Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.


Kết nối Internet chậm, hãy dùng Facebook Lite!

Phiên bản Facebook Lite này có kích thước chưa tới 1MB, hoạt động trên mọi điện thoại Android bất kể đang dùng RAM, CPU hay bộ nhớ thế nào. Trong khi đó, bản Facebook thông thường dành cho iPhone có dung lượng gần 95MB. Ứng dụng dành cho các thị trường như châu Á, Nam Mỹ, châu Phi, những nơi người dân đang tăng cường lên mạng bằng di động nhưng bỏ qua các gói cước dữ liệu đắt tiền. Do vậy, kể cả khi đang dùng 2G, Facebook Lite vẫn tải về nhanh chóng.


Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Giao diện Facebook Lite cho Android

Facebook Lite chia sẻ nhiều tính năng với ứng dụng Facebook bản đầy đủ như News Feed, hình ảnh. Tuy nhiên, nó không bao gồm video, một trong các mục phát triển nhanh nhất trên Facebook vì làm tốn dữ liệu.

Đây không phải nỗ lực đầu tiên của Facebook trong việc đưa sản phẩm đến các thị trường này. Năm 2010, mạng xã hội phát hành Facebook Zero, phiên bản chỉ bao gồm ký tự, do đó thiếu nhiều thứ làm nên sự hấp dẫn của Facebook như hình ảnh. Facebook cũng đầu tư vào Internet.org, dự án mang Internet đến với mọi người trên thế giới.

Lý do khiến Facebook không bỏ qua thị trường đang phát triển là vì còn hàng triệu người chưa được kết nối mạng. Khi họ có cơ hội lên mạng lần đầu tiên bằng di động, Facebook muốn có mặt ở đó để đón đầu. Tuy nhiên, họ không thể trở thành “đại sứ thân thiện” nếu dịch vụ quá nặng để tải về và hoạt động trên kết nối yếu.

Facebook Lite bắt đầu ra mắt tại châu Á từ ngày 4/6, tiếp đến là Mỹ Latinh, châu Phi và châu Âu. Độc giả có thể tải về miễn phí Facebook Lite cho Android tại đây.

Từ khoá : Facebook, Lite, cho, internet

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Facebook Lite Mod Menu nhỏ gọn và đa chức năng

Nếu bạn cần một phiên bản Facebook gọn nhẹ, với nhiều chức năng thông dụng như: Xem YouTube, truy cập trang web, trải nghiệm Facebook Lite...chỉ với dung lượng 1.6 MB thì hãy đọc bài viết này. Hãy tải và trải nghiệm ứng dụng này nhé!

Hướng dẫn cách trải nghiệm trước phiên bản Facebook Lite dành cho iOS

Về cơ bản thì Facebook Lite trên iOS không khác nhiều so với phiên bản dành cho smartphone Android, được thiết kế dưới dạng thu nhỏ từ ứng dụng gốc nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm mạng xã hội này tốt hợn, đặc biệt là trên các thiết bị có cấu

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường xuyên truy cập bằng kết nối

Những ứng dụng nên cài đặt nếu sở hữu máy Android cấu hình thấp

Google Go là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn nên cài trên smartphone hay máy tính bảng của mình. Thực chất, Google Go chính là phiên bản rút gọn chỉ nặng 5MB của ứng dụng tìm kiếm Google vốn đã quá quen thuộc với người dùng trên hệ

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.