Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10

Ứng dùng chạy ngầm chính là một thành phần gây tiêu hao dung lượng mạng, dung lượng RAM và dung lượng pin đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tăt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10.

 

Kể từ Windows 10, những ứng dụng thuộc loại ‘’Universal App’’ sẽ có khả năng chạy ngầm trong lúc chúng ta không sử dụng để thực hiện một số chức năng tiện ích. Nhưng nếu bạn không kiểm soát số lượng, thì chức năng này trên Windows 10 sẽ phản tác dụng, chiếm đóng một phần dung lượng mạng, dung lượng RAM và Pin đáng kể. Những bước thiết lập dưới đấy sẽ giúp bạn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10.

 

Bước 1: Mở hộp thoại Privacy

 

Click chuột vào Windows và mở hệ thống Settings.

 

Tại hộp thoại Settings, chọn vào mục Privacy tại thanh menu bên trái hộp thoại.

 

 

Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10

 

 

Bước 2: Tắt ứng dụng chạy ngầm

 

Trong mục Privacy, chọn Backgroud apps, tại đây bạn có thể tuỳ chọn ứng dụng để tắt chạy ngầm. Ngoài ra nếu phiên bản bạn đang sử dụng là Windows 10 Creators Update, thì bạn có thể tắt tất cả ứng dụng chạy ngầm bằng cách Click thah công tắc chuyển sang chế độ Off tại mục Let apps run in the background.

 

 

 

 

Trên đây là các bước giúp bạn vô hiệu hoá các ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10 nhằm tiết kiệm nguồn tài nguyên hệ thống, gia tăng lượng thời gian sử dụng Pin. Chúc các bạn thành công.

 

HoTien

TIN LIÊN QUAN

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong quá trình cài đặt mặc định mà

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Update đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm. Hôm nay, TECHRUM đã

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động “hết tốc lực” (P1)

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn có gặp phải tình trạng Windows 10 của mình dần chậm lại và khởi động khá lâu không? Rất nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự. Vậy đâu là giải pháp? Trong bài viết này, Sforum sẽ giới thiệu đến bạn những cài

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế