3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây để đảm bảo tránh được các nguy cơ bị khóa iPhone do mất iCloud.

1. Thay đổi mật khẩu độc đáo

Apple đã tích cực đề xuất người dùng thường xuyên thay đổi mật khẩu tài khoản Apple ID, nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho dữ liệu trên thiết bị. Theo đó để tăng độ an toàn cho  tài khoản iCloud, bạn nên thiết lập mật khẩu:


Sử dụng ít nhất 8 ký tự bao gồm cả số, chữ hoa, chữ thường, ký tự,...
Mật khẩu mới không nên lặp lại các kí tự có trên ID, hay các dãy số có liên quan đến bạn,...
Tốt nhất không nên sử dụng lại mật khẩu cũ đã từng cài đặt cho tài khoản iCloud.

Để thay đổi mật khẩu iCloud, bạn truy cập vào đây. Sau đó đăng nhập đúng iCloud của bạn. Chọn Thay đổi mật khẩu và thực hiện đúng các yêu cầu của Apple.

2. Bật xác thực hai yếu tố

Sau khi bật bảo mật 2 lớp của Apple ID, mỗi khi đăng nhập trên thiết bị lạ, ngay lập tức thông báo sẽ được gửi về số điện thoại tin cậy đã được thiết lập sẵn, kèm theo đó là 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

Để thiết lập bảo mật 2 lớp, hãy truy cập vào mục iCloud trong phần Cài đặt của thiết bị iOS. Và chọn tài khoản iCloud của bạn.

Truy cập vào tùy chọn Mật khẩu & Bảo mật. Tại đây hãy chọn Bật Xác thực Hai Yếu Tố.

Ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến một trình cài đặt Bảo mật, chọn Tiếp tục.

Nhập câu trả lời của các câu hỏi bảo mật khi tạo Apple ID.

Sau đó thêm một số điện thoại có thể sử dụng để xác minh nhận dạng của bạn sau này. Và lựa chọn Xác minh số điện thoại bằng Tin nhắn hay Cuộc gọi đến.

Ngay lập tức Apple sẽ gửi cho bạn một mã xác minh ID, ngoài ra nếu số điện thoại đăng kí phía trên đã được lắp vào iPhone, sẽ tự động kích hoạt.

3. Sử dụng quản lý mật khẩu

Nếu bạn ngại bị nhìn trộm mỗi khi nhập mật khẩu iCloud, hay đơn giản vì lười phải điền một dãy mật khẩu dài. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quản lý mật khẩu trên iPhone, không chỉ đơn thuần là lưu mật khẩu Apple ID, dropbox, facebook,... mà mỗi khi muốn đăng nhập bạn chỉ cần dùng vân tay để xác nhận.

Ở đây mình khuyến khích bạn nên dùng 1Password, sau khi tải ứng dụng về từ Appstore, thực hiện thiết lập mật khẩu cho chương trình. Sau đó nhấp vào dấu + ở góc trên bên phải màn hình, ở mục Categories. Chọn Login, lựa chọn Apple ID, và điền thông tin tài khoản của bạn vào đây.

Sau đó để sử dụng được, bạn chuyển sang tab Settings, sau đó chọn Sync để thực hiện đồng bộ dữ liệu.

Chỉ với vài bước đơn giản, chắc chắn tài khoản của bạn sẽ trở nên bảo mật hơn bao giờ hết. Nếu cảm thấy bài viết bổ ích, hãy nhấn like và chia sẻ cho bạn bè cùng thực hiện nhé.


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách lấy lại mật khẩu iCloud, ID Apple khi bị mất

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn quên hoặc bị mất khẩu khẩu iCloud và iTunes thậm chí bạn vừa tạo tài khoản iCloud cũng đã quên mật khẩu. Nếu rơi vào trường hợp như vậy thì phải làm sao? Hãy tham khảo nội dung bên dưới để

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Cách khóa chức năng thay đổi tài khoản iCloud trên iPhone

Bạn đã từng thấy 1 chiếc iPhone bị khóa hoàn toàn bởi tài khoản iCloud hay chưa? Đừng để người khác có thể đăng nhập iCloud của họ vào điện thoại của bạn, vì rất có thể bạn sẽ là nạn nhân.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng, đơn giản

iCloud là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến của nhà 'Táo khuyết', dùng để sao lưu hay đồng bộ những hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như: iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. iCloud được tích hợp sẵn vào các thiết bị di động như

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy xóa tài khoản Apple ID ngay, sau

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang