Thủ thuật phát Wi-Fi từ máy tính trực tiếp trên Windows 10



Đôi khi bạn sẽ muốn biến chiếc máy tính của mình thành điểm phát Wi-Fi để có thể chia sẻ cho người khác hay đơn thuần là phát cho smartphone của mình để lên mạng. Trong bài này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z cách biến chiếc máy tính của mình thành một điểm phát Wi-Fi trực tiếp trên Windows 10 (cụ thể từ bản cập nhật Anniversary) một cách dễ dàng mà không cần đến bất cứ phần mềm nào khác.
Hướng dẫn chia sẻ Wi-Fi trực tiếp trên Windows 10
Bước 1: Mở Settings > Networks & Internet > Mobile hotspot. Sau đó chọn nguồn mạng muốn chia sẻ Internet, nếu bạn đang dùng mạng dây thì chọn card mạng dây Ethernet, nếu đang xài Wi-Fi thì chọn card mạng Wi-Fi (thường Windows sẽ tự chọn dùm bạn). Tiếp theo, nhấp vào nút Edit.



Bước 2: Nhập vào tên và mật khẩu Wi-Fi muốn tạo rồi bấm Save.



Bước 3: Mở Share my Internet connection with other devices sang chế độ On. Nếu dùng xong muốn tắt, thì bạn chỉ việc gạt cái nút đó sang Off là được.



Một khi đã hoàn thành các bước trên, người dùng khác sẽ có thể sử dụng Wi-Fi từ máy bạn phát ra một cách bình thường. Tuy nhiên mạng điểm phát Wi-Fi của bạn chỉ cho phép tối đa 8 thiết bị kết nối mà thôi, và phải nhập đúng password mà bạn đã thiết lập ở bước 2.
Hướng dẫn chia sẻ Wi-Fi bằng câu lệnh trong Command Prompt
Đừng buồn nếu máy tính của bạn từ Windows 10 Anniversary trở xuống, vì vẫn còn cách phát Wi-Fi thông qua câu lệnh trong Command Prompt (cmd) mà cũng không cần bất cứ phần mềm nào khác. Các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Nhấp chuột phải vào nút Start, chọn Command Prompt (Admin) hoặc gõ cmd vào thanh tìm kiếm và chạy Command bằng quyền admin.



Bước 2: Nhập vào câu lệnh sau (có thể Copy rồi Paste cho nhanh):
Mã:
netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=techrum key=12345678



Với:

Nếu hiển thị kết quả như thế này, thì bạn đã khởi tạo điểm phát Wi-Fi thành công.



Bước 3: Như vậy là đã có một điểm phát Wi-Fi được khởi tạo, bây giờ chỉ cần bật nó lên thôi! Nhập vào câu lệnh sau:
Mã:
netsh wlan start hostednetwork



Bước 4: Vào Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center > Change adapter settings. Nhấp chuột phải vào card mạng mà bạn muốn dùng để chia sẻ Wi-Fi, rồi chọn Properties (nếu đang dùng mạng dây thì chọn card mạng dây Ethernet, nếu đang xài Wi-Fi thì chọn card mạng Wi-Fi).



Bước 5: Chọn tab Sharing, đấu dấu tick vào ô Allow other network users to connnect through this computer's Internet connection, sau đó chọn tên trạm phát Wi-Fi vừa khởi tạo (trong hình thì card mạng đó của mình có tên là Local Arena Connection* 24). Rồi bấm OK.



Vậy là xong! Nếu bạn đã dùng xong và muốn tắt chia sẻ Wi-Fi, chỉ cần bật Command Prompt bằng quyền Admin và gõ vào câu lệnh sau:
Mã:
netsh wlan stop hostednetwork



Nếu bạn muốn xóa toàn bộ điểm phát Wi-Fi, chỉ cần bật Command Prompt bằng quyền Admin và gõ vào câu lệnh sau:
Mã:
netsh wlan set hostednetwork mode=disallow ssid=techrum
Với: techrum là tên Wi-Fi mà bạn đã tạo ở bước 2.



Như vậy là xong! Có bất kỳ thắc mắc nào thì cứ comment ở bên dưới, mình sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể!
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:

@Trần Kế Hoàng Nam / TECHRUM

TIN LIÊN QUAN

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 2)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị Phần 2 này FPTShop sẽ hướng dẫn các bạn những cách còn lại để phát WIFI.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10

Một số máy tính Windows 10 có thẻ SIM trong đó cho phép bạn kết nối với mạng dữ liệu di động, vì vậy bạn có thể online bằng tín hiệu di động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn một số thiết lập cơ bản cho mạng di động trên Windows 10.

Phát Wifi trên Windows 10 không cần phần mềm

Trước đây muốn biến Laptop thành điểm phát Wi-Fi thì bạn cần phải tải phần mềm hoặc gõ code phức tạp. Nhưng bây giờ, chỉ với 4 click chuột là...

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Bạn muốn chia sẻ máy in trên Windows 11 hoặc thêm máy in khác trong mạng vào máy tính của mình để in nhưng không biết làm thế nào? Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.

Cách phát WiFi trên máy tính Windows 11 cực dễ, không cần cài phần mềm

Windows 11 có trang bị tính năng chia sẻ WiFi từ máy tính sang các thiết bị khác. Sau đây là hướng dẫn cách phát WiFi trên máy tính Windows 11 cực đơn giản...

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Hướng dẫn tạo điểm phát wifi trên laptop Windows 10 không cần phần mềm, dễ như ăn kẹo

sẽ hướng dẫn bạn tạo điểm phát wifi trên Windows 10 một cách dễ dàng mà không cần cài thêm bất cứ phần mềm nào

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...