Cách sửa màn hình iphone bị đơ, không sử dụng được

Trường hợp màn hình iPhone bị đơ rất hiếm gặp. Thường là trên các dòng máy iPhone, iPad đời thấp mới gặp tình trạng này, nhất là khi bạn tải các ứng dụng nặng để sử dụng cho iPhone. Nếu gặp tình trạng nêu trên, hãy thử áp dụng cách sửa màn hình iPhone bị đơ để khắc phục.

Tình trạng màn hình iPhone bị đơ là một lỗi gặp phải do sử dụng iPhone, iPad quá lâu không khởi động lại. Ngoài ra cũng có thể do iPhone, iPad bị xung đột với các phần mềm, hoặc phải tải những ứng dụng quá nặng. Nếu để tình trạng này kéo dài, rất có thể iPhone, iPad sẽ bị mất hoàn toàn dữ liệu. Đến lúc đó người dùng cần sử dụng iPhone Data Recovery mới mong khôi phục dữ liệu đã mất. Tất nhiên đó chỉ là trường hợp xấu nhất, thay vì đợi đến lúc tải iPhone Data Recovery tại đây để khôi phục dữ liệu, bạn nên sửa màn hình iPhone bị đơ để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn. Bởi lẽ iPhone Data Recovery cũng không thể lấy lại được 100% các dữ liệu đã lưu trữ, vì thế sửa màn hình iPhone bị đơ vẫn là ưu tiên hàng đầu mà người dùng cần làm.

 

Cách sửa màn hình iphone bị đơ, không sử dụng được

Cách sửa màn hình iphone bị đơ:

1. Khởi động lại iPhone, iPad để sửa màn hình iPhone bị đơ.

Cách đầu tiên và cũng là nên làm nhất khi màn hình iPhone bị đơ đó là khởi động lại thiết bị. Bởi lẽ phần lớn nguyên nhân màn hình iphone bị đơ đến từ việc sử dụng iPhone, iPad lâu ngày, khiến quá tải ứng dụng, nóng máy. Người dùng nên thường xuyên xóa các ứng dụng không còn sử dụng trên iPhone, iPad để giảm nhẹ dung lượng sử dụng trên RAM. Còn nếu thiết bị đã đơ, hãy khởi động lại máy theo cách sau.

Nhấn phím Nguồn khoảng 5s, sau đó ở phần Trượt để tắt nguồn các bạn gạt sang phải.

 

Khi iPhone, iPad khởi động lại, hãy xem lỗi màn hình iPhone bị đơ còn xuất hiện hay không. Nếu vẫn bị hãy làm theo cách tiếp theo.

2. Cách sửa màn hình iPhone bị đơ với iTunes.

Chuẩn bị:

- Cable kết nối iPhone, iPad với máy tính. Sử dụng cable chuẩn theo máy.

- Cài đặt iTunes, tải iTunes tại đây: Download iTunes

- Sao lưu dữ liệu trên iPhone, iPad của bạn ra iCloud hoặc máy tính.

Bước 1: Nhấn phím Nguồn để tắt iPhone, iPad của bạn. Chú ý không kết nối iPhone, iPad với máy tính.

 

Bước 2: Nhấn giữ nút Home và kết nối cable với máy tính.

 

Bước 3: Khi iPhone, iPad đã kết nối với iTunes, các bạn bỏ phím Home ra.

 

Bước 4: Trên iTunes sẽ xuất hiện thông báo hỏi Update hoặc Restore thiết bị. Các bạn chọn Restore để khôi phục lại iPhone, iPad.

 

3. Cách sửa màn hình iPhone bị đơ phần cứng.

Nguyên nhân cuối cùng và cũng xui xẻo nhất khi màn hình iPhone bị đơ đến từ phần cứng. Nếu áp dụng 2 cách trên vẫn không thể khắc phục thì bạn nên mang iPhone, iPad đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa uy tin nhất để được hỗ trợ.

 

Trên đây là 3 cách sửa màn hình iPhone bị đơ mà bạn cần phải làm. Nếu để tình trạng diễn ra lâu ngày, rất có thể cảm ứng iPhone, iPad sẽ bị hỏng và bạn phải tốn khoản tiền không nhỏ để thay màn hình. Ngoài lỗi màn hình đơ, nhiều iPhone còn gặp lỗi màn hình đen, có nhiều nguyên nhân như iPhone hết pin hỏng card màn hình .. sửa màn hình iPhone bị đen cũng không phức tạp như nhiều người nghĩ, nếu bạn không tự sửa màn hình iPhone bị đen, hãy mang ra các trung tâm bảo hành, sửa chữa để khắc phục.


Một lỗi nghiêm trọng hơn của iPhone, iPad là lỗi IC nguồn. Để sửa lỗi iPhone bị lỗi IC nguồn người dùng cần am hiểu về các kỹ thuật sửa máy. Nếu không có trình độ và hiểu biết về phần cứng iPhone, iPad thì chúng tôi khuyên bạn không nên làm theo cách sửa lỗi iPhone bị lỗi IC nguồn. Một vấn đề nữa đó là muốn sửa lỗi iPhone bị lỗi IC nguồn bạn cần phải có khá nhiều dụng cụ để thao tác. Chính vì thế người dùng khi gặp lỗi này chỉ nên kiểm tra, nếu đã xác định nguyên nhân thì cần mang iPhone, iPad đến trung tâm sửa chữa, bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

TIN LIÊN QUAN

Khôi phục dữ liệu bị mất trên iPhone thật đơn giản với Gihosoft

Gihosoft sẽ hỗ trợ bạn trong các tình huống mất dữ liệu khác nhau: cho dù chúng bị mất do vô tình bị xóa đi, nâng cấp iOS hoặc jailbreak máy,… Ngay cả khi iDevices của bạn bị mất, bị đánh cắp, bị hỏng hoặc bị khóa, thì phần mềm iPhone Data Recovery

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ trợ chuyển đổi sang Recovery

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Cách vô hiệu hóa chế độ khóa máy khi nhập sai mật khẩu iPhone

Mặc định iPhone sẽ chỉ cho phép người dùng nhập sai mật khẩu máy một số lần quy định. Nếu nhập không đúng thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, thậm chí xóa hết dữ liệu nếu bật tính năng Erase All Data. Để mở máy bạn sẽ cần tới iTunes và thực

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.