Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

Các smartphone hiện nay đang dần theo xu hướng sử dụng phím chức năng cảm ứng thay vì phím cứng vật lý để tránh hư hóng do thao tác quá nhiều. Đơn cử là ;Phone 7 hay Samsung Galaxy S8 (theo tin đồn) đều không còn phím home cứng.






Đầu tiên bạn cần thiết lập bảo mật vân tay cho máy trước, như vậy cảm biến vân tay mới được kích hoạt sử dụng. Xem hướng dẫn tại đây.



Tải ứng dụng Fingerprint Gesture miễn phí trên CH Play hoăc nhấn vào đây




Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng


Mở ứng dụng, đầu tiên bạn bật mục Kích hoạt Cử chỉ dấu vân tay.






Sau đó vào mục Chạm đơn.






Ở đây sẽ có rất nhiều tính năng cho bạn lựa chọn. Chọn Trang chủ cho đúng mục đích bài viết.






Bước cuối cùng bạn cần cấp quyền sử dụng cảm biến vân tay. Hãy thử chạm nhẹ vào phím home (không nhấn).



Sẽ có một thông báo yêu cầu kích hoạt như sau. Chọn Ok.






Bạn sẽ đươc chuyển đến menu Hỗ trợ.



Kéo xuống chọn Cử chỉ dấu vân tay.






Kích hoạt chức năng.






Chọn đồng ý.






Vậy là xong. Từ bây giờ phím home trên Samsung J5 Prime của bạn đã hoạt động tương tự như 1 phím home cảm ứng. Chỉ cần chạm nhẹ thay vì nhấn, hạn chế tối đa khả năng hư hỏng phím cứng này.



Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Biến phím home cứng trên Samsung A5, A7 2017 thành phím cảm ứng

Bạn muốn phím home trên chiếc Galaxy A5, A7 2017 có chức năng cảm ứng, chỉ cần chạm thay vì nhấn. Tham khảo ngay thủ thuật thú vị sau của chúng tôi nhé.

Galaxy J7 Prime cũng có phím Home ảo sử dụng ngon hơn iPhone

Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn những bạn nào đang hoặc chuẩn bị 'kết duyên' với Galaxy J7 Prime, một mẹo vô cùng đặc biệt. Đó là kích hoạt...

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt phím HOME ảo trên Samsung

Trên các dòng máy Samsung chạy Android Lollipop trở lên cũng được tích hợp phím home ảo. Nhưng nó được giấu đi hơi kĩ một chút mà trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt...

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả như ý muốn.

THỦ THUẬT HAY

Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux

Chuyển đổi từ Windows sang Linux rất đơn giản, nhưng có một số vấn đề phát sinh là phần mềm không tương thích. Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Excel trên Linux vậy thì phải làm sao? Hãy xem bài viết này và tìm câu trả

Cách điều chỉnh tốc độ phát video trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

iOS 15 của Apple mang đến nhiều tính năng cực hay cho iPhone của bạn, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Việc xem video trên iPhone giờ đã thêm cải tiến khi bạn có thể điều chỉnh được tốc độ phát video một cách dễ

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Dùng thử ứng dụng Skype mới được thiết kế lại trên Mac và Windows

Hẳn người dùng không còn lạ lẫm gì với Skype - ứng dụng chat và gọi video trên điện thoại cũng như máy tính. Mới đây, Microsoft đã quyết định 'khoác áo mới' cho ứng dụng này. Phiên bản preview của bản cập nhật này đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và