Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Người dùng máy tính có thể sẽ gặp phải lỗi máy tính khởi động chậm vì có nhiều phần mềm và chương trình mở cùng lúc khi máy khởi động được kích hoạt. Còn lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.


Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

1. Do lỗi tác vụ (Process)

Hãy thử mở Registry Editor (tìm regedit), và tìm đường dẫn sau :

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionPoliciesSystem

- Khi xuất hiện khóa có tên VerboseStatus ở bảng hiển thị bên phải cửa số, hãy nhấp chuột phải và chọn Modify > thay giá trị thành “1”.

- Nếu không nhìn thấy mục trên, nhấp chuột phải vào khoảng trống bất kì > Chọn New > DWORD (32-bit) Value > tạo một khóa tên VerboseStatus và đặt giá trị là “1”

Sau khi thực hiện, tác vụ tắt máy sẽ hiển thị “Shutting down…”, bạn chỉ cần loại bỏ tác vụ này để khắc phục lỗi.


Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

2. Do chạy nhiều chương trình

Thay vì để Windows tự xử lý đóng hết các phần mềm đang chạy, việc bạn tắt thủ công các chương trình đó sẽ nhanh hơn nhiều. Khi hiển thị bảng thông báo 'programs need to close' khi tắt máy tính, bạn hãy nhấn Cancel và lần lượt tắt từng chương trình và sau đó quay trở lại shutdown máy tính.


3. Lỗi hệ thống hoặc lỗi driver

Hãy cập nhật đầy đủ cho các driver máy tính hoặc cài đặt đầy đủ các driver còn thiếu, máy tính sẽ không gặp tình trạng tắt chậm nữa.

Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

4. Lỗi bộ nhớ đệm

Hãy mở regedit.exe tìm:

HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetContro lSession ManagerMemory Management

Nếu thấy giá trị là 1, và thời gian tắt máy lâu, bạn nhấp chuột phải, chọn Modify > Đổi giá trị thành 0.

5. Do ổ cứng có vấn đề



Bạn vào My Computer > Nhấp chuột phải vào ổ cài Win > Chọn Properties > Dùng tính năng Error-checking trong tab Tools để phát hiện và sửa lỗi.

Hi vọng sau khi thực hiện 1 trong các cách trên, máy tính của bạn sẽ hết bị tình trạng tắt máy lâu. Nếu vẫn không khắc phục được, có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus và bạn cần phải diệt virus máy tính để khắc phục vấn đề.

Từ khoá : shutdown

TIN LIÊN QUAN

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa quan trọng có thể làm Windows

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Thủ thuật tăng tốc quá trình tắt máy tính, tắt máy nhanh trên Windows

Nếu máy tính của bạn chạy hệ điều hành cũ, hoặc nếu hệ thống Windows của bạn mất nhiều thời gian để đóng tất cả các quá trình và Service đang chạy, quá trình tắt máy sẽ kéo dài hơn khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất mấy giây máy đã tắt xong,

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.