Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF dưới đây.

Đôi khi trong quá trình làm viêc, việc in Excel, Word, PDF lại khá quan trọng nhất là những tài liệu dài cần sử dụng tới mặt giấy thứ hai để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhiều trường hợp người dùng sử dụng máy in không biết cách in hai mặt Word,Excel hay PDF như thế nào hoặc bản thân chiếc máy in đó không hỗ trợ tính năng in hai mặt. Đừng quá lo lắng vì với bài viết dưới đây, TCN sẽ hướng dẫn bạn đọc cách in hai mặt Word, Excel, PDF khổ giấy A4 một cách đơn giản. Hãy cùng theo dõi và chia sẻ bài viết nếu thấy hay và bổ ích.

 

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

1. In 2 mặt giấy A4 Word, in Excel, PDF với máy in không hỗ trợ in 2 mặt.

Bước 1: Với Word 2003 và Word 2007, chúng ta bấm tổ hợp phím Ctrl + P để xuất hiệp hộp thoại Print. Trong mục Print chúng ta chọn Odd pages để in các trang lẻ trước. Lưu ý không check vào Reverse print order.

 

Với Word 2010 và Word 2013, chúng ta bấm tổ hợp phím Ctrl + P, sau đó dưới mục Settings các bạn chuyển từ Print All Pages sang Only Print Odd Pages.

 

Bước 2: Sau khi các trang lẻ được in xong, các bạn đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in, rồi tiếp tục thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng lần này chọn Even pages với Word 2003, Word 2007, hoặc Only Print Even Pages với Word 2010, Word 2013 để in trang chẵn. Cuối cùng, nhấp chuột chọn Reverse print order và nhấn OK để in những trang còn lại.

Chú ý:Việc đảo giấy cần phải đảm bảo thuận cả 2 chiều. Để làm đúng được thao tác này, bạn nên thử in 1-2 tờ trước rồi mới thực hiện in toàn bộ để tránh lãng phí nếu sai, hỏng.

2. In 2 mặt giấy A4 Word, Excel, PDF với máy in hỗ trợ in 2 mặt.

- Với phiên bản Word 2003 và Word 2007, chúng ta bấm tổ hợp phím Ctrl + P. Trong Properties chọn Finishing và đánh dấu chọn Print on Both Sides.

- Với Word 2010 và Word 2013, chúng ta cũng bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + P

 

Trong giao diện Print, các bạn lựa chọn máy in.

 

Lựa chọn xong máy in, các bạn hãy lựa chọn chế độ Print on Both Sides thay vì Print One Sided như mặc định.

 

3. In 2 mặt với file PDF.

Để in 2 mặt file PDF trước tiên máy tính bạn đang sử dụng phải được cài phần mềm hỗ trợ đọc file PDF là Foxit Reader và Adobe Reader. Và để in file PDF ra 2 mặt giấy một cách thủ công, chúng ta cũng thực hiện theo nguyên lý như với Word.

Download Foxit Reader tại đây.

Download Adobe Reader tại đây.

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta mở file PDF rồi click chọn biểu tượng máy in hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + P.

 

Bước 2: Để in file PDF ra 2 mặt giấy một cách thủ công, chúng ta cũng thực hiện theo nguyên lý như với Word. Để in các trang lẻ bạn click chọn Pages (để đánh dấu những trang cần in, ở đây tôi in từ trang 1 đến trang 20) sau đó click chọn Odd Pages only (ở mục Subset). Và click Ok để in các trang lẻ

 

Tiếp đến bạn đảo giấy ở máy in để in những trang chẵn. Click chọn Even pages only (ở mục Subset).

 


Trên đây là hướng dẫn cách in hai mặt giấy A4 Work, Excel, PDF mà TCN muốn chia sẻ với bạn đọc khá đơn giản, không có vấn đề gì phức tạp. Sử dụng những hướng dẫn này, các bạn có thể áp dụng được với hầu hết các phiên bản Microsoft Office từ Microsoft Office 2003, 2007, 2010, 2014 và 2017. Từ đó, các bạn có thể dễ dàng chủ động chỉnh sửa và in ra cho mình những bản tài liệu rõ ràng và khoa học. Ngoài ra, với văn bản soạn thảo trên Word rất dài gồm nhiều trang, các bạn muốn in nó ra cho nhiều người khác cùng đọc. Nhưng nếu in mỗi trang trên 1 mặt giấy thì cần rất nhiều giấy vì vậy căn lề in 2 mặt là một thủ thuật đơn giản để bạn xử lý vấn đề này. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách căn lề in 2 mặt giấy trong Word 2003 rồi áp dụng trên các phiên bản Word cao hơn mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.