In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào? Theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

Cách in trực tiếp từ điên thoại Android cho mọi loại máy in

Thông thường, khi muốn in trực tiếp từ điện thoại Android, loại máy in mà bạn sử dụng bắt buộc phải hỗ trợ kết nối wifi hay bluetooth. Phương pháp ở đây có thể áp dụng cho mọi loại máy in bạn đang dùng hàng ngày. Bằng cách gửi lệnh in thông qua một máy tính đã có kết nối với máy in, chỉ cần máy tính và điện thoại của bạn kết nối cùng mạng. 

Cách thức ở đây phù hợp nhất với các bạn đang làm việc trong môi trường văn phòng, chia sẻ sử dụng chung máy in.

Yêu cầu thực hiện

- Máy tính sử dụng trình duyệt Google Chrome. Nếu chưa có bạn tải tại đây.

- Điện thoại, máy tính bảng Android cài đặt ứng dụng Cloud Print, tải tại đâyhoặc tại đây.

- Máy tính kết nối máy in trực tiếp qua cáp hoặc được chia sẻ chung mạng nội bộ. 

- Máy tính và điện thoại Android đang kết nối chung mạng.

Cài đặt trên máy tính (cầu nối để gửi lệnh đến máy in)

Các bước thiết lập trên máy tính bạn chỉ cần làm 1 lần, khi muốn sử dụng máy in mới cần thực hiện lại. Không cần phải mở Google Chrome khi muốn in từ điện thoại Android.

Mở ứng dụng Google Chrome, nhấn vào menu (dấu 3 chấm) góc phải như hình bên dưới và chọn Cài đặt.

Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao...

Tiếp tục nhấn vào Quản lý máy in.

Chọn thêm thiết bị.

Hệ thống sẽ nhận diện tất cả máy in đã kết nối với máy tính, trực tiếp bằng cáp hoặc chia sẻ chung mạng nội bộ đều đươc.

Lưu ý tất cả máy in nhận diện sẽ lưu vào tài khoản gmail bạn đang đăng nhập trong máy tính. Hãy đăng nhập tài khoản gmail này trên điện thoại Android của bạn. Chọn Thêm máy in và như vậy là đã hoàn tất thiết lập cho máy tính.

4Cài đặt trên điện thoại Android

Ngay sau khi cài đặt ứng dụng thành công vào điện thoại Android của bạn, hãy để ý một thông báo trên thanh notification (thanh thông báo). Kéo xuống và chọn vào để thiết lập như hình bên dưới.

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Kích hoạt tìm máy in ở góc bên phải, sau đó tất cả máy in nhận diện được sẽ hiển thị như hình bên dưới. Ở đây mình đã thấy máy in kết nối với laptop của mình là Brother MFC-7360 như vậy là thành công. Bây giờ bạn có thể sử dụng ngay.

5Hướng dẫn in 

Trên điện thoại Android bạn có thể in được rất nhiều thứ từ hình ảnh, trang web, tài liệu, bản đồ... Tuy nhiên, điểm yếu của Android là mỗi ứng dụng lại thiết kế menu khác nhau nên rất khó có để có thể diễn tả chính xác mục In hay Print được đặt ở đâu trong mỗi ứng dụng.

Ví dụ ở đây mình muốn in một bức ảnh, sử dụng trình xem ảnh mặc định của máy (Samsung Galaxy S5).

Mình sẽ chọn xem ảnh, sau đó nhấn vào nút Nhiều hơn.

Chọn vào nút in như hình bên dưới.

Ở màn hình thiết lập tác vụ in, bạn sẽ thấy hình xem trước của trang in, do ở đây máy in mình sử dụng đen trắng nên hình xem trước cũng là đen trắng.

Bạn cần chú ý 3 điểm sau:

Phần Chọn máy in: Bạn chọn máy in ở đây.

Phần Tùy chọn in: Tất cả các thiết lập như in 2 mặt, số bản in...

Phần In ngay: Sau khi thiết lập thành công bạn nhấn vào nút này để bắt đầu in.

Nhấn vào máy in bạn muốn sử dụng.

Đây là phần thiết lập tùy chọn in bao gồm:

Bản sao: số bản in.

Màu: đen trắng hay màu.

Khổ giấy: A3, A4...

Định hướng: dọc hay ngang.

Trang: chọn trang in .

Hai mặt: in hai mặt hay một mặt.

Cuối cùng nhấn vào nút In màu vàng để thực hiện.

 

Chúc các bạn thành công, nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến bài viết, vui lòng để lại câu hỏi dưới đây để chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn nhé.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android.

In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp in trực tiếp tài liệu, hình ảnh... từ iPhone với khả năng sử dụng với mọi loại máy in, không kể là có hỗ trợ AirPrint hay không.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

10 cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android đơn giản, dễ thực hiện!

Làm thế nào giải phóng bộ nhớ mà không cần phải xóa ứng dụng trên điện thoại Android? Dưới đây là các cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Xoá bộ nhớ đệm Khi sử dụng những ứng dụng như Google hay mạng

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của