Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.




Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.



Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.



Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiến cho việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm không thể tiến hành giao dịch.



Trong thông tin trao đổi với ICTnews vào tối ngày 18/2/2017, đại diện lãnh đạo một ISP của Việt Nam có sử dụng tuyến cáp AAG đã cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố trên nhánh cáp hướng kết nối Việt Nam - HongKong, gây mất liên lạc trên tuyến cáp này từ lúc 17h15 chiều ngày 18/2/2017.



Đại diện lãnh đạo ISP này cũng cho biết thêm, hiện nguyên nhân của sự cố vừa xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa được xác định. Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa có thông tin chính thức về sự cố lần này cho các ISP tại Việt Nam.



Đây là lần thứ hai trong năm nay tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Trước đó, như ICTnews đã thông tin, vào ngày 8/1/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu).



Sự cố này đã gây ảnh hưởng phần nào đến lưu  lượng kết nối Internet hướng đi quốc tế của các ISP tại Việt Nam. Sau gần 20 ngày, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG ngày 8/1 mới được khắc phục xong, khôi phục toàn bộ lưu lượng kênh truyền Internet quốc tế trên tuyến cáp.



Theo thống kê, nếu tính từ năm 2014 đến nay, lần cáp quang biển AAG gặp sự cố vào chiều 18/2/2017 là  lần thứ 11. Và chỉ tính riêng trong 4 lần tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố và được bảo trì trong năm 2016, tổng số thời gian thông tin trên tuyến cáp này bị gián đoạn đã lên tới gần 2 tháng.



ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố xảy ra lần thứ hai trong năm 2017 với tuyến cáp quang biển AAG.



Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước Đông Nam Á cũng như ủng hộ đội

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29. Để theo dõi trực tiếp trận

Cách chơi game, lướt web nhanh và mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố

Tuyến cáp AAG bị đứt khiến nhiều bạn gặp khó khăn khi truy cập Internet đi quốc tế. Và đây là hướng dẫn cách chơi game, lướt web mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố...

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101 hoặc 101.102.103.104, hoặc

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho một số bộ phận cộng đồng sử

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.