Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên máy, số Serial... nhưng đôi khi bạn làm mất hoặc mờ thông tin ấy thì phải làm sao? Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn 4 cách kiểm tra số Serial laptop đơn giản nhất.


Kiểm tra số Serial ở mặt dưới máy

Đây là cách đơn giản nhất, đa số các dòng laptop đều có miếng dán thông tin kèm theo ở mặt dưới, bạn chỉ cần lật ngược máy lại và kiểm tra số Serial được ghi trên đấy.


Kiểm tra bằng dòng lệnh trong CMD

Đây là cách kiểm tra đơn giản và gọn lẹ nhất, bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím 'Windows' + 'R' để khởi chạy hộp thoại Run, sau đó gõ cmd và nhấn Enter. Trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ sau:

Sau đấy các bạn gõ vào cửa sổ dòng lệnh wmic bios get serial number để kiểm tra số Serial của laptop hoặc dùng lệnh wmic csproduct get name để kiểm tra tên dòng laptop của mình.


Kiểm tra số Serial thông qua Bios

Ngay khi màn khởi động laptop vừa xuất hiện, bạn có thể dùng một trong các phím sau ESC, F2, F8 hoặc F12 tùy từng dòng laptop để truy cập vào bios của máy và tìm số Serial laptop như hình bên dưới.


Kiểm tra số Serial bằng phần mềm

Bạn có thể tải phần mềm Everest bản portable (tải về chạy luôn không cần cài đặt) tại đây. Khi khởi động phần mềm, nó sẽ tự thu thập tất cả thông tin về laptop và bạn có thể xem số Serial laptop như hình bên dưới.

Hi vọng những cách kiểm tra số Serial laptop ở trên sẽ giúp ích cho bạn khi cần thiết. Cảm ơn các bạn đã đọc bài và hãy thường xuyên vào để xem các mẹo vặt thú ví khác nhé.

Doremon1405

Nguồn: Tin tức Fpt

Từ khoá : tra, Serial, laptop

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do khiến Laptop của bạn gặp nhiều

Giới thiệu cách tìm ra Model và nhà sản xuất của bo mạch chủ

Xem thông tin mainboard (bo mạch chủ) như nhà sản xuất, model sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp. Nếu bạn chưa biết cách xem thông tin bo mạch chủ thì hãy xem hướng dẫn dưới đây nhé.

Mẹo sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại qua cáp USB vì ngại mang theo cục sạc. Việc này giúp chúng ta giữ được điện thoại trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin cho nó.

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

3 cách kiểm tra cấu hình máy tính không cần phải cài phần mềm

Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím cửa sổ + R, nhập vào msinfo32 để xem toàn bộ thông tin máy tính, không chỉ có cấu hình mà còn có cả các thông tin về phần cứng, phần mềm cùng các thành phần khác trên máy.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.