thường với sự hỗ trợ của Driver USB 3.0 và trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tiền hành công đoạn thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 nhé.

Hướng dẫn thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7.

- Đầu tiên bạn đọc cần phải tải phiên bản Windows 7 của chúng tôi tại đây.
- Tải phần mềm Windows USB Installation Tool, cho phép chúng ta thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7.
- Tải Windows 7 USB/DVD Download Tool, ứng dụng cho phép tạo bộ cài Windows 7, 8, 10.

Tạo bộ cài USB Windows 7

Vì có một số độc giả chưa biết cách cụ thể nên chúng tôi xin hướng dẫn từ đầu với cách tạo bộ cài USB Windows 7

Bước 1: Đầu tiên mở phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool tải ở trên sau đó lựa chọn File iSO Windows 7 có sẵn trong máy bạn và nhấn Next.

 

Bước 2: Sau đó bạn lựa chọn tiếp USB Device để cài Windows 7 lên USB.

 

Bước 3: Lựa chọn USB muốn cài và nhấn Begin copying để tiền hành copy cài Windows 7.

 

Hệ thống sẽ hỏi bạn về việc format USB, hãy nhấn Erase USB Device,

 

Nếu không đủ dung lượng do có file, hệ thống một lần nữa yêu cầu việc xóa dữ liệu, bạn cứ nhấn Yes.

 

Bước 4: Sau khi có thông báo Backup Completed xong chúng ta đóng phần mềm lại.

 

Bước 5: Mở phần mềm Windows USB Installation Tool đã tải ở trên ra dưới dạng Administrator nhé.

 

Bước 6: Lựa chọn USB muốn được thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, sau đó chọn ADD USB drivers to an offline Windows 7 và nhấn Start nhé.

 

Giai đoạn này thông thường sẽ phải mất khoảng 30 phút nên bạn phải đợi.

 

Bước 7: Và sau khi có thông báo Creating Windows USB installation Disk is complete, chúng ta chỉ việc tắt phần mềm đi và tiền hành cài Windows 7 như thông thường thôi.

 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn xong các bạn cách để thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7, một trong những lỗi được độc giả chúng tôi rất quan tâm trong thời gian qua. Với việc thêm USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 bạn đã có thể yên tâm và cài đặt Windows 7 trên các máy tính mới óc main không hỗ trợ cài. Tuy vậy chúng tôi vẫn khuyến khích bạn lên Windows 10 và sử dụng vì Windows 10 hiện nay liên tục được cập nhật cũng như update vá lỗi thường xuyên.
Và nếu ai gặp lỗi cài Windows 7 không nhận USB thì hãy nhớ đến bài viết này nhé. Bài viết này sẽ giúp bạn sửa triệt để lỗi cài Windows 7 không nhận USB trên các main mới, laptop mới hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nâng cấp Windows 7/8.1 lên Windows 10 Creators Update giữ nguyên bản quyền cũ

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã cam kết rằng sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows 7/8/8.1 nâng cấp hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm, và thời hạn nâng cấp ấy sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 7 2016. Tuy nhiên, bây giờ các bạn xài Windows

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 chứa tất cả các bản vá lỗi

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tích lũy khác cho Windows 10 - build 15063.483. Bản cập nhật này có sẵn như KB4025342 trong Windows Update trên tất cả các thiết bị Windows 10 chạy Creators Update. Hãy cùng xem bản cập nhật

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin