Galaxy A 2017 có sẵn tính năng bảo mật tương tự Galaxy Note 7

Secure Folder là tính năng bảo mật lần đầu tiên xuất hiện trên siêu phẩm Samsung Galaxy Note 7 và giờ đây Galaxy A 2017 chính là những thiết bị tiếp theo được trang bị tính năng này.

Với Secure Folder bạn có thể ẩn mọi dữ liệu cá nhân như hình ảnh, danh bạ, lịch, thông tin thẻ thanh toán... cực kì chắc chắn dù có root máy hay can thiệp sâu vào hệ điều hành đều không thể tác động được.






Secure Folder là gì? 



Secure Folder nghe có vẻ chỉ đơn giản là một khu vực cách ly lưu trữ mọi thông tin cá nhân người dùng muốn bảo mật (có sẵn trên smartphone OPPO hay Huawei), tuy vậy cách thức hoạt động của tính năng này lại hoàn toàn khác và mạnh mẽ hơn rất nhiều.



Bạn có thể hiểu đơn giản Secure Folder tạo ra một khu vực làm việc mà khi truy cập vào đó mọi dữ liệu hay hoạt động sau đó của bạn đều được cách ly chỉ riêng bạn thấy được. Ví dụ như bạn chụp một bức ảnh, mở một trang web hay gọi điện thoại cho ai.






Secure Folder hoạt động như thế nào?



Secure Folder hoạt động tương tự như một chiếc điện thoại thứ 2 của bạn. Đồng nghĩa với bạn sẽ có 2 danh bạ, 2 bộ sưu tập ảnh, 2 mục ghi chú,... thậm chí là 2 ứng dụng Facebook, 2 game Asphalt 8... Và mọi thông tin sẽ đều được mã hóa để chỉ bạn có thể truy cập được.






Điểm khác biệt của tính năng có sẵn trên dòng Galaxy A 2017 này chính là thay vì mất hàng loạt thao tác để ẩn sau mỗi lần chụp ảnh, hay xóa nhật ký một cuộc gọi riêng tư nào đó thì bạn chỉ cần đơn giản là vào Secure Folder và yên tâm rằng mọi hoạt động sau đó đều được bảo mật.






Không thể truy cập dù can thiệp sâu vào HĐH



Mọi dữ liệu được lưu trữ trao Secure Folder được mã hóa đến mức dù bạn root máy truy cập sâu vào hệ điều hành đều không thể truy xuất được. Nếu người dùng cố tính cài ROM (hệ điều hành) mới vào máy thì vùng lưu trữ này sẽ bị ẩn đi.



Dùng 2 ứng dụng giống nhau trên 1 thiết bị



Như vậy bạn có thể sử dụng 2 ứng dụng khác nhau trên cùng một thiết bị, điều này mang đến khá nhiều điểm thuận lợi.



Ví dụ bạn muốn dùng 2 tài khoản Facebook trên cùng một máy mà không muốn chuyển đổi tài khoản phức tạp, tương tự với game hay các ứng dụng sử dụng có nhiều tài khoản khác.






Truy cập nhanh bằng vân tay



Secure Folder cũng cho phép bạn thiết lập tùy chọn bằng dấu vân tay thay vì mật khẩu thông thường, tăng thêm sự thuận lợi khi sử dụng.






Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Hướng dẫn ẩn những ứng dụng riêng tư của mình

Chắc hẳn mỗi người trong số chúng ta đều sở hữu một hoặc nhiều ứng dụng chứa đựng các thông tin riêng tư như Facebook, Messenger, Instagram hay WhatsApp…

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn 'cất' bớt chúng đi cho đỡ rối

Hướng dẫn tạo thư mục Folder trên MacOs mới nhất

Chắc hẳn với nhiều người mới sử dụng MacOs còn khá lạ lẫm với nhiều thao tác khác hoàn toàn với Windows. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả 3 cách đơn giản nhất để taọ một ' thư mục Folder ' trên MacOs.

Mẹo nhỏ giúp đặt tên Folder trống lạ mắt trên iPhone/iPad

Việc để trống tên folder trên iOS sẽ giúp màn hình chính của máy trông gọn gàng và lạ mắt hơn, nhưng không phải ai cũng biết mẹo thú vị này. Do đó, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách đơn giản để có thể tạo folder không tên trên iOS.

Thủ thuật macOS: Cách hiển thị dung lượng thư mục

Mặc định Finder trong macOS không hiện dung lượng của folder, chỉ hiện cho file mà thôi. Điều này gây khó khăn cho chúng ta khi cần giám sát folder nào đó hoặc khi cần copy, paste.

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

( Giveaway)Đăng ký bản quyền FolderClone, sao lưu dữ liệu file, folder máy tính từ 14/06

phần mềm nhỏ gọn FolderClone nhưng lại rất hữu ích trong việc sao lưu dữ liệu file, folder nhanh chóng trong máy tính. Nếu bạn đang cần một phần mềm sao lưu dữ liệu nhưng lại không quá phức tạp thì phần mềm bản quyền FolderClone chính là sự ưu tiên

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang